10 ก.ค. 2020 เวลา 00:19 • ปรัชญา
🤔 5 โรคที่ต้องรักษา ก่อนที่มันจะเรื้อรัง !!
1. โรคเดี๋ยว : เดี๋ยวพรุ่งนี้จะทำ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลุย เดี๋ยวเอาไว้ว่างก่อน เดี๋ยวๆๆๆ แล้วสุดท้ายก็ไม่เคยได้ทำซะที วิธีรักษา คือเปลี่ยนจากเดี๋ยวก่อนเป็นเดี๋ยวนี้
2. โรคอ้าง : ฉันไม่มีเส้นสาย ฉันเกิดมาแบบนี้ แข่งบุญวาสนาคงไม่ได้ เค้าเก่งกว่า เค้าก็คงได้ดีกว่าอยู่แล้ว วิธีรักษาคือ จำคำของ Bill Gates ไว้ "ถ้าคุณเกิดมาจนไม่ใช่ความผิดใคร แต่คุณตายจน นั่นแหละความผิดคุณ" รับผิดชอบชีวิตตัวเอง เลิกอ้าง แล้วลุยเอาให้สุดๆ
3. โรครอ : รอให้พร้อมก่อน รอให้มีเงินก่อน รอให้มีนั่นมีนี่ก่อน ถึงจะลุยถึงจะเอาจริงเอาจัง แล้วสุดท้ายคุณก็ไม่เคยพร้อม แล้วก็ รอ รอ รอ แล้วก็รอต่อไป วิธีรักษาก็คือ ทำทันทีไม่ต้องรอ
4. โรคลังเล : วันนี้เลือกอย่างพรุ่งนี้เอาอีกอย่าง วันนี้บอกอยากเป็นนักกอล์ฟ พรุ่งนี้บอกอยากเป็นนักธุรกิจ วันนี้บอกอยากเป็นนักธุรกิจ พรุ่งนี้บอกอยากอยู่ ชิวๆ Slow Life ไม่แน่ไม่นอนสักอย่าง Focus อะไรไม่ได้ วิธีรักษาคือ คุณต้อง ตัดสินใจเอาให้ชัด อยากได้อะไร แล้วลุย
5. โรคท้อง่าย : เจออะไรนิดก็ท้อ เจออะไรหน่อยก็ถอย เหมือนเล่น Cookie Run โดนตกร่องแรกแล้วบอกมันยาก เลิกดีกว่า วิธีรักษา คือ คุณต้องยืนหยัด ถ้าคุณมั่นใจว่าสิ่งที่คุณตัดสินใจมาแล้วว่ามันใช่ จงยืนหยัด อะไรไม่ Work ให้เปลี่ยนวิธีและลุยจนกว่าจะสำเร็จ
✌รักษาทันทีเดี๋ยวนี้ ตอนนี้เท่านั้น
#โอปป้าอิสาน
โฆษณา