6 ก.ค. 2020 เวลา 05:36 • ท่องเที่ยว
เกาะช้าง จ.ตราด
#ไปเกาะช้างแต่ไม่เจอช้าง
27-28 Jun 2020
ทริปนี้เป็นทริป ปุ๊บปั๊บทัวร์ จู่ๆ ตอนประมาณ 5 ทุ่ม ป๊าก็มีไอเดียผุด ว่าไปเที่ยวเกาะช้างกันเถอะ สักเที่ยงคืนออกเดินทางละกัน จะได้ถึงเช้าๆหน่อย (เพราะถ้าสายเดี๋ยวคิวขึ้นเรือเฟอรารี่จะยาว) พี่สาวก็รีบกดจองที่พัก ส่วนเรา รีบเก็บกระเป๋า แล้วกะจะงีบเอาแรงสักนิด แต่เผลอแป๊บเดียวก็เที่ยงคืน ออกเดินทางจ้าา
ทริปนี้ ออกเดินทางจากบ้าน (สมุทรสาคร) ตอนเที่ยงคืนครึ่ง สลับกันขับรถ สาม คน พ่อ พี่สาว และเรา พระราม2 มีทำถนนเป็นช่วงๆ เด่วเบี่ยงบ้าง ไม่เบี่ยงบ้าง มีเส้นบ้างไม่มีเส้นบ้าง ใครที่จะต้องผ่านพระราม2 ช่วงกลางคืน ก็ขับระวังกันด้วยนะคะ
ถึงท่าเรือประมาณ 7 โมงนิสๆ โชคดีมากค่ะ รถยังไม่ค่อยเยอะ จอดรอแพ๊พเดียว ก็ได้ขึ้นเรือเลย
ข้อดีของเกาะช้าง ก็คือ เราสามารถ เอารถขึ้นเรือ เผื่อข้ามไปยังเกาะได้ค่ะ แต่ถ้าเรามาสายๆ หรือมาช่วงเทศกาล ก็อาจจะต้องรอคิวขึ้นเรือนานหน่อย บางคนก็เลยจอดรถทิ้งไว้ที่ท่าเรือ (คืนละ 100฿) แล้วข้ามเกาะไปตัวเปล่า ก็จะเร็วขึ้นค่ะ
อัตราค่าโดยสารเป็นไปตามด่านล่างค่ะ
รวมทั้งสิ้น (รถ 120 + คน 4x80 = 440฿) ต่อ ขาเดียวนะคะ ขากลับก็จะเสียเท่านี้แหละ เป็น 880฿
บรรยากาศบนเรือ มีการจัดการที่นั่ง แบบที่นั่งเว้นที่นั่งค่ะ จะมีป้ายกากบาทติดที่นั่งไว้ แต่ส่วนใหญ่ ถ้ามาด้วยกัน เขาก็จะนั่งติดกันไปเลย แต่ส่วนใหญ่ ทุกคนก็ใส่หน้ากากค่ะ
พอลงจากเรือ ออกจากท่าเรือ ก็ขับรถวนไปทางซ้าย (หรือวนทางขวาก็ได้ค่ะ แต่รอบที่แล้ว วนทางขวาไปแล้ว ครั้งนี้เลยวนทางซ้ายบ้าง)
ขับรถจนมาสุดทาง ที่หมู่บ้านชาวประมงค่ะ ที่สลักเพชร ระหว่างที่กำลังงงๆ ก่งก๊ง กันอยู่ ว่าจะยังไงต่อดี ก็มีชาวบ้าน ขับซาเล้ง มาถามว่า จะไปไหนกัน เขาเลยชวนเข้าไปถ่ายรูปหน้าบ้านเขา เขาบอกว่า วิวสวยมาก (บ้านเขาเป็นโฮมสเตย์ค่ะ ชื่อว่า ลุงต๊อบ โฮมสเตย์)
วิวสวยงาม ตามคำเชิญชวนค่ะ พี่เขาบอกว่า แถบนี่เป็นแถบของชาวเกาะช้าง ดั้งเดิมค่ะ จะเป็นแนวโฮมสเตย์ ที่ยังไม่มีนายทุนมาลงทุน เลยได้บรรยากาศ ธรรมชาติๆ บ้านๆที่แท้ทรู ใครชอบแนวนี้ แนะนำให้มาพักโซนนี้นะคะ บรรยากาศดีจริงๆค่ะ ราคาถูก มีที่พัก พร้อมอาหาร ส่วนใครอยากจะดำน้ำ ก็ติดต่อได้เลยค่ะ มีเรือพาออกทะเลพร้อม (น่าเสียดาย ที่เราจองที่พักไว้แล้ว แต่ครั้งหน้า ว่าจะมาลองพักโซนนี้ดูค่ะ)
ขับรถวนกลับมาทางเดิมค่ะ เนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝน ก็เลยเจอฝนตกสลับตลอดทาง ทางขับยากนิดหน่อยนะคะ ชันบ้าง เป็นบางช่วง ใครไม่ได้เอารถมา ก็เห็นมีรถสองแถวสีขาว วิ่งตลอดค่ะ
มื้อกลางวัน แวะทานอาหารที่ ไอยราซีฟู้ดค่ะ
บรรยากาศดี อาหารอร่อย แต่ลืมถ่ายรูปอาหารค่ะ
หิวจัดไปหน่อย แฮร่ ที่ประทับใจคือ ต้มยำรวมมิตรทะเล
คือ กั้งตัวใหญ่ 1 ตัว ปู กุ้ง ปลาหมึกและหอย เต็มไปหมด เป็นต้มยำ ทะเลที่แท้ทรู ส่วนน้ำมะพร้าวนั้น ลูกใหญ่มาก อ่อนกำลังดี แต่ราคาแร๊งงไปนิส ลูกละ 90฿ ครัช
วิวร้าน
ส่วนที่พัก พักที่ แสงตะวัน รีสอร์ท ติดกับหาดทรายขาว
ที่พัก ธรรมดาๆค่ะ ไม่ใหญ่มาก เป็นบ้านหลังๆ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกนัก ไม่มีสระว่ายน้ำ แต่เดินลงทะเลได้เลย ห้องสะอาดดีค่ะ ราคาเบาๆ เราพักแบบห้องครอบครัว 2 เตียง นอนได้ 4 คน ราคาคืนละ 1,500฿
ตอนเย็น เดินเล่นชายหาด บรรยากาศดีค่ะ
เดินหาร้านมื้อเย็น ที่มีการแสดงกระบองไฟ (จริงๆแล้วมีเกือบทุกร้านนะคะ แต่ความอลัง ไม่เหมือนกัน) สุดท้าย เราเลือกร้าน sea bar ค่ะ บรรยากาศดี อาหารดี การแสดงดี แต่ต้องรอหน่อย เพราะเขาเริ่มแสดงตอน 2 ทุ่มครึ่ง บางร้านแสดงเร็ว บางร้านแสดงช้านะคะ ต้องสอบถามเวลาดีๆ
เช้าวันกลับ ตื่นสายไปหน่อยค่ะ รถเยอะเลย ต่อคิวค่อนข้างนานนนมากก กว่าจะได้ขึ้นเรือ แนะนำว่า ถ้าไม่อยากรอคิวนาน ให้รีบตื่นเช้าๆนะคะ แหะๆ 😂
วิวหาดทรายขาวค่ะ ก่อนกลับ
ทริปนี่ลืมแบกกล้องไป ภาพทั้งหมด เลยได้จาก Iphone 6s เสียดายจุง
เจอกันใหม่ ทริปหน้าค่า 😊😁🙏🏻
โฆษณา