6 ก.ค. 2020 เวลา 05:07 • ท่องเที่ยว
ทริปโดนหลอก เที่ยวทะเลหมอก #เขาบูยง
ทริปมี2แบบ 100฿/คน ไม่มีอาหาร 200฿/คน พร้อมอาหาร ค่ะ
ค่าเสียหายครั้งนี้ 300฿ บวกลบ ความคุ้มค่าหลักล้าน ความเมื่อยเบิกบาน
สิ่งที่ต้องเตรียม คือ เตรียมใจ🥰 ฟิตร่างกาย เต้นท์ ไฟฉาย ของใช้ส่วนตัว น้ำดื่มน้ำใช้ สวมรองเท้านี่จำเป็นเลย หน้าฝนอย่าลืมเสื้อกันฝน
พิกัด หมู่บ้านบูยง ต. ช้างเผือก อ. จะแนะ
จ.นราธิวาส สนใจ ติดต่อ
เฟสบุค เจ๊ะกายะห์ เจะแนะ เจะแน
ใช้เวลาเดินทางขึ้นเขา40นาที
ส่วนพวกเรา55นาที ค่าาาา
เราคาดหวังว่า การเดินทางครั้งนี้ ชิลๆชมหมอกสวยๆ เด่วไปดูกันว่า ... จะเป็นยังไง
หลังจากที่วางแผน สู้รบปรบมือกัน เราก็ได้วันเวลาที่เหมาะกับการเดินทาง 26 มิย. 63 เอาเป็นว่า เลือกวันที่ไม่มีเวรค่ะ ทุกคนว่างงงง พวกเรามาจากหลากหลายที โดยเริ่มเดินทาง จากแว้ง สุไหงโก-ลก และเจาะไอร้อง มุ่งสู่จะแนะ หมู่บ้านบูยง
เราเริ่มเดินทางหลังละหมาดอัซรี ราวๆ4โมงเย็นเพื่อให้ถึงที่หมาย เวลา 17.30น. จุดนัดพบคือ หน้าโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุง
เดินทางไม่ทันไร ฝนก็ตก “ก็ทุกทริปที่เดินทางเราเจอฝนตลอด เราชินละค่ะ”
เส้นทางก็เต็มไปด้วยต้นไม้ ท้องฟ้าออกจะมืดครึ้มไปค่ะ เส้นทางสะดวกค่ะ เส้นตรงตลอดทาง
ถึงจุดนัดพบ ...นั่นๆเห็นมั้ยเสื้อฟ้า กะยะห์ คนที่เราติดต่อ และใช่ค่ะ เราแอบใช้GPS (กันเหนียวหน่าาา)
ถึงที่หมายก็มืดแล้ว ฝนตกหนักมากกกกก เริ่มกังวล!
จุดจอดรถ ทีนเขาเลยค่ะ
เราละหมาดกันที่นี่ เข้าห้องน้ำ ทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนขึ้นเขา (แอบกระซิบว่า...ห้องน้ำที่นี่แบบ out door ค่ะ ทำธุระไป มองฟ้า มองต้นไม้ ชมนก ได้หมด 🙈😄ใครมาได้ใช้แน่ค่ะ)
ฝนตกอีกแล้วววว ไกด์บอกให้รออีกกลุ่มรอขึ้นไปด้วยกัน
ระหว่างนี้ก็... ทักทายสืบสาวราวเรื่องกันไป เจ้าของบ้านเค้าน่ารัก เค้าบอกว่า ปกติผู้คนจะเต็มบ้าน หลายกลุ่มทยอยขึ้นเขาหมดแล้ว
ฝนเริ่มหยุด เราจะเริ่มเดินทางแล้วละค่ะ ก่อนเดินทาง ไกด์จะอธิบายรายละเอียดที่จะเป็น ความปลอดภัยต่างๆ ให้ทราบ
หากใครยังไม่ได้ซื้อของกิน ขนมขบเคี้ยว ด้านหลังที่เรานั่ง จะมีร้านสหกรณ์ขายของต่างๆนาๆ
บนเขาทางชันมากค่ะ ลื่นเป็นช่วงๆ มืด และแบกของกันเหนื่อยเลยทีเดียว (เราไม่รู้ว่า...จะขนาดนี้!!!!!)
