6 ก.ค. 2020 เวลา 01:38 • การศึกษา
" ล้มเหลว " หรือ " ล้มเลิก "
ชีวิตคนเรานั้น ไม่มีใครที่ไม่เคยประสบกับความล้มเหลว บางคนก็ยอมรับได้ บางคนก็ยอมรับไม่ได้ บางคนก็สู้ต่อ บางคนก็ถอดใจยอมแพ้
การล้มเหลวแต่ละครั้ง ทำให้กำลังใจค่อยๆลดลงไป ยิ่งเราล้มเหลวมากเท่าไหร่กำลังใจยิ่งลดลงไปมากเท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคน บางคนที่ยอมรับความล้มเหลวได้ เพราะเขามีความอดทน และมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งที่เขาตั้งใจให้สำเร็จ
เพราะงั้นการจะทำอะไรสักอย่าง ให้สำเร็จต้องมีความอดทนมุ่งมั่นตั้งใจจริงๆ ถ้าผิดพลาดแลัวนำข้อผิดพลาดมาแก้ไขและทำต่อไป นั่นแค่ล้มเหลว แต่ถ้าผิดพลาดแล้วยอมแพ้ ถอดใจ นั่นคือล้มเลิก
ตราบใดที่ยังแค่ล้มเหลว โอกาสที่ความตั้งใจของเราจะสำเร็จก็ยังมี แต่ตราบใดที่ล้มเลิก
นั่นหมายความว่าความตั้งใจไม่มีทางสำเร็จแล้ว
ถ้าหมดกำลังใจหรือเบื่อหน่ายกับความล้มเหลว ก็ลองดูตัวอย่างของคนที่ล้มเหลวมามากๆแล้วเขาประสบความสำเร็จ สำหรับบทความนี้แอดก็ขอหยิบยกมา 3 คน
1.ไมเคิล จอร์แดน นักบาสที่เก่งที่สุด เขาเคยถูกตัดออกจากทีมบาสเกตบอลของโรงเรียน ในตอนที่เขาเรียนอยู่มัธยม
2.อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ พูดได้ตอนสี่ขวบ และอ่านหนังสือออกตอนแปดขวบ เขาถูกไล่ออกจากโรงเรียนมัธยมปลาย จากนั้นเขาพยามที่จะสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนอาชีวะแห่งซูริก แต่โรงเรียนก็ไม่ตอบรับเขา ครูที่สอนเขาในวัยเด็กมักจะบอกกับผู้ปกครองว่าเด็กชายไอน์สไตน์นั้นมีปัญญาถึงขั้นโง่เขลา
3.โทมัส เอดิสัน นักประดิษฐ์เอกของโลก เมื่อประดิษฐ์หลอดไฟฟ้า เขาทำการทดลองมากกว่าสองพันครั้ง ถึงจะประสบผลสำเร็จ มีคนไปสัมภาษณ์เขาว่า ที่ล้มเหลวมากมายหลายครั้งอย่างนี้ เขารู้สึกอะไรบ้างไหม เขาตอบไปว่า " ผมไม่เคยล้มเหลวเลยสักครั้ง ผมกำลังประดิษฐ์หลอดไฟฟ้า แต่บังเอิญต้องใช้กระบวนการทั้งหมดสองพันขั้นตอนเท่านั้นเอง "
เพราะฉะนั้นเราจะเป็นบุคคลล้มเหลว หรือล้มเลิกนั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวเรา เราล้มเหลวกี่ครั้งก็ไม่เท่าเราล้มเลิกครั้งเดียว เพราะถ้าล้มเลิก นั่นหมายถึงสิ่งที่หวังจะทำให้สำเร็จมันได้จบลง
#แอดกล้วยหอมจอมซน
โฆษณา