12 ก.ค. 2020 เวลา 11:39
ดูบอลเหมือนลงเล่นเอง
ด้วย Intel 360-degree True View
ในฤดูกาล 2019/20 แฟน ๆ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ และ ลาลีกา สเปน น่าจะได้สังเกตถึงประสบการณ์ใหม่ของมุมมองถ่ายทอดสดเกม
โดยเฉพาะการรีเพลย์ที่มีมุมใกล้ชิดกับผู้เล่นในสนามมาก ๆ จากหลากหลายด้านของสนาม รวมไปถึงการรีเพลย์ภาพแบบหมุนควง 360 องศา ในบางเกม
เกมวันเสาร์ที่ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์เสมอนัดแรก กับ เบิร์นลี่ย์
ลูกยิงของ แอนดรูว์ โรเบอรท์สัน ได้ถูกรีเพลย์จากหลายมุม รวมถึงทำเป็นภาพช้า หมุน 360 องศาด้วย
การสร้างมุมมองประสบการณ์ใหม่ให้แฟนบอลที่ชมการถ่ายทอดสดจากทั่วมุมโลกนี้ เป็นความร่วมมือจากสโมสรชั้นนำอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ที่ไปจับมือกับยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยีอย่าง intel ที่มาในนาม intel sport
Intel True View Technology คือสิ่งที่เรากำลังพูดถึง
ซึ่งเจ้า ทรู วิว เทคโนโลยี นี้ จะให้ประสบการณ์มุมกล้องจากทุกทิศทาง ด้วยการติดตั้งกล้องจำนวน 38 ตัว รอบอัฒจรรย์ มีความละเอียดระดับ 5K ความคมชัดมากกว่าระบบ HD ถึง 4 เท่า
เพื่อเก็บภาพผ่านสายไฟเบอร์ออพติกยาวเป็นกิโลๆ ต่อเชื่อมกับเซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานแยกกันทั้ง 38 ตัว ทำให้ได้ภาพคมชัดสุด ๆ แม้จะอยู่ระยะไกล
ถ่ายทอดเป็นภาพรีเพลย์ที่มุมแตกต่างกันได้มากมาย และยังซูมเข้าไปในระยะประชิด เหมือนได้เห็นภาพผ่านสายตาของผู้เล่นในสนามที่กำลังยืนดูเพื่อนสับไกใส่สกอร์กันเห็นๆ
เพิ่มความรู้สึกได้ใกล้ชิดกับสตาร์ของทีมมากขึ้นไปอีกขั้น
นอกเหนือจากนี้ ซอฟท์แวร์ของ Volume metric technology ตัวนี้ มันจะเก็บภาพมาประกอบร่างกันด้วยเทคนิค Voxel-Pixel ซึ่งจะทำให้จากเดิมที่เราจะเห็นภาพแค่ 2 มิติ จากในจอทีวี ก็จะกลายเป็นเห็นทั้ง กว้าง x ยาว x ลึก นั่นเอง
ทีนี้พอมองทุกอย่างได้ 3 มิติ ก็จะสามารถหมุนควงวิดีโอได้รอบทิศ 360 องศาเลยทีเดียว
โดยสามารถ หมุน-หยุด ภาพ เพื่อดูจังหวะล้ำหน้าหรือการฟาล์วได้จากหลาย ๆ มุม เอาให้หมู่แฟนบอลถกเถียงประเด็นเหล่านี้กันได้อย่างหลากหลายลึกซึ้งมากขึ้น จากการเห็นจังหวะต่าง ๆ ของเกมที่มีมุมแปลกตาไป
ในสนามเหย้าทั้ง เอติฮัด สเตเดียม และ แอนฟิสด์ ที่ได้ทำการติดตั้งชุดเทคโนโลยีนี้ลงไป สำหรับสโมสรเอง พวกเค้าก็คาดหวังจะสามารถใช้มันเพื่อวิเคราะห์เกมและแทคติกได้อย่างละเอียดมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน
ชมคลิป รีเพลย์ด้วยเทคโนโลยี 360 intel true view
ได้ในเมนท์แรก
Tech half-time
เพจ อัพเดทเทคโนโลยีที่เอามาใช้ในฟุตบอล
เพื่อให้คุณได้เข้าถึงรสชาดของฟุตบอลที่ลึกซึ้งยิ่งกว่า
เนื้อหาสั้นๆ อ่านฆ่าเวลาตอนพักครึ่ง
ชอบโปรดแชร์เป็นกำลังใจนะครับ
โฆษณา