11 ก.ค. 2020 เวลา 16:50 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Love O2O เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย
'เกี่ยวกับวงการเกมออนไลน์ การพัฒนาเกมของนักศึกษาที่กำลังจะจบจากคณะวิทย์ฯคอมกับสาวสวยดาวคณะที่ชอบเล่นเกม'
วันนี้จะมาแนะนำซีรี่ย์แนวน่ารักดูแล้วผ่อนคลายกันของซีรี่ย์จีนที่มีจำนวนตอนทั้งหมด 30 ตอนที่ฉายทางช่อง Jiangsu TV และ Dragon TV ในปี 2016 ที่ผ่านมาแต่ยังคงอยู่ในใจของใครหลายๆคน จากความน่ารักของพระเอกและนางเอกรวมถึงพล็อตเรื่องที่เขียนมาฟินกับความรักของวัยรุ่น
เรื่องย่อของเรื่อง
เรื่องนี้นะคะจะเป็นเรื่องของเด็กสาวที่ชื่อ เป่ยเวยเวย(เจิ้งส่วง)ที่เป็นถึงระดับดาวคณะวิทย์ฯคอมและมีดีกรีถึงรองดาวมหาวิทยาลัยที่เป็นผู้หญิงที่เรียกได้ว่าพร้อมเกือบทุกอย่าง สวย เรียนเก่ง แถมเธอยังชอบเล่นเกมแนวเพต่อสู้โปเยโปโลเย ชื่อในเกมของเธอมีชื่อว่าหลูเหว่ยเวยเวยที่เป็นนักดาบชุดแดงที่มีความแกร่งเป็นนักสู้ที่อยู่อันดับที่ 6 โดยพระเอกของเราก็ไม่น้อยหน้าเป็นหนุ่มฮอตของมหาวิทยาลัยที่เจอตัวได้ยากมาก เขาเรียนอยู่ปี4คณะวิทย์ฯคอมที่กำลังวางแผนกับเพื่อนๆในการตั้งบริษัทเกี่ยวกับการพัฒนาเกม เขามีชื่อว่า เซี่ยวไน่(หยาง หยาง) ที่มีความครบเครื่องและเขาก็ยังชอบเล่นเกมเทพต่อสู้โปเยโปโลเยเช่นเดียวกัน โดยชื่อในเกมมีชื่อว่า ไน่เหอ มีความเก่งกราดเป็นนักสู้ที่อยู่อันดับที่1เลยทีเดียว พระเอกของเรามาเจอนางเอกโดยบังเอิญในร้านคอมและเห็นฝีมือในการเล่นเกมของเธอว่ามีความเก่งและพลิ้วไหวมากแค่ไหน เขาจึงจำชื่อไอดีเกมของเธอเพื่อเข้าไปเล่นเกมกับเธอจนเกิดเป็นความสัมพันธ์เล็กๆน้อยในเกมและได้มีการนัดพบกันของทั้งสองคน เราด้วยทั้งสองคนเรียนอยู่คณะเดียวกันและมีความสนใจในเกมเหมือนพวกเขาก็ได้มีการช่วยกันพัฒนาเกมของบริษัทพระเอกที่กำลังสร้างขึ้น นอกจากนี้ยังต้องเผชิญกับปัญหาที่บริษัทอื่นพยายามยื่นข้อเสนอในการซื้อไอเดียเป็นของตัวเองและการซื้อตัวเพื่อให้มาำงานด้วย เป็นปัญหาที่พระเอกและเพื่อนๆของเขาต้องจัดการให้ได้เมื่อพวกเขากำลังจะจบการศึกษา
ขอบคุณภาพจาก channel :Croton Mega Hit
พระเอกคือดีมากๆๆๆทุกคนนิ่ง สุขุม แต่พอยิ้มเท่านั้นแหละตายกันทุกคน นางเอกของเราก็น่ารักมากคือออกแนวโก๊ะนิดๆ ชอบคุยกับตัวเองบ่อยมาก แต่ดูแล้วคือแบบยิ้มตามกับความน่ารักของนางเลย และยิ่งตัวบทที่ทั้งคู่ต่างมีนิสัยเป็นของตัวเองแต่ได้เห็นมุมที่คิดเป็นแนวผู้ใหญ่ของทั้งคู่ที่เวลาทำอะไรแล้วก็คือจะจริงจังและที่เห็นได้ชัดจากเรื่องนี้เหมือนสื่อให้เห็นถึงวัยรุ่นที่ชอบเล่นเกมมากๆ ซึ่งให้เห็นว่าการเล่นเกมมันไม่ใช่แค่การเล่นเพื่อฆ่าเวลาเท่านั้น แต่บางครั้งอาจดึงศักยภาพของคนเล่นด้านใดด้านหนึ่งออกมา รวมถึงทำให้เห็นได้อีกว่าการเล่นเกมสามารถควบคู่ไปกับการเรียนได้ หากเราแบ่งเวลาได้อย่างเหมาะสมโดยดูตัวอย่างจากนางเอก พระเอกก็ทำให้เห็นถึงการพัฒนาเกมขึ้นมาเป็นการถ่ายทอดมุมมอง จินตนาการของเขาผ่านทางการสร้างเกมขึ้นมาเปรียบเหมือนการเขียนหนังสือที่ถ่ายทอดความรู้ออกมาเป็นตัวหนังสือเป็นสื่อกลาง ซึ่งทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันแต่แตกต่างกันที่รูปแบบการนำเสนอออกมา
ขอบคุณภาพจาก channel :Croton Mega Hit
ขอบคุณภาพจาก channel :Croton Mega Hit
ขอบคุณภาพจาก channel :Croton Mega Hit
ลองติดตามดูกันได้นะคะ เรื่องนี้สนุกจริงๆค่ะ ดูแล้วไม่เครียดเลย มีแต่จะยิ้มแก้มปริทั้งเรื่องเพราะมันฟินมากๆๆๆๆ
ใครลองไปติดตามดูแล้วหรือเคยดูแล้วมีความเห็นว่าอย่างไรมาคุยกันนะคะ บางทีได้มุมมองจากการดูของหลายๆคนก็ทำให้เราเห็นซีรี่ย์ที่เราดูอีกมุมมองนึงที่เราไม่คาดคิดก็ได้ค่ะ มาแชร์กันนะคะ😊😊😊
เรียบเรียงเนื้อหาโดยkaewrichat
รูปภาพเครดิตจาก channel :Croton Mega Hit
โฆษณา