9 ก.ค. 2020 เวลา 10:11
พิธีคุณไสยจะสำเร็จหรือไม่จำเป็นต้องต้องมี...!!!
หากกล่าวถึงคุณไสยประเทศไทยก็ถือเป็นหนึ่งในโลกที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องการประกอบพิธีกรรมทำนองนี้อยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นการเสกสิ่งของเข้าร่างกายคน หรือการสร้างเครื่องรางของขลังเสริมความสามารถในด้านต่าง ๆ
ซึ่งระดับของผลลัพธ์จะแตกต่างไปตามอิทธิฤทธิ์ของผู้บริบาลคาถาหรือหมอทำคุณไสยที่มีอาคมแกร่งกล้า รวมถึงเจตนารมณ์ของผู้ศรัทธาที่จะทำให้เรื่องราวความเชื่อสิ่งลี้ลับเป็นจริง
และสิ่งหนึ่งที่จะขาดไปเสียไม่ได้ในการประกอบพิธีกรรมก็คือ ข้าวของเครื่องใช้ของบุคคลที่จะทำคุณไสยใส่หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายนั้นเอง
ยิ่งข้าวของเครื่องใช้มีความสำคัญมากเท่าใด ระดับความสำเร็จของการประกอบพิธีกรรมก็จะสูงยิ่งขึ้น
กระนั้นยังไม่อาจเทียบเท่าส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายได้ เพราะแม้จะเป็นสิ่งของที่ผูกพันมากขนาดไหนสิ่งนั้นยังถือเป็นแค่วัตถุภายนอกเท่านั้นซึ่งแตกต่างจากอวัยวะบนร่างกายที่เปรียบเสมือนตัวตนหรือร่างแยกของตัวเจ้าของเอง
ส่วนใหญ่สิ่งที่มักนำมาประกอบพิธีจะเป็นพวกเส้นผมหรือเล็บเสียส่วนมากเพราะง่ายต่อการชิงมาโดยที่เจ้าของไม่ทันสังเกตหรือรู้ตัว ซึ่งระดับความสำเร็จในการบรรลุผลจะอยู่ที่ 70-80% ถือว่ายังมีความเสี่ยงที่ผลลัพธ์จะไม่เป็นไปตามคาดอยู่ระดับหนึ่ง
ทว่าหากอยากให้การประกอบพิธีกรรมสำเร็จ 100% ของที่ควรนำมาใช้ก็คือ ขนเพชร!!!
ในศาสตร์คุณไสยไม่ถือเป็นเรื่องแปลกที่จะใช้ขนเพชรประกอบพิธีกรรม แต่เพราะความยากของการจะได้ขนของคนที่ต้องการมาต่างหากที่ทำให้ล้มเหลวตั้งแต่แรกคิด
แน่นอนว่าต่อให้เป็นอาจารย์มีชื่อเสียงระดับไหนก็มิอาจการันตีความสำเร็จได้ทุกครั้งไปหากของที่นำมาใช้เป็นแค่สิ่งของหรือเส้นผม
ดังนั้นเป็นอันรู้กันว่านอกจากปัจจัยของหมอทำคุณไสยและความศรัทธาส่วนตัวแล้ว ของจำเป็นที่สุดที่มีผลต่อความสำเร็จก็คือ สิ่งของหรืออวัยวะของผู้จะทำคุณไสยใส่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา