11 ก.ค. 2020 เวลา 09:05 • ไลฟ์สไตล์
"ไม่รำคาญเลย"
ภาพโดย Alexas_Fotos จาก Pixabay
ยามเย็นวันหนึ่งผมนัดสังสรรค์กับเพื่อนที่สนิทคนหนึ่ง ตามร้านนั่งดื่มเล็กๆกันเองแถวบ้าน แบบไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล เวลาเมาจะได้ไม่ลำบาก
นั่งไปได้สักพัก เพื่อนตัวดีของผมก็เดินเข้ามา ผมมองเพื่อน ดูหน้าตาเหมือนกำลังบ่นอะไรอยู่ในใจ แต่ไม่อยากจะถาม
นั่งดื่มกันไปได้สักพัก เพื่อนผมมันก็ เหล่มองโต๊ะสาวตรงข้ามไปมาตามประสาหนุ่มที่ห่างไกลแฟนไม่เกิน1ชั่วโมง555
"สาวโต๊ะนั้นน่ารัก" อยู่ๆเพื่อนผมก็พูดมาด้วยสายตาหวาน
"ชอบรึ เข้าไปคุยเลย แต่ระวังแฟนเอ็งที่บ้านจะตีกระบาลล่ะ ขี้หึงด้วยน่ะ " ผมตอบ
"กลัวที่ไหน ระดับนี่แล้ว "มันตอบตามประสาหนุ่มอยากโสด
ผมเลยแอบแกล้งถามมันสักหน่อย
"อยากถามเอ็งสักหน่อย ถ้าเอ็งไปติดเกาะร้างกลางทะเลกับใครคนหนึ่ง เลือกระหว่าง นักพูดกับแฟน เอ็งจะติดกับใคร"ผมใส่คำถามเข้าไป
"นักพูด" มันตอบแบบไม่ละสายตาจากสาวโต๊ะตรงข้าม
"ไม่เลือกแฟนเอ้งละไหนบอกรักกัน" ผมไม่ล่ะที่จะถาม
"ถ้าติดเกาะกับแฟน สงสัยข้าจะเบื่อแน่เลย แฟนข้าคงพูดทั้งวัน ทั้งคืน จนลิงหลับ"หันมาตอบผมแบบขอไปที่่
"นักพูดก็พูดเก่งนะ เอ็งไม่เลือกรึ" ผมถาม
"เอ็งไม่รู้อะไร นักพูดเขาพูดเมื่อได้เงิน ไม่ได้เงินก็ไม่พูด ถ้าไปติดเกาะร้างน่ะข้าคงสบายหู แต่ถ้าแฟนข้า ติดเกาะ คงบ่น กับข้าทั้งวันเบื่อตาย "
"อัยยะ เรื่องเอ็งน่ะ อ้าวนุ่ยมาได้ไง"ผมพูดแล้วหันมองแฟนเพื่อน ที่กำลังเดินมาหาเพื่อนผม
***ผมคิดว่า เพื่อนผมคนนี้คงหูยานแน่ จากนั้นผมก็ได้นั่งดิ่มคนเดียว สบายใจเพราะผมยังโสด อิอิ ******
เฟ้อ...สาระ ก.ค/63
โฆษณา