9 ก.ค. 2020 เวลา 05:53 • ศิลปะ & ออกแบบ
ศิลปินใช้โครงข่ายประสาทเทียม เพื่อสร้างใบหน้าอันสมจริงของบุคคลจากภาพวาด ที่มีชื่อเสียงอันโดงดัง 7 ภาพ
โครงข่ายประสาทเทียม เพื่อสร้างใบหน้าอันสมจริงของบุคคลจากภาพวาด
ในช่วงเวลาผ่านไป 20 ปีมานี้ เทคโนโลยีได้พัฒนาการไปมาก ทุกวันผู้คนจะได้รับสิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา และศิลปินดิจิทัลคนนี้ได้ใช้โครงข่ายประสาทเทียมเพื่อสร้างใบหน้าอันสมจริงของบุคคลในภาพวาดที่มีชื่อเสียง เช่น โมนาลิซา (Mona Lisa) และ กำเนิดวีนัส (The Birth of Venus)
นามศิลปินที่ว่าคือ Denis Shiryaev ได้ใช้การแสดงออกทางสีหน้าของคนอื่นจากyoutubeและtiktok ร่วมกับเครือข่ายประสาทเทียมเพื่อทำให้ลักษณะอารมณ์ของภาพเหมือนจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำให้ (เครือข่ายประสาทเทียมเป็นระบบคอมพิวเตอร์หรือโปรแกรมประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อคัดลอกวิธีการทำงานของสมองมนุษย์)
เรามาดูภาพทั้ง 7 ภาพกันเลย
ภาพแรก mona lisa เป็นภาพวาดที่เขียนขึ้นโดย เลโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo da Vinci)ศิลปินชื่อดังชาวอิตาลี ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1503 และถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ตั้งแต่ปี 1797
mona lisa
ภาพที่ 2 Self-portrait-Frida Kahlo (1940) เซลฟ์พอร์ทเทรต - ฟริดา กาโล จิตรกรชาวเม็กซิโก
Self-portrait-Frida Kahlo (1940)
ภาพที่ 3 The Birth of Venus - Sandro Botticelli กำเนิดวีนัส-ซันโดร บอตตีลลี จิตรกรสมัยเรอเนซองส์คนสำคัญชาวอิตาลี ผลงานอันมีชื่อเสียง กำเนิดวีนัส ถูกเขียนขึ้นในระหว่างปี ค.ศ.1484 ถึงปี ค.ศ. 1486 ปัจจุบันตั้งแสดงอยู่ที่ หอศิลป์อุฟฟิซิ เมือง ฟลอเร็นซ์ อิตาลี
Self-portrait-Frida Kahlo (1940)
ภาพที่ 4 Lady with an frmine - Leonardo da vinci สตรีกับเออร์มิน - เลโอนาร์โด ดา วินชี เป็นภาพหญิงสาวชื่อ Cecilia Gallerani สนมคนโปรดของเจ้าเมืองมิลาน Duke Ludovico Sforza ในภาพเธออุ้มตัวเออร์มินขนนุ่มไว้ในอ้อมแขน สัตว์ชนิดนี้เป็นหนึ่งในตราประจำตระกูลของ เลโดวิโค
Self-portrait-Frida Kahlo (1940)
ภาพที่ 5 American Gothic-Grant Wood (1930) อเมริกัน กอธิค- กรานต์ วูด ภาพชายชาวไร่และภรรยากับสีหน้าปริศนา หลายคนคงแปลกใจว่าภาพนี้คืออะไร ที่มาของภาพนี้แสนจะธรรมดา ผสมกับความน่าสนใจผสมผสานกันไป แต่จุดเด่นจริงๆ คือความตั้งใจของ กรานต์ วูด นั้นแท้จริงแล้วคือบ้านทรงกอธิคที่อยุ่ข้างหลังของชาวไร่ผัวเมียทั้งสอง เพราะช่วงที่ กรานด์ วูด เดินทางอยู่ Elden บังเอิญมองเห็นและรู้สึกชอบใจรูปแบบของบ้าน แว่บแรกที่เห็นเขาได้ทำการร่างแบบคร่าวๆ และวาดบ้านหลังนี้ขึ้น ในภายหลัง กรานต์ วูด กลับไปติดต่อเจ้าของบ้าน ครอบครัวตระกูล Jones ในการขอวาดภาพบ้านหลังนี้อย่างละเอียด และที่มาของชาวไร่ผัวเมีย กรานต์ วูด กลับมาวาดใส่เพิ่มเข้าในภายหลัง โดยมาจากแนวคิดในหัวว่า "คนประเภทที่ผมคิดว่าน่าจะอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้" ("The kind of people i fancied should live in that house.")
American Gothic-Grant Wood (1930)
ภาพที่ 6 The Night Watch-Rembrandt Van Rijn เดอะไนท์วอทช์ โดย แร็มบรันต์ ฮาร์เมินส์โซน ฟัน ไรน์ ศิลปินยุคทองของดัทช์ ในยุคบาโรก เป็นภาพของกลุ่มอาสาสมัครพลเรือน ชาวดัทช์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นทหารรักษาความสงบและเผ้าเวรยามกลางคืนเพื่อเผ้าระวังอัคคีภัยในสมัยนั้น
The Night Watch-Rembrandt Van Rijn
ภาพที่ 7 Girl with a Pearl Earring - Johannes Vermeer หญิงสาวกับตุ้มหูมุก โดย โยฮันเนิส ไรเนียส์โซน เฟอร์เมร์ (Johannes Reynierszoon Vermeer) หรือ โยฮัน เฟอร์เมร์ (Johannes Vermeer) จิตรกรชาวดัตช์ มีผลงานในด้านศิลปะบาโรก ภาพเด็กผู้หญิงที่มีริมฝีปากแดงเต็มอิ่ม มีผ้าโพกศรีษะสองสีคือ ฟ้าและเหลือง ตาของเธอเป็นประกาย เธอเหลียวหลังกลับมาดูคนเสมือนถูกเรียกชื่อ และเธอกำลังจะเดินจากไป
Girl with a Pearl Earring - Johannes Vermeer
โฆษณา