10 ก.ค. 2020 เวลา 13:06 • สัตว์เลี้ยง
***ปลากัดหางแหว่งรักษาได้ไหม***
ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เลี้ยงปลากัดและตั้งใจจะเพาะพันธุ์ปลากัด ซึ่งนี้เป็นเรื่องราวตอนที่ผมเพาะพันธุ์ปลากัดครั้งแรก ด้วยความที่เพาะครั้งแรกและยังไม่มีประสบการณ์ เป็นผลให้การเพาะพันธุ์ของผมล้มเหลว นอกจากจะไม่ได้ลูกปลาแล้วปลากัดของผมทั้ง 2 ตัวยังกัดกันจนหางแหว่ง กันไปข้างหนึ่ง
วิธีการรักษา**
ในส่วนวิธีการรักษาผมได้ทำการแยกปลากัดทั้ง 2 ตัวแยกใส่โหล หลังจากนั้นใส่ใบหูกวางหรือน้ำหมักลงไปด้วยเพื่อช่วยในการสมานแผลตามธรรมชาติ หลังจากนั้นผมก็ให้กินอาหารตามปกติ เละเปลี่ยนถ่ายน้ำทุก 3 วัน โดยให้เหลือน้ำเก่าไว้ใช้เวลาประมาณ 2-3 (แล้วแต่ชนิดของปลาหางสั้นใช้เวลาไม่นานแต่หางยาวจะใช้เวลานานหน่อย) สัปดาห์หางก็จะงอกกับมาเหมือนเดิม
ภาพจากกระทู้ Pantip:มันเกิดอะไรขึ้นกับปลากัดผมครับเนี่ย??
โฆษณา