7 ก.ค. 2020 เวลา 14:55 • ความคิดเห็น
มีเพื่อนๆหลายๆคน ถามความคิดเห็นผม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ถ้าเอา ความคิดส่วนตัวของผม ผมคิดว่า รายการทุกรายการ ก็เน้นความ บันเทิง แง่คิด มุมมอง ตามแนวทางของแต่ละรายการแตกต่างกันไป
เราเป็นคนดู เป็นคนเสพสื่อบันเทิงเหล่านี้ เราก็ต้อง ใช้วิจารณญาน ได้ด้วยตัวเราเอง ว่าอะไรเป็นอะไร ซึ่งแต่ละคนก็คิดแตกต่างกันไป มันเป็นเรื่อง ปกติ
ส่วนพิธีกรจะเห็นผีจริงมั้ย กล้องจะส่องเห็นผีจริงมั้ย ??? ผมว่าไม่สำคัญ เพราะในชีวิตจริง ผมว่า ไม่มีใครเห็นผีได้ทุกคนหรอก ถูกมั้ยครับ ?? แต่ผมสนใจ สิ่งที่เค้านำเสนอมากกว่า ทำไมมีแนวคิดแบบนั้น แบบนี้ออกมา เพื่อเราจะได้ข้อมูลหลายๆแห่ง เพราะขนาดเราหาข้อมูลทำรายงานตอนเรียน เรายังนำข้อมูลหลายๆแห่ง หลายๆที่มา และวิเคราะห์ข้อมูล ที่บางที่เหมือนกัน 100% หรือบางส่วน แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นี่ก็เหมือนกันครับ พอดู พอฟัง แล้วเราก็ต้อง วิเคราะห์โดยใช่ วิจารณญานของตัวเรา เช่นกัน
ดังนั้น ส่วนไหนดี ก็เลือกมาใช่ เช่น สวดมนต์ นั่งสมาธิ ทำบุญกับศาสนสถาน ทำทานกันคนที่มีน้อยกว่า รักษาศีล ตักบาตร บริจากสิ่งของจำเป็น เพราะเรื่องนี้ ดีกับทั้งเราและคนที่ได้รับทั้งนั้น
ส่วนอันไหน ที่เรามองว่า ไม่น่านำมาปฏิบัติตาม ก็ไม่ต้องปัฏิบัติตามแค่นั้นเอง
"บุญที่เราได้ไม่ได้ขึ้นกับคนอื่น ว่าเค้าจะพูดว่าอย่างไร แต่อยู่ที่เราต่างหาก ว่าเราทำเรื่องต่างๆอย่างไร #วิจารณญาน
"นี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมน่ะครับ...
ความคิดเห็นส่วนตัว กับช่องส่องผี
โฆษณา