6 ก.ค. 2020 เวลา 05:20 • ความงาม
kilian moonlight in heaven
-ราคาเคาร์เตอร์ 50ml Full Box ราคา 14,499 บาท
-วางจำหน่ายที่ สยามพารากอน ,เอ็มโพเรียม
-อยู่ในหมวด THE FRESH ปรุงโดย Calice Becker ผู้สร้างผลงานให้kilianมาแล้วมากมาย
moonlight in heaven
-ได้รับแรงบันดาลใจจาก ทะเลในแสงจันทร์ พร่างพราวเปล่งประกายระยิบระยับประหนึ่งว่านางฟ้าเต้นรำบนท้องทะเล มีคู่รักที่เฝ้ามองจากระเบียง ลมหายใจที่ชิดไกล้รู้สึกได้ถึงลมอุ่นที่พัดผ่าน พาใจล่องลอยออกไปจนเหนือโลก ไกล
ออกไป ออกไปๆจนสัมผัสได้ถึงดวงดาว ราวกับอยู่ในสรวงสวรรค์ ที่แห่งนั่นมีเพียงฉันและเธอ...
กล่องจากแรงบันดาลใจ ทะเลในแสงจันทร์ พร่างพราวเปล่งประกาย
-มาที่แพ็จเกจกันก่อนเลย กล่องสีดำประดับด้วยมุกอย่างสวยงาม ราวกับว่านี้คือจันทราที่กำลังส่องแสง เรียกได้ว่าทำเคสได้ออกมาหรูหราสวยงามมากครับ
กล่องสีดำประดับด้วยมุกอย่างสวยงาม
-กลิ่นเปิดมาด้วยเกรฟฟรุ๊ตหน่อยๆ ตามด้วยนมมะพร้าว เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาทีจะเริ่มเหมือนกลิ่นเปลือกมะม่วงชัดขึ้น เป็นมะม่วงที่ไม่ได้หวานมากนัก ออกหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย อาจจะเป็นเพราะมีเลมอนเข้ามาแทรก
ถ้าจะให้นึกคงเป็นมะม่วงที่กำลังสุก สีเขียวออกแดงๆ ไม่ใช่มะม่วงสุกที่เราพบตามท้องตลาดแต่เป็นมะม่วงที่กำลังสุกบนต้นมะม่วงเอง โดยกลิ่นเคล้าไปกับมะพร้าวและน้ำนมข้าว ซึ่งกลิ่นน้ำนมข้าวนี้ไม่ได้เป็นกลิ่นข้าวเหนียวที่เปียกๆ
ตามท้องตลาด แต่เป็นกลิ่นน้ำนมข้าวที่อ่อนๆ คล้ายดอกมะลิซ้อน เคล้าๆกันไปจนช่วงท้ายๆกลิ่น จะมีทองก้าบีนและหญ้าแฝกบ้างๆพอให้รับรู้ว่าเป็นหญ้าแฝก ตามมาปิดกลิ่นท้ายที่จะทำให้แฮปปี้มากๆ โดยรวมกลิ่นมาในแนวฟรุ๊ตตี้ที่
ไม่ได้หวานมากนัก เป็นกลิ่นที่ผ่อนคลาย เหมอะแก่อากาศร้อนหรืออากาศเย็นก็ได้ แต่ทั้งนี้ผมพบว่าถ้าอากาศร้อนๆกลิ่นมะพร้าวจะเด่นขึ้นมาให้รับรู้มากกว่ามะม่วงแต่ถ้าอากาศเย็นจะให้ความรู้สึกมะม่วงเคล้านมมะพร้าวดีคู่กันไป
ประหนึ่งในอากาศที่ไม่ร้อนไม่หนาวก็ละม้ายคล้ายดอกแก้วยามเย็น รวมๆแล้วมีเสน่ห์น่ากินเหลือเกิน
-ความทนของกลิ่นถือว่าทนมากอยู่ครับ ประมาณ 9 ชั่วโมง - 12 ชั่วโมงได้
-ความแน่นของกลิ่น ไม่แน่นมาก ให้ระดับ 5 เต็ม 10
-การกระจายตัว กระจายตัวดีในระดับหนึ่ง จากคอมเม้นคนรอบข้าง ให้คะแนน 6.5 เต็ม 10
-ระยะการกระจายตัวอยู่ที่ 2-4 เมตรครับ ระยะหวังผลอยู่ที่ 2 เมตร
***เชิงอรรถ
***ในอื่นแง่หนึ่งนั่น คุณ kilian hennessy ได้แรงบรรดาลใจมาจากข้าวเหนียวมะม่วงในไทยซึ่งกลิ่นมันเป็นที่น่ากินและน่าหลงไหลมากๆ แถมรสชาติยังอร่อยโคตรๆแล้วจึงได้นำกลับไปให้นักปรุงกลิ่น หรือ
perfumer นำกลับไปตีความ สร้างเป็นอีกแรงบันดาจใจเพื่อที่จะสร้างกลิ่นใหม่ที่สามารถเป็นน้ำหอมใช้ในชีวิตประจำวันได้
***Grapefruit ผลไม้ที่เป็นญาติสนิทของส้มโอ เป็นผลไม้สกุล Citrus สปีซีส์ C.x paradisi เกิดขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 17 เป็นผลไม้ที่เกิดจากการผสมระหว่าง Pomeloหรือส้มโอนั่นเองกับ
ผลไม้ตระกูล Citrus อีกชนิดคือ Sweet Orangeหรือในชื่อไทยว่า ส้มเซ้ง ทั้ง2เป็นผลไม้ท้องถิ่นของทวีปเอเซีย แต่ถิ่นกำเนิดของGrapefruitอยู่ที่ประเทศ Jamaica ทวีปอเมริกา ไม่มีหลักฐาน
แน่ชัดว่าเกิดขึ้นโดยบังเอิญหรือใครเป็นผู้ผสม
--ผิดถูกประการใดต้องขออภัยแก่ผู้รู้ทุกท่านที่ชำนาญกว่าผม และกระผมขอน้อมคำชี้แนะจากทุกท่านมา ณ โอกาศนี้ ครับ
ขอบคุณที่อ่านครับผม
โฆษณา