9 ก.ค. 2020 เวลา 15:39 • ความคิดเห็น
"ความสำเร็จจะมีความหมายได้อย่างไร หากคนที่อยู่รอบกายหายไปทีละคน"
หายไปในที่นี้หมายถึง....
หายไปจากทามไลน์ชีวิตของเรามากกว่า 12 ชั่วโมงต่อวัน จนห่างเหินกันไปเรื่อยๆ ความใส่ใจ ความเข้าใจกัน ก็หายไปตามลำดับ และสุดท้าย คือ หายไปจากชีวิตของเราจริงๆ
เพราะหลายๆครั้งที่เรามองหาความสุข *แต่เป้าหมายกลับมุ่งหน้าไปที่ความสำเร็จ
จนบางทีก็ทำให้เราหลงลืมอะไรหลายๆอย่าง และพลาดช่วงเวลาอันมีค่ากับคนที่เราบอกว่าสำคัญในชีวิตไปโดยไม่รู้ตัว
หากเราเป็นพญาอินทรีอย่างใครเขาไม่ได้
*ก็จงเลือกเป็นไก่ธรรมดาๆที่มีความสุข*
อย่าน้อยใจในวาสนา คิดว่าตัวเองต้อยต่ำ ไม่เก่ง ไม่ดีเท่าใครเขา
บางคนเกิดมาอยู่กับท้องนามาตั้งแต่เด็ก ซี่งแน่นอน เขาย่อมเชี่ยวชาญในเรื่องการทำนา จับปูหาปลา และนั่นก็คือชีวิตในแบบที่เขาเป็นได้อย่างมีความสุข
บางคนเกิดมาได้แค่ไม่กี่เดือนก็ถูกส่งไปเรียนพิเศษฝึกทักษะเสริมไอคิว ได้รับการศึกษาจากโรงเรียนดีๆ โอกาสที่จะเติบโตบินได้สูงๆไกลๆนั้นก็ย่อมมีมากกว่า
เพราะความสุขเป็นคนละแบบ คำนิยามของความสำเร็จจึงแตกต่างกันไป
เรื่องราวพื้นฐานชีวิตและต้นทุนของคนเราไม่เท่ากัน
*จงบินเท่าที่ตัวเองบินไหว ขอเพียงแค่อย่าลืมติดความสุขไว้ตรงที่ปีกทั้งสองของเราไปด้วยทุกครั้งก็พอ
เพราะบางทีอากาศบนท้องฟ้าที่พญาอินทรีโผลบินไปมานั้น ก็อาจจะเหน็บหนาวและเงียบเหงากว่า...
บนพื้นดินที่ไก่ธรรมดาอย่างเราเดินๆวิ่งๆหลายเท่าก็เป็นได้ >__<
เขียนใจให้เธอฟัง❤️🎧
From-Heart-To-Hand
IndiizStory
9.07.2020
IndiizStory
โฆษณา