4 ก.ค. 2020 เวลา 15:00 • การศึกษา
ปัจจุบันรู้แค่ภาษาอังกฤษอย่างเดียวยังพออยู่ไหม ?
อย่างที่หลายๆคนรู้กันว่าภาษามีความสำคัญกับเรามากในหลายๆด้าน เช่น
- ด้านการติดต่อสื่อสาร
- ด้านการศึกษา
- ด้านวัฒนธรรม
- ด้านการท่องเที่ยว
- ด้านอาชีพ
1.ด้านการติดต่อสื่อสาร เราใช้ภาษาในการติดต่อสื่อสาร ถ้าเราสามารถใช้ภาษาได้หลากหลายขึ้น การติดต่อของเราก็จะมีความหลากหลายเพิ่มขึ้นด้วย
2.ด้านการศึกษา เมื่อเราสามารถใช้ภาษาได้หลายภาษา การต่อยอดการศึกษาของเราก็เป็นเรื่องง่ายดาย และการเรียนรู้ของเราจะเปิดกว้าง ไม่มีข้อจำกัด
3.ด้านวัฒนธรรม แน่นอนว่าถ้าเราสามารถใช้ได้หลายภาษา การที่มีเพื่อนหรือคนรู้จักที่เป็นคนต่างชาติก็ต้องมีมาแน่นอน และนั่นจะเป็นการดีที่จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมอื่นๆ
4.ด้านการท่องเที่ยว เช่นเดียวกับการศึกษา ขอแค่มีเงินกับความสามารถในการพูดได้หลายภาษา การท่องเที่ยวก็จะไม่มีข้อจำกัด
5.ด้านอาชีพ ด้านนี้ก็มีความสำคัญมากๆ ยิ่งรู้หลายภาษามากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นคนที่ล้ำค่ามากเท่านั้น
จะเห็นได้ว่าภาษามีความสำคัญมากจริงๆ คนที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องก็จะเป็นคนที่ล้ำค่ามาก
เวลาสมัครงานก็สามารถเขียนทักษะพิเศษได้ว่า ใช้ภาษาอังกฤษได้ดี บริษัทก็จะรับพิจารณาเป็นพิเศษ
แล้วปัจจุบันนี้ " รู้แค่ภาษาอังกฤษยังพออยู่ไหม ? "
แอดก็ขอตอบเลยว่า ยังพออยู่
แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ แอดคิดว่าเราสามารถใช้ภาษาไทยได้ดีแล้ว อังกฤษได้ดีแล้ว ก็ยังไม่พอ ต้องรู้ภาษาเพิ่มอีก เพื่อเพิ่มคุณค่าในตัวของเรา ให้ล้ำค่ามากยิ่งขึ้น
เพราะบางบริษัทนั้น เขาไม่นับว่าการใช้ภาษาอังกฤษได้ดีนั้น เป็นทักษะพิเศษแล้ว
มันแสดงให้เห็นว่า ภาษาอังกฤษอาจจะเป็น new normal เป็นทักษะที่ทุกคนควรจะมีอยู่แล้ว
ดังนั้น การเรียนรู้หลายภาษาเป็นสิ่งที่จำเป็นในอนาคตอย่างแน่นอน
สำหรับบทความนี้แอดก็เขียนขึ้นมาให้ทุกคนได้รู้ถึงความสำคัญของภาษา หลายๆคนก็อาจจะรู้อยู่แล้ว แต่เมื่อได้อ่านบทความนี้ หวังว่า ทุกๆคน รวมถึงตัวแอดด้วย จะมีความกระตือรือร้น กระหายในการเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ
เพราะการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด
สุดท้ายแอดก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนที่ไม่หยุดเรียนรู้ ไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง
ขอขอบคุณทุกคนที่อ่านบทความและพูดคุยให้กำลังใจกัน
#แอดกล้วยหอมจอมซน
โฆษณา