11 ก.ค. 2020 เวลา 15:50
ปลูกพืชไร้ดินอย่างไรให้โต
วันนี้เพื่อนเล่าหุ้นชวนมาชมฟาร์มแช่น้ำ อากาศมันร้อน เลยต้องลงน้ำหน่อย ม่ายช่าย ๆ
ปลูกพืชแบบไร้ดินต่างหากหล่ะ จะว่าไปการไปศึกษาเกี่ยวกับปลูกพืชไร้ดิน เป็นสิ่งที่อยากเรียนรู้มานาน เคยดูยูทูป ปลูกต้นหอม ก็เคยลองทำดู แล้ว
ปลูกแล้วขึ้นบ้าง ไม่ขึ้นบ้าง เพราะความรู้เราไม่มีในเรื่องนี้เลย ยอมรับว่าเคยเรียนปลูกถั่วเขียว แล้วดันโตขึ้นมาเป็นถั่วงอก นี้มันกลายพันธุ์ แบบ มาร์เวลเลยนะเนี่ย 555
วันนี้เลยถือโอกาสมาศึกษากับผู้มีความรู้ด้านนี้มานาน ต้องบอกเลยว่า เล่าหุ้นนี้ความรู้เกษตรเป็นศูนย์ ชีวิตนี้รู้จักพืชผักทางการเกษตรผ่านอาหารที่กินประจำ นอกนั้นแทบไม่รู้จัก ไปพูดให้ใครฟังไม่มีใครเชื่อว่าไม่รู้จริงๆ
เล่าหุ้นไม่อายนะที่เราไม่มีความรู้เลย วันนี้ มีน้องที่เป็นผู้ช่วยอาจารย์ มาแนะนำการผสมสารอาหารให้เราเรียนรู้ไปด้วย เมื่อไม่รู้เราก็ถามเพื่อที่เราจะได้รู้สักที ไม่ต้องเก็กหล่อว่า ข้านี้รู้แล้ว
อยากรู้อะไรถามไปเลย คนอื่นมันจะว่าเราโง่ก็ช่างมัน ก็ผม ความรู้เป็นศูนย์นิ ในเรื่องนี้ เมื่อไม่รู้ก็ถามจะได้เลิกโง่เสียที ก็เท่านั้น
อย่างน้อยวันนี้ผมได้รู้วิธีการ ที่ต้องเตรียมอนุบาลให้พืชที่เราจะปลูก ขั้นตอนการเลี้ยงให้โต ไปจนถึงเก็บเกี่ยว อืมมันก็น่าสนุกดีนะครับ
วันนี้ผมได้รู้ว่าความรู้มีอยู่รอบตัว ถ้าเราอยากทำเป็นให้ไปหาผู้รู้แล้วเรียนรู้ไปกับเขา แล้วลองเอาความรู้เหล่านั้น มาลงมือปฎิบัติ ก็สนุกดีครับ
ผมได้ถ่ายบรรยากาศมาบางส่วน ว่าจะเติมสารอาหารต้องทำยังไง แล้ววันหลังผมปลูกสำเร็จจะมาเล่าเรื่องราว เพิ่มเติมนะครับ
ไปรับชมคลิปกันเลย หากมีข้อสงสัย ก็ลองคอมเม้นท์มาคุยกัน เพื่อผมจะแวะไปถามอาจารย์ เพิ่มเติม
จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆไปด้วยกัน ส่วนพี่ที่ปลูกพืชแบบนี้ แล้วทำเป็นแล้ว ข้อมูลผิดพลาดประการใด
สามารถแบ่งปันแนวคิด ให้กับเพื่อนๆด้วยนะครับ
โฆษณา