9 ก.ค. 2020 เวลา 12:21 • ท่องเที่ยว
EP1#ขับมอไซค์ไปกาญ #ไปติดฝนในเขื่อน
วันหยุดที่ผ่านมาได้มีโอกาศไปท่องเที่ยวที่เขื่อนศรีนครินทร์ โดยการขับมอไซค์ไป
จริงๆแล้วส่วนใหญ่เราจะขับมอไซค์ท่องเที่ยวตลอด แต่ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยอายุมากขึ้นและความเหนื่อยล้ากว่าแต่ก่อน
เรามุ่งหน้าจาก กรุงเทพไปทางสุพรรณบุรี มุ่งไปถนนหมายเลข 4041 (เพราะไปทางอำเภอเมืองบ่อยแล้วจนเบื่อ)
ซึ่งทางที่เราไปไม่ใช่ทางที่ดีตลอดเหมือนสายหลัก แต่ก็ได้อารมณ์ และ ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น
ซึ่งการที่จะเดินทางไปถึงที่พักคุณจะต้องข้ามเขาไปก่อน และในระหว่างทาง จะเจอหมู่บ้านชาวมอญที่ยังคนอยู่กันในบ้านรูปแบบดั้งเดิม
หน้าที่พัก สามารถนั้งทานข้าว และปิ้งย่างได้
ไม่ได้เก็บภาพมาฝาก ก่อนถึงที่พักเราต้องจอดรถไว้ริมฝั่ง โดยที่ทางที่พักจะมีเรือมารับเราจาก ท่าเรือ มายังที่พักฟรี
กระชังเลี้ยงปลา
ซึ่งที่พักแห่งนี้ชื่อ sweet home floating house จะอยู่ในเขื่อนศรีนครินทร์ บรรยกาศตามรูปก่อนที่ฝนจะตกปอยๆทั้งวันสดชื่นมาก
และขอบอกว่า ที่นี้มีปลาสดๆจากกระชัง เราสามารถบอกพ่อครัวได้ว่าอยากจะกินเมนูอะไร และที่สำคัญนอกจากความสดของวัตถุดิบ อาหารที่นี้ก็ยังอร่อยอีกด้วย
หรือ ใครจะตกปลาก็เตรียมเบ็ดมาให้พร้อมได้เลยครับ
หน้าห้องพัก
อันนี้เป็นภาพจากบริเวณหน้าห้องพักเรา ติดกับกระชังปลา และบรรยกาศดีมากคุ้มกับราคา คืนละ 800บาท คุ้มสุดๆ
สำหรับการพักผ่อนจากการเหนื่อยล้าในเมืองใหญ่ ชาร์จแบตได้เต็มที่
ห้องพัก
ลืมบอกที่นี้จะเปิดไฟเป็นช่วงเวลา คือเวลากลางคืน เพราะไฟฟ้าทั้งหมดของที่นี้มาจากโซล่าเซลล์
แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องความร้อน คอนเฟิร์มเลยหน้าฝน อากาศเย็นกำลังสบาย
สำหรับกิจกรรมที่นี้ จะมี เล่นน้ำ พายเรือไว้สำหรับให้พายรอบเขื่อนๆ
ช่วงบ่ายๆบริเวณไม่ไกลจากรีสอร์ท จะมีช้างป่าลงมาเล่นมากินน้ำ สามารถพายไปดูได้ แต่อย่าเข้าไปใกล้มากหละมันดุ
ก่อนกลับทานข้าวต้มที่มีไห้บริการตอนเช้า
ขอบคุณมากที่อ่านจนจบครับ พึ่งฝึกเขียน ถ้าผิดพลาดยังไงก็ต้องข้อโทษด้วยครับบบ