11 ก.ค. 2020 เวลา 14:33 • อสังหาริมทรัพย์
ไปดู ว่าที่สถานี Interchange ในอนาคตของกทม.
หลังจากที่รถไฟฟ้าหลายสายในกรุงเทพเริ่มทยอยเปิดให้บริการแล้ว สถานี Interchange น้องใหม่ไม่ว่าจะ สถานี เตาปูน ท่าพระ บางหว้า ลาดพร้าว ต้องบอกเลยว่ามีคนขึ้นลงเพื่อเปลี่บนขบวนเยอะทุกสถานี รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพะคอนโดสร้างขึ้นเยอะในทุกสถานี Interchange เช่นกัน
แล้วว่าที่สถานี Interchange ในอนาคต ที่ยังสร้างไม่เสร็จหรือยังไม่เริ่มสร้างมีที่ไหนกันบ้างที่น่าสนใจและน่าสนใจมากน้อบขนาดไหนไปดูกันครับ
สถานีศูนย์วัฒนธรรม
เมื่อรถไฟฟ้าสายสีส้มสร้างเสร็จ ผู้คนจากรามคำแหง มีนบุรี จะนั่งรถไฟฟ้ามาเปลี่ยนสายที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมนี้เพื่อเข้าเมือง สถานีศูนย์วัฒนธรรมนี้มีความคึกครึ้นอยู่แล้ว มีห้างเอสพลานาด อยู่ติดกับสถานี มีแหล่งงาน อนาคตเตรียมรับผู้คนจากรามคำแหง มีนบุรี มาเปลี่ยนสถานีเพิ่มขึ้นในทำเลนี้ได้เลย แต่ถ้าส่วนขยายไปถึงราชเทวี ก็จะมีบางส่วนไปลงราชเทวีซึ่งจะสะดวกกว่า
สถานีวัดพระศรีมหาาตุ
สำหรับสถานีนี้จะเป็นที่คนจากรามอินทรา และแจ้งวัฒนะนั่งรถไฟฟ้าสายสีชมพูมาเปลี่ยนสถานีนี้เพื่อเข้าเมือง ซึ่งสิ่งที่ต้องพิจารณาคงเป็นเรื่องของเวลาการเดินทางว่าจะมีความแตกต่างหรือไม่เมื่อเทียบกับการนั่งรถเมล์ที่ขึ้นทางด่วนไปลงในเมือง แต่ในช่วงฝนตกรถติด หรือวันศุกร์ เร็วกว่า กะเวลาได้แม่นยำกว่าแน่นอน
สถานีสำโรง
สถานีนี้เป็นจุด interchange จุดเชื่อมของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งคนที่อยู่โซน เทพารักษ์ นั่งรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมาเปลี่ยนที่สถานีสำโรงนี้ซึ่งจะสะดวกกว่าไปทางรัชดา เมื่อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเสร็จเชื่อมเป็น interchange จะมีคนจากเทพารักษ์มาเพื่มขึ้นที่สถานีนี้(แต่ปกติก็อาจจะนั่งรถเมล์มาลงสถานีนี้อยู่แล้วด้วยนะ) สถานีสำโรงเองมีห้างที่อยู่ใกล้ๆและมีทางเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้าไปห้างคือ อิมพีเรียลสำโรง เมื่อสายสีเหลืองเสร็จสถานีสำโรงจะเป็นสถานีที่คึกครึ้นสถานีนึงของรถไฟฟ้าโซนฝั่งนี้(บางนาถึงบางปู)
สถานีพัฒนาการ หัวหมาก
เป็นสถานีที่จะมีคนจากศรีนครินทร์นั่งสายสีเหลืองมาลงสถานีนี้เพื่อต่อแอร์พอร์ตลิงค์เข้าเมือง ซึ่งเร็วกว่านั่งวนไปรัชดาหรือไปต่อสายสีส้มแน่นอน แต่ก็เหมือนสถานีสำโรง ปกติคนจากศรีนครินทร์บางส่วนก็นั่งรถเมล์มาลงสถานีนี้เพื่อนั่งเข้าเมืองอยู่แล้ว รถไฟฟ้าสาบสีเหลืองจะเป็นตัวช่วยให้คนจากศรีนครินทร์มีความสะดวกในการเข้าเมืองมากยิ่งขึ้น
เมื่อรถไฟฟ้าสร้างเสร็จเต็มระบบยังมีอีกหลายสถานีที่เป็น interchange แต่คงไม่ใช่ทุกสถานี interchange ที่จะเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการเดืนทางเข้าเมืองนะครับ
ฝากติดตาม Paidoo Property ด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา