5 ก.ค. 2020 เวลา 11:12 • นิยาย เรื่องสั้น
Xemusian เอเลี่ยนแมวขี้เซาบุกโลก
ปี ค.ศ.2020 โลกมนุษย์ที่สงบสุขกำลังเผชิญหน้ากับมหันตภัยร้ายแรงครั้งใหม่ ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของสงคราม 2 เผ่าพันธุ์ สงครามระหว่างมนุษย์โลกกับมนุษย์ต่างดาวสายพันธุ์แมวเหมียว
ท่ามกลางกลุ่มดาวแอมบรีเกต ซีมัสเซียน เอเลี่ยนแมวขี้เซาที่ได้รับมอบหมายภารกิจในการบุกโลกกำลังเจอวิกฤตการณ์ที่ต้องรีบทำการแก้ไขโดยด่วน
ยานอวกาศที่ซีมัสเซียนนั่งมาเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับสถานีอวกาศตามแนวโคจรนอกโลก ทำให้ไม่อาจคงเส้นทางเดิมไว้ได้จากที่ตั้งเป้าบุกประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรกเป็นต้องเปลี่ยนมาลงจอดฉุกเฉินที่ประเทศไทยแทน
แม้การลงจอดจะเป็นไปได้อย่างราบรื่นทว่าตัวยานที่ซีมัสเซียนนั่งมากลับเสียหากหนักยิ่งนัก ถึงขนาดที่การจะติดต่อไปยังดาวเหมียวเวนัสก็ยังทำไม่ได้
กระนั้นแทนที่จะมัวแต่นั่งกลุ้มใจ ซีมัสเซียนเริ่มต้นแผนการแรกในการลอบบุกโลกทันที มันใช้เครื่องแปลงกายที่ติดอยู่ตรงรอบคอสั่งการทำงานด้วยระบบสัมผัสซึ่งจะทำให้รูปลักษณ์ภายนอกแสดงผลออกมาดุจภาพสามมิติ โดยจะจำลองรูปร่างให้เหมือนกับเผ่าพันธุ์ Felis Catus หรือที่เรารู้จักกันในนาม น้องแมวนั้นเอง
และเพราะเผ่าพันธุ์ของซีมัสเซียนมีหน้าตาไม่ต่างจากแมวที่อยู่บนโลกนัก มันจึงไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องแปลงกายใส่ตรงส่วนหัวแต่เลือกใส่ไว้ตรงช่วงคอแทน
หลังจากเตรียมการเรียบร้อย ไม่ว่ามนุษยชาติจะพร้อมหรือไม่แต่เอเลี่ยนแมวตัวนี้พร้อมจะบุกโลกแล้ว
ทว่าผ่านไป 1 อาทิตย์ความตั้งใจที่จะบุกชิงโลกมาครอบครองเป็นต้องฝันสลาย เพราะตั้งแต่วันแรกที่ย่างก้าวเข้าเมืองกรุงเทพมหานครก็โดนมนุษย์โลกไล่เขวี้ยงข้าวของพลางตะโกนไล่หลังซ้ำร้ายหลังจากวิ่งหนีตายหลบข้าวของกระแทกหัวแทบไม่ทันยังโดนสายพันธุ์ Canis Lupus Familiaris หรือน้องหมากัดเครื่องแปลงกายทำให้ไม่สามารถกลับคืนภาพลักษณ์เดิมได้อีก
แต่ในความโชคร้ายยังพอจะมีโชคดีอยู่บ้าง ซีมัสเซียนที่ไม่ได้กินอะไรมาเกือบ 4 วันได้รับการอนุเคราะห์จากหญิงสาวชาวโลกที่มีชื่อว่าเจน ถึงช่วงแรกจะยังหวาดระแวงถือตัวไม่กล้าเข้าใกล้แต่ด้วยความรักที่เจนมอบให้ก็ทำให้เอเลี่ยนแมวตัวนี้เกิดความรู้สึกดี ๆ ขึ้น
จากความสัมพันธ์ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนก็ค่อย ๆ แปรเปลี่ยนเป็นสายสัมพันธุ์ที่เชื่อมหัวใจ 2 เผ่าพันธุ์ไว้ด้วยกัน
ยิ่งวันคืนผ่านไปภารกิจของเอเลี่ยนแมวซีมัสเซียนที่ต้องยึดครองโลกก็ถูกแทนที่ด้วยความรักของเจนจนทำให้เผลอหลงลืมไปที่สุด
ถึงอย่างนั้น ณ ดาวเหมียวเวนัสปฏิบัติการครั้งใหม่ของเอเลี่ยนแมวตัวต่อไปก็คือภารกิจติดตามตัวซีมัสเซียน ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าทั้งซีมัสเซียนและเจนจะยังมีชีวิตที่สงบสุขจนกว่าการมาถึงของเอเลี่ยนแมวตัวนั้นจะเปลี่ยนวิธีชีวิตของทั้งสองไปตลอดกาล
ป.ล. ขอบคุณน้องซีมัสและเจ้าของที่อนุญาตให้นำรูปมาใช้ได้
โฆษณา