5 ก.ค. 2020 เวลา 13:00 • ปรัชญา
แบบทดสอบ
ความชื่นชอบผลไม้
การทายนิสัยจากความชื่นชอบในชนิดของผลไม้ที่จะทำให้ทราบถึงความเป็นคนคิดบวกที่มีมากน้อยแค่ไหนรวมถึงนิสัยใจคอที่แท้จริงของคุณด้วย ถ้าอยากรู้แล้วก็ไปสนุกกันได้เลย…
ให้คุณเลือกผลไม้เพียงชนิดเดียวที่ชอบที่สุดจากตัวเลือกเหล่านี้
1. ชมพู่
2. สาลี่
3. ลางสาด
4. ฝรั่ง
5. มะพร้าว
6. สับปะรด
7. เงาะ
8. ลองกอง
9. กล้วย
10. แตงโม
11. องุ่น
12. สตรอว์เบอร์รี่
1
คุณเลือก : ชมพู่
คุณเป็นคนมองโลกในแง่ลบหรือแง่ร้ายมาก เสพติดการคิดมากจนไป หากมีเรื่องร้อนใจไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่นรอบข้างก็จะครุ่นคิดอยู่อย่างนั้นทั้งวันไม่เป็นอันทำอย่างอื่นและมักคิดว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น เรื่องที่ว่าไม่ดีแล้วก็จะยิ่งคิดว่าต้องมีเรื่องเลวร้ายกว่านี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทำให้หาความสุขไม่ได้ นอกจากนี้นิสัยส่วนตัวยังเป็นคนขี้เกรงใจผู้อื่นมาก ทำให้ปฎิเสธคนไม่เป็น มักทนทุกข์เพราะความขี้เกรงใจนี่เอง
แต่ยังดีตรงที่เป็นคนมีน้ำอดน้ำทนสูงมากโดยเฉพาะเวลาที่ยากลำบากทนทุกข์ คุณจะไม่บ่นสักคำ จะกัดฟันและก้มหน้าก้มตารับความทุกข์จนกว่าเรื่องราวจะผ่านพ้นไป
คุณเลือก : สาลี่
คุณเป็นคนมองโลกในแง่บวกมาก เนื่องจากธรรมชาติของคุณเป็นคนไม่คิดอะไรมาก ไม่ซับซ้อน ไม่ใช่คนเอาแต่ใจตนเอง ติดจะชอบเอาใจและไม่ขัดใจผู้อื่นด้วยซ้ำ และคุณก็ไม่ใช่คนเจ้าเล่ห์ที่มีแผนการสูงด้วย แม้ว่าจะมีอายุมากเท่าไหร่ นิสัยและมุมมองทางความคิดก็ยังเหมือนเด็ก ๆ ที่ซื่อใสตลอดเวลา ทำให้คุณเป็นคนหาความสุขได้ง่าย มีเพื่อนฝูงมาก
นอกจากนี้นิสัยส่วนตัวยังเป็นคนสุภาพอ่อนโยน หากเป็นผู้หญิงก็ต้องพูดว่าน่ารักอ่อนหวาน รู้จักการประนีประนอมและให้อภัยคน ไม่ชอบการนินทาว่าร้ายใคร และเป็นผู้ฟังที่ดีอีกด้วย
คุณเลือก : ลางสาด
คุณเป็นคนมองโลกในแง่ค่อนข้างลบ เนื่องจากคุณมีมาตรฐานหรือเป้าหมายที่ตัวเองตั้งเอาไว้อยู่แล้วอย่างมั่นคง หากอะไรที่คลาดเคลื่อนไปจากนี้หรือแตกต่างอย่างสิ้นเชิงสำหรับคุณมันคือความผิดพลาด สิ่งที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมนั่นเอง ทำให้คุณหาความสุขในชีวิตได้ยากเพราะเอาแต่ตำหนิติติงหรือไม่พอใจโลกอยู่ตลอดเวลา
สำหรับนิสัยใจคอของคุณนั้นเป็นคนยึดมั่นในครรลองคลองธรรม จารีตประเพณีสูงมาก ค่อนข้างอนุรักษ์นิยมหรือเรียกง่าย ๆ ว่าหัวโบราณนั่นเอง แต่ก็ยังดีที่เป็นคนมีเหตุมีผล ซื่อสัตย์ และรักความยุติธรรมมาก จึงทำให้ใคร ๆ มองข้ามความบกพร่องของคุณไปได้
คุณเลือก : ฝรั่ง
คุณเป็นคนมองโลกในแง่บวกเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณเป็นคนที่เปิดใจกับทุกเรื่องบนโลกนี้ อะไรที่คุณไม่เห็นด้วยหรือไม่พอใจ คุณก็จะให้เกียรติหรือมองว่ามันคือ ความแตกต่างซึ่งเป็นธรรมดาของโลกใบนี้ ทำให้โลกใบนี้สวยงามขึ้น ไม่ได้มีผลกระทบต่อความสุขในชีวิตแต่อย่างใด
