5 ก.ค. 2020 เวลา 22:16 • นิยาย เรื่องสั้น
💌 จดหมายถึงเพื่อน จากดาวคนละดวง 💌
.........,,,,,,,..................................บ้านเลขที่8
.......................,................,....,....อำเภอ.ฟ้าสีเทา
 
...,,,,,.......,...................จ. ดวงดาวแห่งความเศร้าซึม
..........,.,,...........,,.,,,,,,,วันที่น่าจดจำ
ถึงดาวสุขเพื่อนรัก
ช่วงนี้ชั้นสุขภาพไม่ค่อยดีนัก โรคประจำดาวแห่งความเศร้าซึมเล่นงานชั้นหนัก จนกลายเป็นโรคประจำตัวโดยที่ชั้นไม่ต้องการเสียแล้ว ชั้นพยายามรักษา ทั้งทางกายจากหมอ กินยาสม่ำเสมอ ออกกำลังกาย ทั้งที่ยิ่งออกก็ยังอ้วนด้วยผลกระทบของยา และทางใจ คือเปลี่ยนความคิดจากพลังลบ เป็นบวก
ชั้นอดทนรักษามานาน ซึ่งต้องใช้ทั้งพลังใจที่เข้มแข็งเพียงพอของตัวชั้นเอง รวมทั้งกำลังใจจากคนรอบข้าง ครอบครัว คนรัก ทุกอย่างล้วนสัมพันธ์กัน
คนรอบตัวที่ไม่เข้าใจมักบอกชั้นว่า อย่าคิดมาก บ้างว่าคือสัจธรรม แต่นายรู้อะไรมั๊ย โรคนี้ดึงพลังงานชั้นไปมหาศาล แล้วยัดเยียดพลังความคิดลบมาใส่สมองชั้นแทน ชั้นไม่เหลือแม้แรงจะทำงาน แรงที่จะลุกมา
ออกกำลังกาย หรือแค่ลุกจากเตียงในตอนเช้า มา
ทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ ความร้ายกาจของมันทำให้สมองชั้น คิดว่าชั้นล้มเหลว และอ่อนแอ ชั้นร้องไห้เพราะ เจ้าพลังลบนี้บ่อยครั้ง
ดาวสุขเพื่อนรัก ชั้นเขียนจดหมายถึงนาย ในฐานะที่นายคือคนสำคัญในชีวิตชั้น ชั้นแค่ต้องการอ้อมกอดอันอบอุ่น ความรัก ความเข้าใจ ที่ส่งผ่านมาทางใจชั้นรับรู้ได้มากกว่า คำพูด ว่าสู้ๆ เพราะชั้นสู้จนเหนื่อยเหลือเกิน ชั้นไม่ต้องการการหัวเราะกลบเกลื่อนความทุกข์ เพราะ พลังงานลบคิดว่าชั้นโดนเยาะเย้ย ชั้นไม่ชอบคำว่าคิดมากและให้เลิกร้องไห้
 
ใช่ เพื่อนชั้นอ่อนแอ เพราะ สารเคมีในสมองชั่นไม่สมดุล แค่อากาศครึ้ม ขมุกขมัว ชั้นก็นั่งร้องไห้แล้ว
ชั้นต้องขอโทษนาย ที่ชั้นนำพลังงานลบมาให้นาย และร้องไห้กับคำปลอบใจที่หวังดีของนายทุกครั้ง นายไม่ผิด แต่เพราะสารเคมีในสมองชั้นมันรวน มันมีแต่ขั้วลบ ชั้นหวังว่าวันนึงชั้นต้องหาย และกลับไปเยี่ยมเยี่ยนดาวแห่งความสุขให้ได้เพื่อนรัก
1
รักเพื่อนเสมอ
ดาวซึมเศร้า แห่งดวงดาวเศร้าซึม
โฆษณา