9 ก.ค. 2020 เวลา 15:27 • ความคิดเห็น
You can dream to successfully if you have believed.
คุณสามารถที่จะฝันถึงความสำเร็จได้ หากคุณมีความเชื่อ
ไม่ผิดหรอกที่เรามีความฝันที่เกินตัว หรือฝันที่ยิ่งใหญ่ หากเรามีความเชื่อมั่นว่าสักวันเราจะไปถึง
ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะฝัน มีสิทธิ์ที่จะทำให้ถึงฝันของตัวเอง ไม่ว่าจะทางไหนก็ตาม
หากเรามองเห็นแต่ปัญหา อุปสรรค ต้นทุนต่างๆ นาๆ แล้วไม่กล้าที่จะฝัน ไม่กล้าที่จะทำ ฝันก็จะไม่มีวันยิ่งใหญ่
เมื่อได้ฟังคลิปจากอาจารย์ท่านนึงกล่าว จึงนำมาซึ่งบทความนี้
ต้นทุนคนเราทุกนั้นต่างกัน แต่ก็มีประโยชน์ไม่แพ้กัน บางคนมีทุนภายนอกมาก แต่ทุนภายในน้อย หลายคนมีทุนภายนอกน้อย
ทุนภายใน ทุนภายนอก คืออะไร
เริ่มจากศูนย์ ไม่ใช่ว่าจะไปไม่ถึงฝัน ไม่ใช่จะไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าทุนภายนอก(ทุนทรัพย์) มีน้อย เราก็สร้างทุนภายใน(ความรู้ความมุ่งมั่น)ให้กับตัวเองให้มาก
หลังจากนั้น(มีทุนภายใน Expertise มากพอแล้ว) เราก็หาโอกาส หาทุนภายนอกมาสนับสนุน เพื่อสร้างในสิ่งที่เราฝัน และไปให้ถึงมัน
ฝันในสิ่งที่แตกต่าง ในสิ่งที่คนอื่นมองว่าไกลเกินไป หรือบางคนเรียกว่าบ้า นั่นแหละคือก้าวแรก คือหนทางที่เราต้องห้ามผ่าน เพราะคนส่วนใหญ่เขาไม่กล้าที่จะฝันไงล่ะ ถึงมีเพียงคนส่วนน้อยที่ไปถึงความสำเร็จ
ดั้งนั้น คนที่มีทุนภายนอกน้อย มาสร้างทุนภายในกันเถอะ เพื่อเป็นก้าวแรก และก้าวต่อไป
Never give up'
โฆษณา