9 ก.ค. 2020 เวลา 18:55 • ความคิดเห็น
วันนี้เรากลับมาเล่าถึงสิ่งที่เราได้ตั้งใจจะทำ นั่นก็คือ...
เรื่องการฝึกวินัยให้ตัวเองโดยเริ่มจากการออกกำลังกายเพื่อให้ไปถึงความฝันที่อยากจะมีเงิน 7 หลักเป็นของตนเอง 💵💰
ให้ทายว่าเราทำสำเร็จหรือไม่ 🤔🤭
บอกเลยว่าทำไม่ได้... แฮร่
หยอกๆ 🤑
เอาจริงๆเราก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้างสำหรับการฝึกวินัยแรกในเรื่องของการออกกำลังกาย 💪
ช่วงแรกๆเลยเป็นเรื่องยากมากเลยนะที่จะบังคับฝืนตัวเองให้มาออกกำลังกาย และประเด็นคือเราไม่ค่อยชอบวิ่ง เราก็เลยหันมาออกกำลังกายแบบเต้นแทน
ตอนนั้นนะ สัปดาห์หนึ่งเราออกกำลังกายได้แค่วันเดียวเองมั้ง เพื่อนทั้งบ่นทั้งเข็นให้เราทำสารพัดวิธี
ตอนนั้นจำได้เลยไม่ค่อยมีความสุขเลย ทำไมต้องทำด้วย ขี้เกียจก็ขี้เกียจ
พอผ่านไปประมาณ 2 เดือนเราก็ทำตัวอยู่แบบนั้นแหละไม่มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน จนได้เพื่อนมาช่วยดึงสติว่าให้เรามีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนไปเลย
ด้วยที่ว่าเราเป็นรูปร่างปานกลาง ค่อนข้างมาทางความสูงน้อย (ก็เตี้ยนั่นแหละ 🤣) แล้วเป็นคนที่น้ำหนักขึ้นง่ายแต่จะให้ลงนี่ช้ามากกกกกกก
เราก็เลยพักเรื่องหาเงินมาดูแลตัวเองก่อน
ตอนนั้นจำได้ว่าตัวเองไม่ได้อยากลดน้ำหนักนะ แต่อยากเป็นคนที่แข็งแรงและมีรูปร่างที่ดี จะได้ไปเสริมความมั่นใจให้ตัวเอง
เราก็เลยทำชาเลนจ์กับตัวเองว่าเราจะออกกำลังกายไปได้นานแค่ไหนกัน
โดยใช้โซเซียลเข้ามาช่วย ด้วยการโพส #day1 #day2 ไปเรื่อยๆในวันที่เราออกกำลังกาย
การใช้โซเซียลในครั้งนี้ได้ผลขึ้นมาหน่อยนะ มันให้ความรู้สึกเหมือนเราไปประกาศบอกคนเป็นร้อยอ่ะว่าเราจะทำแบบนี้นะ ถ้าเราทำไม่ได้มันก็เหมือนเราไม่มีศักดิ์ศรีเหมือนกันนะ บอกว่าจะทำสุดท้ายเป็นไงทำไม่ได้ ล้มไม่เป็นท่า 🤨
จำได้เลยว่าเริ่มวันแรกคือวันสงกรานต์ 555+ แรกก็ยังแอบอู้บ้างนะ แบบสัปดาห์หนึ่งได้ 2 วัน
แต่มันมีการพัฒนานะจ๊ะ 😁
จากแต่ก่อนสัปดาห์ละวันเป็นสัปดาห์ละ 2 วันแล้ว บางสัปดาห์ 3 วันก็มานะ
เป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ เรื่อยๆ
จนถึงช่วงประมาณปลายๆเดือนพฤษภาคมจะเข้าเดือนมิถุนายน เรารับรู้ได้ถึงทัศนคติที่เปลี่ยนไปของเรานะ
เราไม่รู้สึกขี้เกียจกับการออกกำลังกายแล้ว
เรารู้สึกดีกับการที่ได้ออกกำลังกายแทนแต่ยังไม่ถึงขั้นจะรักการออกกำลังกายหรอกนะ 🙃
เวลาได้ออกกำลังกายเรารู้สึกดีมากเลยนะที่มีเหงื่อออก ถ้าวันไหนเราออกกำลังกายแล้วเหงื่อไม่ออกนี่อารมณ์เหมือนถ่ายไม่สุดเลยอ่ะ 555
ทุกวันนี้เราก็ยังออกกำลังกายอยู่นะคะทุกคน
📃เรื่องวันนี้ยาวมากเลยเพราะเราหายไปเกือบครึ่งปีได้เลยนะเนี่ย
🙏🙏 ต้องขอบคุณนะคะใครที่เข้ามาอ่านจนถึงบรรทัดนี้...
เราแค่อยากแชร์ อยากแบ่งปันประสบการณ์ของเราเองที่เราเจอมาจริงๆ
เผื่อนมันจะช่วยเป็นกำลังใจ 😍 ให้กับหลายๆคนที่กำลังรู้สึกเหนื่อยรู้สึกท้อกับบางสิ่งบางอย่างที่เรากำลังทำอยู่ หากมันเป็นสิ่งที่ดีทำไปเลย ทำไปเรื่อยๆ สุดท้ายแล้วมันก็จะสำเร็จไปเอง
ฝากไว้ให้คิด
👇
เรื่องของเราสอนให้รู้ว่า หากเราเจอปัญหา...
ปัญหาจะเล็กหรือใหญ่มันมีทางออกเสมอเหมือนประโยคที่เขาบอกว่าหาทางออกไม่เจอก็ให้กลับไปออกทางเข้า
มันก็เปรียบเหมือนกับเรา ถ้าหากตอนนี้เราท้อ เราสิ้นหวัง เราหมดกำลังใจ เราไม่รู้จะไปที่ไหน ก็ให้เรากลับไปมองที่จุดเริ่มต้นของเราว่าที่เราทำไปทุกวันนี้เราทำไปเพื่ออะไร ทำไมเราถึงอยากทำแบบนี้... มันก็จะทำให้เรามีแรงสู้อีกเฮือกหนึ่งเหมือนกันนะคะ 😁
ปัญหาที่เราเจอจะเป็นปัญหาหรือไม่เป็นปัญหา ขึ้นอยู่กับมุมมองของเรานะคะ
❤️เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ❤️
❤️เป็นกำลังใจให้ตัวเองด้วย❤️
สู้ไปด้วยกันนะคะ✌️🤟
โฆษณา