นั่นๆ รองเท้า และดินแฉะมาก งานนี้เข่าต้องดี แรงต้องมี
ต้นไม้ข้างทางทุกเกือบทุกต้น คือที่พักพิง จริงๆสงสารคนด้านหลังพวกเรามากกกกกก ทั้งต้องช่วยแบกของให้เรา และทำให้เดินทางช้าขึ้นไปอีกกก!! (แต่เรา...หาได้เกรงใจไม่ พี่เค้าอาสาจะแบก เราแค่ยิ้มๆ และยื่นของอย่างว่องไว 😆)
พักแล้วพักอีก พิง นั่ง และบ่น สลับกันจนถึงโน่นนนนน “ที่พัก” คำถามที่ไกด์ถูกถามบ่อยๆคือ ....อีกไกลมั้ย???😔 และไกด์ก็ตอบเราว่า ....ใกล้ละๆ😏😏😏😄
ยังๆไม่ถึงครึ่งทางก็หอบละค่ะ มีคนกล่าวระหว่างเดินทางว่า ” ปลูกทุเรียน6ไร่ ไม่เท่าขึ้นเขารอบนี้ ส่วนเราไม่เคยปลุกทุเรียนคาะ แต่...หลังจากลงเขาคราวนี้ น่าจะได้ไปปลูกทุเรียน6ไร่ 🤗🤗
เย้!!!! ถึงแล้ว ครั้งหนึ่ง คุณคือผู้พิชิต “เขาบูยง”
เราได้ที่พักจุดที่ดีที่สุดของที่นี่ นั่นคือ จุดละหมาด “คือเป็นจุดเดียวที่ต้องถอดรองเท้า” ไกด์บอกว่า จุดนี้เห็นหมอกสวยม๊ากกกกกกกก
เตรียมปิ้งย่างกันค่ะ ทางไกด์จะให้ข้าวเย็น1มื้อ และข้าวเช้าตอนลงจากเขาอีก1มื้อ ส่วนบนเขาจะมี กาแฟและไมโล ขนมปังทานตอนเช้า มีกาต้มน้ำ และถ้วยกระดาษบริการ ไม่มีช้อนให้ค่ะ
ก็แบกมาหมดค่ะ อย่าถามว่าทานหมดมั้ย ?? เหลือเฟือค่ะ และก็แบกกลับไปอีก เพราะเดี๋ยวเป็นขยะหล่าวววว
อ่าฮ่ะ!!! ไม่ต้องสงสัย ไฟนี่ ไกด์จุดให้ค่าาา 😄 ส่วนเรา เอาชามะลิ จิบๆเบาๆแก้หนาววววว
ปิ้งๆๆย่างๆๆ
ใครใคร่นอนเปลก็ผูกเปลนอนไป นั่นๆของเด็กๆผู้หญิงเค้า ม. 1 แข็งแรงมากกก นอนคลุมโปง บายใจ บนเขาอากาศจะเย็นชื้นเพราะหมอกมีตลอดค่ะ ไม่ต้องถามว่านอนหลับมั้ย ข้างๆด้านซ้ายไกลๆออกไปจะได้ยินเพลงสากล เพลงร็อก มาอีกข้าง เสียงกุรอ่านของเด็กปอเนาะ ลำโพงที่เอามาด้วยไม่ต้องเปิดใช้เลยค่ะ 😄
เรื่องเล่าของเต็นท์ ... เรื่องมีอยู่ว่า “เค้าบอกว่าจะกางเต็นใหญ่ให้ “ มันคือเต้นโล่งๆ เปลือยๆ แล้วเราจะนอนยังไงดี ??? สีหน้าแต่คนเริ่มไม่ดีละ เค้าไม่มีเต็นท์แบบนี้ให้เรา เราเองก็ไม่มีเต็นม์เตรียมมา เต็นท์ในความหมายของไกด์คนละนิยามกับเรา ซึ่งเกิดจากการสื่อสารแท้ๆ เกือบจะได้นอนชมดาวจริงๆซะล่ะ ถือเป็นบทเรียน^^
“แต่โชคยังดีที่มีคนใจดี สงสารพวกเรา แบ่งเต็นท์ให้1ชุด | และที่แน่ๆเราก็ไม่เคยกางด้วย ไม่เป็นไรค่ะ เปิดyoutube เอา ^^ว่าไปก็ไม่ยากแฮะ!! ขอบคุณนะคะเจ้าของเต็นท์
หลับไปแล้ว2ราย เราหรา นอนเปล หนาวๆไป เต็นท์เล็กนอนได้3คนเบียดๆกันเนอะอบอุ่นดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
กู๊ดมอร์นิ่งค่ะ!!! ละหมาดซุบฮี แล้วทำธุระส่วนตัว ชมหมอกกัน!
