4 ก.ค. 2020 เวลา 08:50 • ท่องเที่ยว
โรงแรมไฮคลาสระดับ 7 ดาวในเมืองดูไบ
📸 raihanhamid_photography
ปกติเวลามีการจัดอันดับคุณภาพของโรงแรมก็มักจะมีการให้ระดับดาวโรงแรมเป็นตัวชี้วัดว่าโรงแรมหรือที่พักแต่ละแห่งนั้นมีระดับอยู่ที่กี่ดาว โดยทั่วไปหากเราเคยได้ยินระดับดาวสูงสุดของการจัดอันดับโรงแรมก็คือ 5 ดาว โรงแรมใดก็ตามที่สามารถผ่านมาตรฐานจนอยู่ในระดับ 5 ดาวได้ต้องจัดว่าเป็นโรงแรมที่มีความหรูหราทั้งการตกแต่ง การให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เรียกว่าเป็นโรงแรมที่ครบเครื่องเลยก็ว่าได้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าตอนนี้มีโรงแรมแห่งหนึ่งของโลกที่มีระดับดาวการันตีเกินกว่า 5 ดาวไปเป็นทีเรียบร้อยแล้ว แถมระดับดาวของโรงแรมแห่งนี้ยังข้ามไปถึง 7 ดาวอีกต่างหาก โรงแรมดังกล่าวนี้มีชื่อว่า Burj Al Arab ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
1
📸 mvzlov
Burj Al Arab สุดยอดโรงแรมหรูระดับ 7 ดาว
2
📸 facebook: Burj Al Arab
Burj Al Arab ในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ชื่อว่าเป็นโรงแรมที่มีความหรูหรามากที่สุดในโลก มีความสูง 321 เมตร เป็นโรงแรมที่สูงเป็นอันดับ 4 ของโลก โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะที่ถูกถมขึ้นมาห่างจากชายฝั่งจูไมราบีชประมาณ 280 เมตร มีการเชื่อมต่อด้วยสะพานในลักษณะโค้ง Burj Al Arab มีลักษณะโครงสร้างที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์องนครดูไบพร้อมกับตัวอาคารที่มีลักษณะคล้ายกับเรือใบ เริ่มต้นก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2537 แล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้งานเป็นครั้งแรกในวันที่ 1 ธันวาคม 2542 ลักษณะการสร้างอย่างที่บอกว่าถูกสร้างให้เหมือนกับเรือใบแบบอาหรับตัวตึกมีเสา 2 เสาแยกออกมาให้เป็นรูปตัว V ส่วนช่องว่างระหว่างตัว V บางพื้นที่เปิดให้เป็นห้องขนาดใหญ่และแบ่งออกเป็นชั้น สถาปนิกผู้ออกแบบโรงแรมแห่งนี้ได้อธิบายไว้ว่าลักษณะการออกแบบดังกล่าวถือเป็นสัญลักษณ์แห่งนครดูไบเหมือนกับโรงละครโอเปราที่เป็นสัญลักษณ์ของนครซิดนีย์ หอไอเฟลอันเป็นสัญลักษณ์ของปารีส นั่นทำให้ Burj Al Arab คือสัญลักษณ์ของประเทศแห่งนี้ด้วย สำหรับห้องพักในโรงแรมแห่งนี้มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 202 ห้อง ห้องเล็กที่สุดมีขนาด 169 ตร.ม. ห้องใหญ่ที่สุดมีขนาด 780 ตร.ม. ด้านในของแต่ละห้องจะถูกตกแต่งเอาไว้อย่างหรูหรา ส่วนค่าราคาที่พักเริ่มต้นตั้งแต่ 1,000 – 15,000 US Dollar ต่อคืน ส่วนห้องที่มีราคาแพงที่สุดมีราคาต่อคืนอยู่ที่ 28,000 US Dollar
📸 facebook: Burj Al Arab
นอกจากนี้ยังมีห้องอาหาร Al Mahara มีจุดเด่นคือผนังกระจกกว้างพร้อมวิวในแบบของโลกใต้น้ำ ส่วนอีกห้องชื่อ Al Muntaha ในแบบ The Sky View Bar เป็นบาร์ที่ยื่นออกไปจากตัวตึกสูง 200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลเหมาะกับการจิบไวน์พร้อมชมบรรยากาศสวยๆ เป็นอย่างมากจริงๆ เป็นโรงแรมที่หรูหราสุดๆ
1
📸 facebook: Burj Al Arab
📸 steviekahn
โฆษณา