นอกจากนี้นิสัยใจคอของคุณก็ยังสนับสนุนการคิดบวกด้วย นั่นคือคุณเป็นคนรักอิสรเสรีอย่างมาก ไม่ชอบการตีกรอบให้ตนเองและผู้อื่น รักการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทั้งที่ตนสนใจและนอกเหนือความสนใจ อีกทั้งยังชอบการเปลี่ยนแปลง และสนุกไปกับการท้าทายตัวเองในมุมมองใหม่ ๆ อีกด้วย
คุณเลือก : มะพร้าว
คุณเป็นคนมองโลกในแง่ค่อนข้างดี เนื่องจากพื้นฐานของคุณเป็นคนจิตใจดี มีความเมตตาต่อผู้อื่น เห็นใครเดือดร้อนหรือแม้แต่ขาดเหลืออะไร คุณเป็นต้องยื่นมือช่วยเหลืออยู่เสมอ จึงทำให้คุณเป็นคนมีเพื่อนฝูงมากมาย มีประสบการณ์และมุมมองชีวิตที่หลากหลาย ถึงอายุจะน้อยแต่ก็มากด้วยประสบการณ์นั่นเอง มักประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย หรืออย่างน้อย ๆ ก็รู้ว่าตนเองต้องการอะไร ค้นหาตัวเองเจอ หรือมีเป้าหมายในชีวิตตั้งแต่ยังเล็ก ๆ อยู่
นอกจากนี้นิสัยส่วนตัวของคุณยังเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์เป็นเลิศ พูดคุยเก่ง มีวาทศิลป์ที่ทำให้ผู้ฟังสะดุดหูสะดุดใจ เชื่อถือ และเคลิบเคลิ้มตามไปได้ สามารถนำการพูดของตนไปพัฒนาและสร้างความสำเร็จในอาชีพการงานได้ เช่น เป็นนักพูด พิธีกร ผู้ประกาศข่าว พ่อค้าแม่ค้า ดีเจ ทนายความ ครู อาจารย์ ฯลฯ
คุณเลือก : สับปะรด
คุณคนมองโลกในแง่ลบมาก เนื่องจากเป็นคิดมากจนเกินไป มักตีตนไปก่อนไข้ในเรื่องที่ยังมาไม่ถึงหรือแม้แต่เรื่องที่ไม่มีมูลด้วยซ้ำไป หากได้ยินข่าวร้ายอะไรมาก็มักจะเก็บมาคิดฟุ้งซ่านว่ามันต้องเกิดขึ้นกับตนหรือคนรอบข้าง ทำให้ยากที่จะมีความสุขในชีวิตได้
อีกทั้งนิสัยใจคอยังเป็นคนขี้เกรงใจอย่างมากแบบที่เรียกว่าเกรงใจคนอื่นแต่ไม่เกรงใจหรือไว้หน้าตนเอง ไม่คิดถึงความสุขหรือความต้องการของตัวเองเลย อีกทั้งยังกลัวว่าคนอื่นจะไม่ชอบจะไม่รักตนจนทำให้ต้องฝืนใจตนเองเพื่อที่จะเอาใจคนอื่น แล้วพอคนอื่นไม่เห็นใจหรือไม่เห็นน้ำใจตนก็เป็นทุกข์ขึ้นมาทันที ซึ้งคนที่ขี้เกรงใจนั้นไม่ใช่คนที่ใคร ๆ จะชื่นชอบ สามารถซื้อใจผู้อื่นได้ เพราะมักเบื่อหน่ายรำคาญและอึดอัดใจที่จะอยู่ใกล้มากกว่า
3
คุณเลือก : เงาะ
คุณเป็นคนมองโลกในแง่บวกอย่างมาก เนื่องจากพื้นฐานแล้วเป้นคนสนุกสนานร่าเริง ไม่ค่อยเครียดหรือมีความทุกข์เหมือนคนอื่น ๆ เขา หากรู้สึกไม่ดีก็ไม่นานนัก มักจะยิ้มสู้หรือหันเหตัวเองไปทางอื่นที่สร้างความสุขได้แทน คือรู้ว่าจะจัดการกับความทุกข์อย่างไรนั่นเอง
นอกจากนี้นิสัยของคุณยังน่ารักเหมือนเด็ก ๆ ด้วยตรงที่ทะลึ่งทะเล้น ขี้เล่น จึงมักเป็นตัวโจ๊กในหมู่เพื่อนฝูงอยู่เสมอ ทำให้มีเพื่อนฝูงมากมาย อีกทั้งยังเป็นคนปรับตัวเก่งสามารถเข้ากับผู้อื่นหรือสังคมใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากตนเองได้ด้วย
3
คุณเลือก : ลองกอง
