6 ก.ค. 2020 เวลา 12:36 • ความคิดเห็น
เราไม่จำเป็นต้องบังคับตัวเองให้สนิทกับทุกคนก็ได้
เรื่องมีอยู่ว่า " เราทำใจชอบเพื่อนที่ไม่ถูกชะตาไม่ได้ ออมเรียนเก่ง กีฬาก็เก่ง เป็นที่รักของทุกคน เพื่อนๆผู้ชายก็ชอบออม ออมไม่ได้ทำไม่ดีกับเราเลย แต่ทำไมเรารู้สึกไม่ถูกชะตากับออม เราไม่อยากเป็นคนแปลกแยก เราต้องทำตัวเป็นมิตรกับออมใช่ไหม ?? "
เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะมีคนที่เรารู้สึกว่าไม่ถูกชะตาอยู่บ้าง ในบรรดาเพื่อน 10 คนย่อมมีสัก 1 คนไม่ว่าเขาจะทำอะไรเราก็รู้สึกไม่ถูกชะตาไปเสียทุกอย่าง และจะมีคนที่เราสนิทด้วยโดยธรรมชาติอยู่ประมาณ 2 คน ส่วนอีก 7 คนเป็นคนที่เราสนิทหรือไม่สนิท ขึ้นอยู่กับการวางตัวและปฏิบัติตัวต่อกัน
อาจเพราะ แต่ละคนมีความเฉพาะตัวที่ไม่มีใครเหมือน หรือทดแทนได้ ทุกคนต่างกัน การจะให้ทำอะไรหรือชอบอะไรเหมือนกันคงเป็นไปไม่ได้
ลองคิดดูว่า อาหารที่เราชอบกินกับอาหารที่เพื่อนชอบกินยังไม่เหมือนกันเลย ดังนั้น ความชอบหรือไม่ชอบก็ไม่ต่างกัน จึงไม่จำเป็นต้องบังคับตัวเองให้สนิทกับทุกคน
คนไหนที่ไม่ชอบก็ปล่อยไป บางทีวันหนึ่งความรู้สึกไม่ถูกชะตาอาจหายไปเลยก็ได้
สำหรับแอดคิดเช่นเดียวกัน คือ เราไม่ต้องบังคับตัวเองให้สนิทกับทุกคน ความรู้สึกไม่ถูกชะตาอาจเป็นเพราะ ภาพแรกที่เจอกัน มันไม่โอเค ทำให้เรารู้สึกลบกับเขาไปเลย หรืออาจจะเป็นเพราะ เขาเป็นคนที่เก่งกว่าเรา เลยทำให้เราเกิดอิจฉาเขาลึกๆในใจ ทำให้รู้สึกไม่ถูกชะตา
ดังนั้น ถ้าเรารู้สึกไม่ถูกชะตากับเขา ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับเขา ไม่เบียดเบียนกัน สักวันหนึ่ง ความรู้สึกไม่ถูกชะตาอาจจะหายไป และเรากับเขาอาจจะกลายเป็นเพื่อนสนิทกันก็ได้...
อ้างอิงจากหนังสือ: ทำไงดี! เด็กๆ มีเรื่องกลุ้มใจ
เขียนโดย Shu Yamaki
ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามและคอมเมนต์เป็นกำลังใจ
#แอดกล้วยหอมจอมซน
โฆษณา