11 ก.ค. 2020 เวลา 02:07 • ความคิดเห็น
❤️วันที่เเสนสบาย เเต่ใจกลับคิดถึงบ้าน
ในวันที่เรามีเวลาได้ใช้ชีวิตเเบบ slow life ทำให้ใจของเราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น เดินเล่นผ่อนคลาย ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ต้องกังวลว่าจะออกจากบ้านสาย เข้างานไม่ทัน รถติด ทำงานไม่เสร็จ
สวนรถไฟ กทม. ภาพโดยกลอนพาไป
ชีวิตในวันหยุดช่างเป็นอะไรที่สุขสบายเหลือเกินสำหรับคนต่างจังหวัดอย่างผมที่ต้องเข้ามาทำงานใน กทม. ผมสามารถใส่เสื้อผ้าสบาย ๆ สวมรองเท้าผ้าใบ นั่งรถเมล์จากบ้านมาที่สวนสาธารณะเพื่อวิ่งออกกำลังกาย เดินเล่น ถ่ายรูปธรรมชาติที่สวยงาม
สวนรถไฟ กทม. ภาพโดยกลอนพาไป
การใช้ชีวิตบนท้องถนนช่วงที่รถติด ทำให้จิตใจของเราขุ่นมัวมาก ๆ ครับ เเต่ก่อนผมคิดนะครับว่า การได้อยู่ กทม. ต้องสุขสบาย เเฮบปี้มาก ๆ เเน่เลย ได้เดินห้างใหญ่ ๆ ได้กินของอร่อย ๆ เยอะเเยะ ได้ไปเที่ยวง่าย ๆ เพราะสายการบินที่บินออกจากประเทศไทยมากมายหลายเส้นทางบินออกจากดอนเมืองเเละสุวรรณภูมิ
ถนนลาดพร้าว กทม. ภาพโดยกลอนพาไป
เเต่อยู่กรุงเทพไปนาน ๆ น้ำตาเริ่มไหลครับเวลาที่คิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อเเม่ คิดถึงครอบครัว ญาติพี่น้อง คิดถึงความสบาย ๆ ที่ไม่ต้องเร่งรีบ ทุ่งหญ้าเขียว ๆ อากาศดี ๆ น่าสูดลมหายใจ ไร้ PM 2.5 จะมีที่ไหนเล่าครับที่จะสุขใจเท่า “บ้านเรา”
จังหวัดบุรีรัมย์ ภาพโดยกลอนพาไป
ผมอยากเริ่มต้นใช้ชีวิตที่จังหวัดบ้านเกิดด้วยผลตอบเเทนถึง 2 เเสน ในทุก ๆ วัน 2 เเสนที่ใคร ๆ ก็อยากได้ เเละมีความสุขเมื่อได้สิ่งนี้
นั่นคือ
“เเสนสบาย” เเละ “เเสนอุ่นใจ” ครับ
เเล้วเพื่อนพี่น้องชาว B.D. ทุกคน หา 2 เเสนนี้เจอบ้างหรือยังครับ?????
ใครที่หาเจอเเล้ว ก็ขอให้รักษามันไว้ให้ดีนะครับ
ส่วนใครที่ยังหาไม่เจอ ขอให้ได้เจอในวันหนึ่งครับ
สังขละบุรี ภาพโดยกลอนพาไป
โฆษณา