10 ก.ค. 2020 เวลา 22:42
ความลับของการทำกระจกที่ถูกปกปิดมานาน
แสนนาน 💭💭
"กระจกวิเศษ จงบอกข้าเถิด ใครงามเลิศในปฐพี” “ก็สโนไวท์น่ะสิ ทั่วทั้งปฐพี ไม่มีใครงามเกิน”
คุณผู้อ่านคงเคยได้ยินคำพูดนี้นะคะ ใช่แล้วค่ะ เรื่องสโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ดนั่นเอง เรื่องราวก็จะเป็นเรื่องของแม่มดที่มาส่องกระจกและถามทุกวันว่า “ใครสวยที่สุด” ซึ่งกระจกจะตอบเสมอว่า
“สโนไวท์” สาเหตุที่กระจกตอบแบบนั้นเพราะนอกจากสโนไวท์จะมีหน้าตาที่สวยงามแล้ว จิตใจของนางนั้นยังงดงามยิ่งกว่า ดังนั้นไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด กระจกวิเศษจึงยังคงตอบเช่นเดิม
✳ แต่ที่มาของการทำกระจกให้เราได้ใช้กันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันนี้ ไม่ได้มาอย่างง่ายดายนะคะ ม้นถูกปิดเป็นความลับค่ะ ว่ากันว่า คนที่ผลิตกระจกคนแรกเป็นชาวอิตาเลียนในปี พ.ศ.2051 เป็นชาวเมืองบราโน 2 คน ได้คิดค้นการทำกระจกเงาขึ้น โดยใช้ดีบุกและสารปรอทเคลือบหลังกระจกค่ะ
แต่เมื่อผลิตได้แล้วเขาก็ยังคงเก็บเป็นความลับ ไม่บอกใครๆ
ประเทศอื่นๆ เห็นความสำคัญของกระจกก็อยากทำบ้าง รัฐบาลฝรั่งเศสหัวใสจึงได้สั่งให้ทูตของตนที่ประจำในอิตาลี ลักพาตัวช่างทำกระจกมาประเทศของตน ทำให้ประเทศฝรั่งเศสก็มีการทำกระจกด้วยเช่นกัน
❇ กระจกนั้นก็มีสองด้านเสมอ ด้านหนึ่งไว้ส่องรูปร่าง หน้าตา เพราะรูปร่างหน้าตาของคนเราสามารถแปรเปลี่ยนไปตามเข็มนาฬิกา แต่จิตใจที่งดงามและความดีนั้นไม่ว่าจะผ่านไปนานเพียงใด เวลาก็ไม่สามารถที่จะพรากไปได้ค่ะ
🔆ดังนั้นก่อนออกจากบ้าน อย่าเพียงมองกระจกที่ส่องเพียงหน้าตาของเราเท่านั้น แต่ควรใช้อีกด้านหนึ่งมองข้อเสียของเราและขจัดมันออกไป จงอย่าให้กระจกที่ถืออยู่ในมือเป็นเพียงกระจกธรรมดา จงทำให้กระจกนั้นเป็นกระจกวิเศษค่ะ
Write sara & มุมมองชวนคิดอีกมุมหนึ่ง หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ
#ขอให้วันนี้เป็นวันหยุดที่ดีสำหรับทุกคนนะคะ
บันทึก Write sara❤😍
11/07/63
ขอบคุณข้อมูล
รูปภาพ pixabay,google
โฆษณา