10 ก.ค. 2020 เวลา 06:44 • ท่องเที่ยว
ทริปเดี่ยวแบกเป้เที่ยว
My First Solo: London-Swindon-Bibury
Part 3: ครั้งแรกกับการพัก Airbnb@UK และชมเมือง Swindon
แชร์ประสบการณ์ ครั้งแรกในชีวิตที่ได้ลองพัก Airbnb เจ้าของบ้านใจดีมากๆ
บ้านที่จองผ่าน Airbnb
เจอพระพุทธรูปวางอยู่ตรงบันได เราตกใจรีบยกมือไหว้เลย คนต่างชาติเขามองเป็นของตกแต่งบ้าน ซึ่งต่างจากบ้านเรา
ห้องพักที่ถูกเตรียมไว้อย่างน่ารัก
เจ้าของบ้านถามว่าจะแช่น้ำฟองสบู่ผ่อนคลายมั้ย อ่างอาบน้ำสามารถตีฟองได้นะ เราไม่ชินจึงไม่ได้ลอง แต่ห้องน้ำสะอาดนะ
สวนหลังบ้านถูกตกแต่งสวยงาม ช่วงหน้าร้อนจะมีดอกไม้ต้นไม้ ทำให้ดูมีชีวิตชีวามาก
ครั้งแรกของการพักแบบ Airbnb คงจะตอบโจทย์กับการเดินทางคนเดียวที่สุด เจ้าของบ้านน่ารักและใจดีมากๆ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โทรถามตลอดว่ามาได้มั้ย แนะนำการเดินทาง ตลอดจนเตรียมอาหารมื้อเย็นไว้ให้ที่เดินทางมาถึง ซึ่งอาจจะไม่ใช่แบบนี้ทุกบ้าน
Airbnb มันดีตรงที่เราได้สัมผัสกับรรยากาศและได้ใกล้ชิดกับการดำเนินชีวิตของคนที่นี่ อีกอย่างมันตอบโจทย์ทั้งนักเดินทางและเจ้าของบ้าน เจ้าของบ้านมีห้องว่างในบ้าน ก็ทำห้องพักเป็นห้องพักรายวันเพื่อหารายได้ แถมยังได้เพื่อนด้วย(บ้านที่เรามาพัก เจ้าของบ้านแก่แล้ว เขาคงอยากมีเพื่อนคุยด้วย) ส่วนนักเดินทางอย่างเราก็อยากได้ห้องพักที่ราคาไม่แพงเกินไป และอยากสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตของคนที่นี่ ที่พักที่เราจองประมาณ 25 ปอนด์ หรือ 1,000 บาทไทย
Airbnb ไม่เพียงแค่ตอบโจทย์เรื่องราคา แต่มันตอบโจทย์ของการเที่ยวสไตล์แบ็คแพ็คเกอร์หรือโซโล บางทีการพักโรงแรมมันดูน่าเบื่อและเป็นทางการ การแชร์ห้องพักจากเจ้าถิ่นมันรู้สึกชิลและรู้สึกอบอุ่น สำหรับคนไกลบ้านแบบเรา
พอตอนเช้าเราก็ออกเดินทางต่อ จากบ้านไปขึ้นบัสเพื่อกลับลอนดอนประมาณ 6 กม. เราจึงเลือกเดินอีกครั้งเพื่อชมเมือง
ชนบทที่นี่ร่มรื่น คนไม่พลุกพล่าน เราเห็นคนที่นี่ดื่มไวน์ดื่มเบียร์กันตอนเที่ยงหรือช่วงเช้าเป็นเรื่องปกติมากเลย
เราเดินเที่ยวเล่นตรงตัวเมือง Swindon ก่อนกลับ ครั้งนี้ไม่ลืมหิวแล้วล่ะ
ปล.ไม่ได้ตั้งใจมา Swindon แต่เป็นเมืองผ่าน รู้สึกชอบชนบทแถวนี้มากๆ ผู้คนใจดีน่ารัก เราก็งงๆมึนๆ กับบัสที่นี่ ฝรั่งเห็นเราเดินหลง เขาก็มาแนะนำ 😊😊 ฟังไม่รู้เรื่องเขาก็พยายามอธิบายและพูดช้าๆ 😂😂 ขอบคุณที่ติดตามมาจนถึงตอนสุดท้ายกันค่ะ 😊😊