คุณเป็นคนมองโลกในแง่ค่อนข้างลบอยู่บ้างตรงที่มักเชื่อในความคิดของตนจนเกินไป ค่อนข้างหัวดื้อและเชื่อมั่นในตนเองสูง ยึดมั่นในรูปแบบหรือหลักการที่ตนคุ้นเคย ติดจะหัวโบราณในบางครั้งด้วย
แต่ก็ดีตรงที่รู้จักที่จะปล่อยวางกับชีวิตในยามที่ชีวิตตกต่ำหรือไม่ได้ดังใจ รู้จักที่จะหาความสุขใส่ตัวในรูปแบบง่าย ๆ ที่เป็นแบบของตนเองซึ่งไม่ต้องพึ่งพาใครอย่างการไปไหนมาไหนหรือไปเที่ยวไกล ๆ คนเดียว เพราะพื้นฐานของคุณเป็นคนรักสันโดษ ไม่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านอยู่แล้ว
1
คุณเลือก : กล้วย
คุณเป็นคนมองโลกในแง่ค่อนข้างลบ เนื่องจากพื้นฐานนิสัยเป็นคนอ่อนไหวง่าย มีอะไรมากระทบคุณเล็กน้อยก็ทำให้เสียศูนย์ได้แล้ว หากถูกใครนินทาหรือติเตียนคุณจะเสียใจมากและหมดความมั่นใจไปเลย อีกทั้งคุณยังเป็นคนขี้น้อยใจและคิดมากด้วย
แต่คุณมีข้อดีตรงที่เป็นคนจิตใจดี มีเมตตาต่อผู้อื่น อ่อนโยนอ่อนหวาน รักครอบครัว รักเพื่อนฝูง สุขุมรอบคอบ มีเหตุมีผล มีความรับผิดชอบ สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับศาสนาและปรัชญา อีกทั้งยังไม่ชอบก้าวก่ายใครเพราะรักสันโดษด้วย
คุณเลือก : แตงโม
คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี เนื่องจากพื้นฐานเป็นคนร่าเริงแจ่มใส ไม่คิดมาก ไม่เคร่งเครียดกับตนเองและคนรอบข้าง รู้จักที่จะหาความสุขง่าย ๆ ให้ชีวิต อีกทั้งยังเป็นคนมีน้ำใจ มีความซื่อสัตย์ ไม่โลภมาก ไม่ทะเยอทะยานในชีวิตจนเกินไปด้วย เรียกว่ารู้จักความพอเพียงนั่นเอง
1
นอกจากนี้แล้วนิสัยส่วนตัวยังเป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย ไม่ติดหรูอยู่สบาย ไม่เรียกร้องอะไรมากนัก รู้จักการประนีประนอม มีความอดทน มีความพยายามสูง จะทำทุกอย่างอย่างถึงที่สุดจนกว่าจะประสบความสำเร็จ
คุณเลือก : องุ่น
คุณเป็นคนมองโลกในแง่บวกอย่างมาก เนื่องจากพื้นฐานเป็นคนสนุกสนานร่าเริง ขี้เล่น ชอบสร้างเสียงหัวเราะแก่คนรอบข้าง ไม่เก็บอะไรมาคิดมาก หากเกิดความเครียดก็ไม่นานนักเพราะคุณจะหาเรื่องสนุก ๆ มาทำจนหายเครียดอย่างการไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง การเล่นกีฬาที่ชื่นชอบ อีกทั้งนิสัยส่วนตัวยังเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย มีความซื่อสัตย์เชื่อถือได้และมีความสุขสุขุมรอบคอบอีกด้วย
คุณเลือก : สตรอว์เบอร์รี่
คุณเป้นคนมองโลกในแง่บวกเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นคนมีอารมณ์ขันอย่างมากมาย มีมุมมองต่อสิ่งต่าง ๆ ที่แปลกกว่าคนอื่นซึ่งเป็นมุมมองในแง่บวก เรื่องของการคิดมากจึงไม่ใช่นิสัยของคุณ
นอกจากนี้นิสัยส่วนตัวแล้วยังเป็นคนรักเพื่อนฝูง ชอบสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแก่คนรอบข้าง มักเป็นผู้นำในการทำสิ่งแปลกใหม่หรือสร้างสรรค์ตลอดเวลา ที่สำคัญคือมีสเน่ห์อย่างมากโดยเฉพาะกับเพศตรงข้ามด้วย
>>> แบบทดสอบพัฒนาตนเอง <<<
05.07.2020

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา