9 ก.ค. 2020 เวลา 01:03 • ธุรกิจ
ชีวิตอยากเดินหน้า อย่าทำเหมือนเดิม
"Insanity is doing the same thing over and over again and expecting different results" Albert Einstein
"ความฟั่นเฟือน บ้าบอ คือ การที่ทำอะไร ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนเดิม แต่อยากได้ผลลัพธ์ที่แตกต่าง" Albert Einstein กล่าวไว้
ลองมองดูคนรอบข้าง หรือ แม้กระทั่งตัวเรา กำลังบ้าบอ ใกล้สติฟั่นเฟือน เหมือนที่ Einstein พูดไว้ไหม
มีเป้าหมาย อยากมีโน่น อยากมีนั่น อยากเป็นโน่น อยากเป็นนี่ แต่ทุกวันนี้ยังทำเหมือนเดิม
เหมือนเดิม คือ คิดเหมือนเดิม มองเหมือนเดิม ทำแบบเดิม ๆ ด้วยวิธีการเดิม ๆ แล้ว ชีวิตมันจะเปลี่ยนดีขึ้นไหม
ทำไม คนเราอยากทำแบบเดิม ๆ ก็เพราะมันสบายไง ไม่ต้องปรับ ไม่ต้องเปลี่ยน ไม่ต้องขวนขวาย ไม่ต้องหาเพิ่ม
แต่ลองคิดดู ถ้าอยากเก่ง อยากเติบโต แต่ทำชีวิตติดกรอบ นั่งเฉย ๆ ไม่พัฒนาตนเอง มันจะเก่งขึ้น เติบโตขึ้นได้อย่างไร
บางคนหวังทางลัด หาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย พระเจ้าก็คงคิดเหมือนกัน ว่าเอ็งมาติดสินบน แล้วไม่คิดจะทำอะไร พระเจ้าก็คงไม่อยากจะบ้าตาม
แน่นอน การที่คนเราจะเติบโต เดินหน้าสู่เป้าหมาย มีชีวิตที่ดีขึ้น เราต้องปรับเปลี่ยนตัวเราบางอย่าง
บทความนนี้ ขอนำเสนอ แนวทาง 3S เพื่อปรับเปลี่ยนตัวเองดังนี้
1. STOP เพื่อให้เราไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ เราต้อง หยุดความคิด/พฤติกรรม/นิสัย อะไรบ้าง
2. STAY เพื่อให้เราไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ เราจะคง ความคิด/พฤติกรรม/นิสัย อะไรไว้บ้าง
3. START เพื่อให้เราไปถึงเป้าหมายที่ตั่งไว้ เราจะเริ่ม ความคิด/พฤติกรรม/นิสัย อะไร ใหม่ ๆ บ้าง
การที่เราจะสร้างสิ่งที่ดีๆ ขึ้นกับตัวเรา เราจำเป็นต้องฝึกฝืน หยุด หรือ เริ่ม อะไรบางอย่าง
และตัองเริ่มฝึกฝนบางอย่าง เพื่อให้เราได้รับทักษะ นิสัย และสิ่งใหม่ ๆ
เมื่อเราสามารถฝึกฝืน และ ฝึกฝนตัวเอง ได้ระยะหนึ่ง เราจะสามารถเดินออกจากสิ่งเดิม ๆ แล้วชีวิตใหม่จะเป็นของเรา
เราสามารถเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ได้ทุกวัน
ลงมือเลยครับ เวลานี้ วันนี้ ดีที่สุด
โฆษณา