เอาจริงเราใช้ตลอดทริปเลย ใช้ดีจนขายต่อใช้ดีนะ สิวไม่ขึ้นด้วยย ทดสอบมาละ สนใจทักค่ะ
แท๊ก คน2คน “เรื่องราวของกระจก”
มาซาอัลลอฮฺ ! (คำอุธาน) สวยงามมากจริงๆ มองได้360องศา ถ้าอยากดูมุมสูง ตามได้ที่เพจ “ก้าวทีละคืบ” เค้ามาวันเดียวกันกับพวกเรา
หลงไหล
เค้าว่ากันว่า ถ้าฝนตกแล้ว หมอกจะเยอะ ส่วนเรามักมาพร้อมฝนเสมอ !! อยากเจอหมอกเยอะๆ ไปกับเราสิ!
อรุณสวัสดิ์ พี่น้องชาวไทย
แอ๊นๆๆ เดอะแก๊ง ภาระกิจเช้านี้ไม่มีไรมากกค่ะ ...ถ่ายรูป ถ่ายรูป แล้วก็ถ่ายรูป ล้อเล่นนน! จิบชาชมหมอกสิคะ (เอารูปมาฝากนะคะ )
ใช้คำนี้เหมาะที่สุด
เราเกือบจะได้นอนเต็นท์แบบนี้ละค่ะ ถ้าถ่ายล่างกว่านี้ก็เห็นอะไรๆที่เค้าตากแล้วละค่ะ ขออุญาตไม่บอก มาดูเองเด้อออ!
เห็นมั้ย ฟินนะเธอ! ชามะลิ อร่อย เราเอามาเองแหล่ะ
ผ้าห่มใหญ่เท่านี้ ก็นอนกรนได้แล้ว 😚
รูปที่มีเรา เค้าคนนี้ถ่ายแหล่ะ 😄
เบื้องหลังความสวยงาม เราจะเห็นขยะค่ะ เดิมธรรมชาตินั้นสวยงาม แต่มนุษย์มักบั่นทอนความสวยงามนั้นลง ด้วยฝีมือของมนุษย์เอง “ขยะเรา เอาขึ้นมา ขนกลับไปด้วยนะคะ”
ได้เวลาลงเขาแล้วค่ะ นี่บอกเลย ลงจากเขาเพราะ ไม่อยากเข้าห้องน้ำบนเขา บรรยากาศดีจนไม่อยากลงเลยค่ะ แต่...ไหนเลยจะสู้หูรูดได้☺️
ว่าปายยยย ...ใครใคร่เดิน ก็เดินลงเขา ใครใครวิ่งก็วิ่ง ใครใคร่เดินถอยหลังก็จัดไป ส่วนเพื่อนเจตเค้าสายสไลด์ค่าาา555
เฮ่อ!!!! นั่นๆไม่ใช่ไร เหนื่อยไม่เท่าไหร่ “ยืนทำใจ”🤪
คนคนนี้ ติดปีกไปไหนต่อไหน ว่องไวค่ะ
ต้นไผ่ค่ะ วิวสวยแบบนี้ จับไม่ได้น่ะ ระวัง! หนามมมมม
เดินจนเค้าแซงไปหลายกลุ่มละ ส่วนกลุ่มนี้รอดู พวกเราสไลด์ลงเขาค่ะ
มุมนี้ห้ามพลาด
ใช่ค่ะ รูปนี้ โดนหนามตำค่ะ 🤕
ถามก่อนมั้ยว่าเราจะมาอีกมั้ย??? ตอบได้เลยว่า “ ช้านจะไปทะเลลลลลลลลลล”
ผลงานจากการสไลด์ลงเขา ร้านซักรีดร้านไหนรับเสื้อชุดนี้บ้างคะ?😑
เฮ่อๆ!! เราฉีดน้ำยากันน้ำ ไม่ได้กันโคลนเนอะ 🤭
นี่!!! ไกด์ของพวกเรา ว่าแล้วลำบากเค้าเลย ขอบคุณนะคะ
เราไปศีรสาครต่อค่ะ ไปเยี่ยมหลาน
ก่อนกลับ แวะทานข้าว ร้านน้ำ อยู่ตรงข้ามโรงเรียนค่ะ อร่อยสมราคา 20บาท เองค่ะ
เมนู
พี่คนขาย ใจดี
ชาเย็นโกโก้ลาวา แค่ชื่อก็อร่อยละ
แอบจิ๊กรูปจากเค้ามา
ครบทีม
สุดท้าย การเดินทางที่ดีมักมาพร้อมกับเพื่อนร่วมทางที่ดีเสมอ ปรับตัว มีน้ำใจ ไว้ใจ และเชื่อใจกัน อาจไม่สมบูรณ์ดั่งที่คาดการณ์แต่ก็ยิ้มหน้าบานกลับบ้านได้เช่นกัน😄 “ ทริปโดนหลอก เที่ยวทะเลหมอก “ แล้วคุณละค่ะ ไปแล้วเป็นยังไงบ้าง กลับมาเล่าให้พวกเราด้วยนะคะ
โฆษณา