5 ก.ค. 2020 เวลา 05:08 • สุขภาพ
เมื่อจุดศูนย์กลางการระบาด ในประเทศ สหรัฐอเมริกาย้ายมาสู่มลรัฐ ทางใต้เเละตะวันตก การระบาดครั้งใหญ่รอบที่สองในสหรัฐอเมริกาได้เรึ่มต้นขึ้นเเล้ว !!!!
https://www.straight.com/covid-19-pandemic/usa-surpasses-china-italy-most-coronavirus-pandemic-cases
สถานการณ์การระบาดของ covid-19 ทั่วโลกยังน่าเป็นห่วง ทั่วโลกยังมีผู้ติดเชื้อ ไปเเล้วกว่า 11 ล้านคนทั่วโลก
https://www.worldometers.info/coronavirus/#countries
ซึ่งประเทศที่มีผู้เชื้ออันดับหนึ่งยังคง เป็นประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีผู้ติดเชื้อกว่า 2 ล้าน 9 เเสนคน เเละยังคงมีผู้ติดเชื้อใหม่มากขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่มีท่าทีจะลดลง บางวันมีผู้ติดเชื้อใหม่ มากกว่า 5 หมื่นคนต่อวันด้วยซ้ำ!!!!
https://www.worldometers.info/coronavirus/country/us/
ซึ่งด้วยข้อมูลต่างๆ เป็นการบ่งบอกว่า สหรัฐอเมริกามีการระบาดของ covid-19 ระลอก 2 เรียบร้อยเเล้ว เเละเป็น การระบาดระลอก 2 ต่อโดยที่ยังควบคุมการระบาดระลอกเเรกยังไม่ได้ด้วยซ้ำ เเละเป็นการระบาดที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากกว่าระลอกเเรก
ซึ่ง ถ้าเราเจาะรายละเอียดลงไปจะพบว่า การระบาดระลอก 2 ในประเทศ สหรัฐอเมริกาที่เกิดขึ้นตอนนี้ ศูนย์กลางการระบาดนั้น เปลี่ยนไปจากตอนเเรกอย่างมาก
เดิม จุดศูนย์กลางการระบาดในสหรัฐอเมริกา จะอยู่ที่ เมือง นิวยอร์ค เเละมลรัฐทางตอนเหนือของ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหลัก เเต่ตอนนี้ จุดศูนย์กลางการระบาดอยู่ในมลรัฐทาง ใต้ เเละ ตะวันตก อาทิเช่น Florida ,California,Texas เป็นต้น
https://en.m.wikipedia.org/wiki/List_of_states_and_territories_of_the_United_States
เดิมเคยมีความคิดว่า มลรัฐทางใต้ของสหรัฐอเมริกาจะมีอุณหภูมิ ค่อนข้างอบอุ่น ถึง ร้อน ซึ่งทำให้นักวิชาการหลายท่านอาจจะมีความคิดว่ามลรัฐทางใต้อาจจะมีการระบาดไม่น่ารุนเเรงเท่าใดนัก
เเต่ ณ ปัจจุบัน สถานการณ์กลับตรงข้ามกับความคิดข้างต้นมลรัฐทางใต้ อาทิเช่น มลรัฐ florida , arizona ,texas มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นรูปเเบบ expotential เลยทีเดียว
นอกจากนี้ มลรัฐที่มีประชากรจำนวนมากอย่าง california ตอนนี้ก็มีการระบาดอย่างหนักหน่วงอีกด้วยเช่นกัน
ซึ่ง มลรัฐทางใต้ของสหรัฐอเมริกา มีประชากรค่อนข้างหนา
เเน่นกว่า มลรัฐทางตอนเหนือของสหรัฐอเมริกาอย่างมากดังนั้น เมื่อมีการระบาดระลอกที่ 2 ในพื้นที่ทางใต้ จำนวนผู้ติดเชื้อย่อมมากกว่า การระบาดในระลอกเเรกอย่างเเน่นอน !!!!
ดังนั้น สถานการณ์การระบาดในสหรัฐอเมริกา ณ ปัจจุบันจึงน่าเป็นห่วงมาก เเละคงจะเป็นการยากเเล้ว ที่จะควบคุมการระบาดในประเทศ สหรัฐอเมริกา
ส่วนตัวผมคิดว่า ตอนนี้ ''วัคซีน'' อาจจะเป็นความหวังเดียวในการควบคุมการระบาดในสหรัฐอเมริกาก็ว่าได้
สุดท้าย ผมก็หวังว่า ประเทศที่มีเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของโลก อย่าง สหรัฐอเมริกา จะสามารถใช้วิทยาศาสตร์ เเละ เทคโนโลยี ในการจัดการกับ covid-19 เเละนำพาความสงบสุขกลับมาให้กับโลกนี้ได้ในเร็ววันนะครับ
https://bestreview.asia/how-to/saved-me-from-covid-19/
โฆษณา