6 ก.ค. 2020 เวลา 06:04 • นิยาย เรื่องสั้น
สิ่งที่ได้ฉันได้เรียนรู้ในช่วงปิดเทอมนี้
โควิด-19ระบาด ทำให้ต้องเลื่อนเปิดเทอม
ฉันได้ใช้เวลาช่วงนี้ในการฝึกตัวเอง
ทั้งทบทวนบทเรียน
ทั้งวางแผนอนาคต
ตั้งใจอ่านหนังสือ
ตั้งใจทำแบบฝึกหัด
เพื่อที่จะได้เข้าใจได้เร็ว หากเรียนในห้อง
แต่ฉันก็รู้สึกหมดไฟ
เพราะฉันไม่รู้ว่าฉันจะไปทางไหนดี
ที่เคยบอกว่าจะเป็นแพทย์นวัตกร
มันคงเป็นแค่ความฝันที่ยากจะเป็นไปได้
เพราะฉันเข้าใจแล้วว่า
ไม่ใช่ทุกคนที่จะประสบความสำเร็จ
ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเป็นไปได้ตามที่ใจหวัง
การที่เราจะฝันอะไรซักอย่าง
แล้วทำให้สำเร็จ
มันจะต้องมีต้นทุนที่มากพอ
และมีใจที่กล้าหาญมากๆ
แต่ฉันมีเพียงใจ และไม่มีต้นทุน
ฉันจึงต้องพยายามมากกว่าคนอื่นเป็นสิบเท่าร้อยเท่า
ฉันได้พบเจอกับความผิดหวัง
มันทำให้ฉันเริ่มเข้าใจตัวเองมากขึ้น
รู้มากขึ้นว่าตัวเองมีความสามารถแค่ไหน
ซึ่งมันก็ไม่ได้มากมาย
ยังสู้ใครหลายๆคนไม่ได้
ก่อนหน้านี้ฉันอาจจะฝันไกลเกินไปแบบมากๆ
ฝันแบบไม่พิจารณาความสามารถตัวเองเลย
ไม่คิดถึงคนรอบข้างว่าเขาจะเดือดร้อนไหม
ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้ว
ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้ประสบความสำเร็จ
เพื่อพ่อแม่ เพื่อครอบครัวของฉัน
ได้เวลากลับสู่โลกแห่งความจริงแล้วล่ะ
อีก2ปีขึ้นมหาลัย
ขอให้เธอเข้มเเข็งกับชีวิตที่เหลือ
สู้ต่อไป
เพื่อพ่อแม่
ถ้าหวังสูงเกินไป แน่นอนว่าหากผิดหวังเราจะเจ็บมากๆ
แต่ถ้าเราคาดหวังในระดับที่พอกับความสามารถของตัวเอง ฉันว่ามันอาจจะเป็นเรื่องที่ดี
โฆษณา