5 ก.ค. 2020 เวลา 11:00 • การศึกษา
อย่ากลัว!! ที่มีคนมาหัวเราะความฝันของเรา
ทุกคนนั้นย่อมมีความฝันเป็นของตัวเอง ความใฝ่ฝันเปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ ตามกาลเวลา เมื่อเวลาผ่านไปเราทุกคนจะค่อยๆรู้ ความสามารถ ทักษะ ความถนัด ของตัวเอง ทำให้ความฝันของหลายๆคน เปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ
แล้วเราทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะฝัน อยากจะเป็นในสิ่งที่ชอบ อยากจะทำในสิ่งที่ถนัด อยากจะอยู่กับสิ่งที่รักจะได้มีความสุข
แล้วเคยโดนใครดูถูกหรือหัวเราะบ้างไหม เวลาที่เราเล่าความฝันให้คนอื่นฟัง ??
เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเจอ เลยทำให้กลัวที่จะฝัน และกลัวที่จะเล่าความฝันให้คนอื่นฟัง
...มีเรื่องราวของผู้ชายคนนึงเป็นติวเตอร์ เขาถามคำถามต่อหน้าเด็กที่เขาสอนประมาณพันกว่าคนว่า ” ใครอยากเข้า หมอ หรือ วิศวะบ้างครับ ยกมือขึ้น " ปรากฎว่า...มีน้องไม่กี่คนที่ยกมือขึ้นสูง …แล้วเขาก็ถามอีกทันที ว่า "คราวนี้ ใครที่อยากเข้า หมอ หรือ วิศวะ แต่คิดว่า หัวอย่างกูไม่มีปัญญาสอบติดแน่ๆ ยกมือขึ้น !! " ปรากฎว่า น้องยกมือกันพรึ่บพรั่บ กะด้วยสายตาคร่าวๆ ยังไงก็เกินครึ่ง
เขาจึงสอนน้องๆที่เรียนในวันนั้นไปว่า " สำหรับคนที่ ' เชื่อ ' ว่าเราทำได้ กับ คนที่นั่งบอกตัวเองทุกวันว่า ' เราคงทำไม่ได้หรอก ' น้องคิดว่าคนไหนมีเปอร์เซ็นต์จะคว้าฝันของตัวเองได้มากกว่ากัน "
ง่ายๆก็คือ คนสองที่มีฝันอย่างเดียวกัน อีกคนพยายามทำตามฝัน ส่วนอีกคนนั่งโทษตัวเองว่าไม่เก่งพอที่จะทำฝัน ใครมีโอกาสทำฝันให้สำเร็จมากกว่า ...ก็ต้องเป็นคนที่ลงมือทำนะสิ
เพราะฉะนั้น เราต้องอย่ากลัวที่จะฝัน...ต้องกล้าที่จะก้าว เพราะเราทุกคนมีสิทธิ์ฝัน และจงอย่ากลัวคนอื่นที่มาดูถูกหรือมาหัวเราะความฝันของเรา
สำหรับแอดเองก็เคยเจอ แต่ตัวแอดคิดว่า ถ้ามีคนมาหัวเราะหรือดูถูกความฝันของเรา นั่นก็เพราะความฝันของเรายิ่งใหญ่ และยากที่จะทำ แอดจึงภูมิใจในความฝันของตัวเอง โดยไม่สนใจคนอื่นที่มาหัวเราะเยาะความฝันของเราเลย
สุดท้ายนี้ แอดขอเป็นกำลังใจ(อีกแล้ว)5555 ให้กับคนที่มีฝันทุกคน และอย่าลืมเวลาเล่าความใฝ่ฝันให้ใครฟัง แล้วเขาหัวเราะ แสดงว่า ความฝันเรานั้นยิ่งใหญ่ และยากที่จะทำ เราจงตอกกลับด้วยความสำเร็จ เพราะความสำเร็จจะเป็นสิ่งที่พูดแทนเราได้ดีที่สุด
ขอขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก:
ขอขอบพระคุณทุกคนที่ติดตามและคอมเมนต์พูดคุยให้กำลังใจกัน
#แอดกล้วยหอมจอมซน
โฆษณา