12 ก.ค. 2020 เวลา 03:28 • ธุรกิจ
ค้นหางานเสริมที่ใช่ สไตล์คนทุนน้อย
ต้องการจะเขียนไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังหางานเสริมอยู่ค่ะ หวังว่าจะได้ประโยชน์นะคะ
1.ทำaffiliateกับแพลตฟอร์มต่างๆ
ปฏิเสธไม่ได้ว่าafiliate เป็นตัวเลือกต้นๆในการทำงานเสริม ที่ได้ตัง ถ้าคุณเขียนเก่ง หรือ มีรสนิยมที่ดี หรือ ความรู้เฉพาะอย่างในการเลือกสินค้า
มันคือการช่วยแพลตฟอร์มต่างโปรโมท ขายสินค้า โดยนำลิ้งค์ที่มีโค้ดของคุณ ไปแปะที่เว็บคุณ แล้วเขียนเชิญชวนให้คนมาซื้อสินค้า ผ่านลิ้งค์คุณ คุณก็จะได้เปอร์เซ็น ตามแต่แต่ละเจ้ากำหนด ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมรรสนิยมเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับคนอวบได้ดี คุณก็นำลิ้งค์จากaliexpressหรือแพลตฟอร์มไหนก็ได้ ไปแปะที่บล็อกของคุณ หรืออาจเป็นการแนะนำแอพพลิเคชั่นฟรีที่คุณใช้แล้วว่าดีก็ได้ ถือว่าเป็นงานลงแรงน้อย แต่ผลก็ต้องขึ้นกับความสามารถด้วยค่ะ ถ้าสนใจเสิร์ชคำว่าaffiliateได้เลย
2. อีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจ คือการทำซับไทเทิ้ล youtube
เป็นอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ และใช้ทักษะไม่มาก เรียนรู้นิดหน่อยก็พอไหว เป็นการทำซับไทเทิ้ลให้กับyoutuber
3. ขายสมุด ในamazon
คือการที่เราทำสมุดเป็นไฟล์แล้วส่งขายในamazon โดยไม่ต้องติดต่อกับลูกค้าเลยระบบจะจัดการให้เอง ที่คุณต้องทำคือ ทำสมุดที่เฉพาะกลุ่ม และเขียนคีเวิร์ด เพื่อให้ลูกค้าเสิร์ชเจอสมุดของคุณ แต่กว่าจะได้รายได้เป็นหมื่น อาจต้องใช้เวลาหลายเดือนหน่อย ในระหว่างนั้นคุณต้องคอนอัพสมุดเข้าเรื่อยๆ เพื่อให้มากพอที่จะมีการซื้อเรื่อยๆตลอด แต่เมื่อทำได้เเล้ว มันจะเป็นpassive incomeที่ดีทีเดียว เหมาะกับคนที่ไม่รีบ
4. อาหารผู้สูงอายุ แบบsubscription
การที่จะหาอาหารที่เหมาะกับผู้สูงอายุ และราคาไม่แพง ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าไม่อยากทำอาหารเอง คุณขายสูตรอาหารนั้นให้คนอื่นไปขายแทนคุณก็ได้ สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่ออกแบบสูตรอาหาร แล้วขายเองในช่วงแรก เพื่อให้ได้feedback จากลูกค้า แล้วนำไปเป็นสิ่งยืนยันคุณภาพให้กับเมนูของคุณ
5.นำของไทยมาขายในetsy
Etsyคือเว็บขายของแฮนด์เมด ที่ใหญ่ที่สุด คุณจะสามารถขายให้กับคนทั่วโลกได้ และมีสินค้าไทยหลายอย่างที่ชาวต่างชาติชอบ และสามารถอัพราคาได้สูง แต่ต้องเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์ คุณอาจไม่ต้องลงทุนซื้อมันมา คุณแค่ไปถ่ายรูปสินค้า จากนั้นเอาลงช็อป รอคนมาซื้อ แล้วคุณค่อยซื้อมาขายก็ได้
6. รับทำแชทบอท ในตอนนี้แชทบอทถือเป็นสิ่งพื้นฐานที่เว็บระดับกลางต้องมี มันคือการที่คุณตั้งโปรแกรม ตอบคำถามลูกค้า ไว้ให้หุ่นยนต์ตอบแทนพนักงานของคุณ งานนี้รายได้ดี แต่ต้องมีทักษะหน่อย แต่เชื่อว่าเรียนรู้ได้
7. ถ้าคุณมีหัวศิลป์ ออกแบบdigital productมั้ย
ในetsy นอกจากสินค้าที่จับต้องได้ แล้วยังมีสินค้าที่เป็นไฟล์ขายอยู่ด้วย อย่างเช่น ลายเสื้อต่างๆ ที่สามารถนำไปปริ๊นลงอะไรก็ได้ หรือไฟล์สรุป ต่างๆ ถ้าคุณพิมพ์ภาษาอังกฤษพอไหว
ลองเข้าไปดูกันได้
โฆษณา