20 ก.ค. 2020 เวลา 04:43 • ท่องเที่ยว
การผจญภัย ครั้งที่1 หุบกระฮัง จังหวัด ประจวบฯ
สวัดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เพจนกอ้วน จะมาบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ การทองเที่ยวแบบใหม่ (ของผม) การท่องเทียวแนวผจญภัย ที่หุบกระฮัง
การไปท่องเที่ยวในครั้งนี้ ผมมีผู้ใหญ่ใจดี ให้ติดรถไปด้วยครับ เป็นท่านอาจารย์ สมัยที่ผมเรียนช่วง ป.ตรี ซึ่งทริปนี้ เป็นเรื่องบังเอิญเอาซะมาก เพราะผมรับปาก ก่อนไปแค่ไม่กี่วัน
สิ่งแรกในการไปออกทริป "ข้อมูล" เป็นเรื่องสำคัญ การรับมือว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร เตรียมใจอย่งไร แหล่งข้อมูลก็พร้อม นั้นคือ อากู๋ ของเรานั้นเอง
หลังจากนั้นก็เริ่มเก็บกระเป๋าซิครับผม รออะไร!
ทริปนี้เริ่มต้นกันที่ บ้านอาจารย์ ครับ ผมเดินทางไปที่ นวมินทร์143 เดินทางต่อจากหลังเลิกงาน ถึงราว ๆ 3 ทุ่ม ครับก็จัดการกินข้าวกินปลา กินน้ำ แล้วเข้านอน เตรียมพร้อมในการเดินทาง
วันเริ่มเดินทาง!
เริ่ม ออกเดินทางจาก กทม. มุ่งตรงสู่ ประจวบ ราวๆ 6.00 น. ครับวันนี้เราได้ออกเดินทางด้วยรถยกสูง 3 คัน รวม10 คน กับอีก 1 ตัว
อีกหนึ่งตัวที่ว่าคือ "เจ้าจูดี้ ลูกของอาจารย์ผมเอง"
อยู่บนรถนี้ยังนึกว่าฝนตก มองอีกทีที่ไหน อึ๊ จูดีนี้เอง บอกได้เลยว่า อึ๊ ตลอดการเดินทาง แล้วต้องมาลุ้นกันว่า แต่ละรอบ อึ๊จะตกอยู่ที่ใคร
ระหว่างทาง สิ่งที่ต้องทำเป็นประจำคือ การจอดให้อาหาร เจ้าจูดี้ ครับ เป็นสิ่งที่ดีที่เรา ได้ซึมซับความสวยงาม ข้างทางครับ
หลังจากเดินทาง ราวๆ 3 ชั่วโมง ก็เข้าสู่ทางเข้า! เน้นย้ำนะครับ ทางเข้าครับ ยังไม่ถึง สองข้างทางเต็มไปด้วย ไร่ต่างๆ ตลอดทาง และแล้วเส้นทางก็เริ่มเปลี่ยนไป
ยินดีต้อนรับเข้าสู่ หุบกระฮัง แค่เริ่ม ๆ รถนี้โยกเป็นแผ่นดินไหวกันเลยทีเดียว แต่ด้วยฝีมืออันชำนาญ ของอาจารย์ ก็ป่านไปได้สบายๆ รรับ
ถึงแล้วครับ ! จุดกางเต้น หุบกระฮัง ตอนที่พวกเรามาก็ บรรยากาศดีครับ มีแหล่งน้ำไหลผ่าน ที่นี้สามารถตั้ง Camp ก่อไฟได้ ทำอาหารได้ด้วย แต่ก่อนที่กางเต้น มีภารกิจที่ต้องทำก่อน นั้นคือ ผจญภัย ! ลุยย
เส้นทางมหาโหด ของที่นี้ ทำเอาเราตื่นเต้นได้ตลอดเวลากันเลย มีทั้งบุกน้ำ ลุยเข้าป่า เสียงรถขูดกับ กิ้งไม้นี้แทบจะดังตลอดทาง แต่เป็นประสบการณ์ ใหม่อีกแบบ ที่สนุกเอาซะมาก ๆ ครับ ใช้เวลาทั้งเข้าไป และออกมาจากจุด ผจญภัย ก็ 3 ชั่วโมงกว่า ๆ
โดยเขาบอกว่า เราจะต้องลุยน้ำทั้งหมด 16 ครอง ผ่านทางชันมหาโหด ทำเอาเลือดสูบฉีดได้ดีเลยครับ
แถม ที่ปลายทางเราจะได้เจอภาพสวย ๆ แบบนี้ครับผม
หลังจาก ผจญภัยอยู่นาน ก็ได้เวลาพักผ่อนกันซักทีครับ กางเต้น ก่อไฟ เตรียม ย่างหมู ย่างเนื้อ กัน พร้อมแล้วลุย!
นั้งกินกันตั้งแต่ 17.00 น. ยางกันจน ตี 2 แต่ผมแอบมาหลับก่อน ง่วงเอามาก ๆ โดยตั้งนาฬิกา ปลุกไว้ ตี 2.30 น. อยากจะดูดาวชัด ๆ ซักครั้ง และไม่น่าเชื่อ! ว่าผมตื่น มาดูจริง ๆ ตอนนั้นทั้งมืด ทั้งเงียบ ทุกคนเข้านอนกันหมดแล้ว สิ่งที่เห็นตรงหน้า ช่างสวยงามครับ ผมพยายามเก็บภาพมาแล้ว แต่ถ้าไม่เห็น ขออภัยครับ
ตื่นเช้ามีบริการ การแฟร์ดิป เข้มและอร่อยมาก ๆ สำหรับคอกาแฟร์ คุณลุงจัดมาให้แต่เช้าเลย และถึงเวลาเตรียมตัวกลับกันเลย สรุปค่าเสียหาทริปนี้ดังนี้ครับ
ค่าที่พักกางเต้น 200 บาท/คน
ค่าอาหาร xxxxบาท / คน (ขึ้นอยู่กับคน)
ค่าทำสีรถ มหาศาล ครับ
ค่าซ่อมรถ มหาศาลอีกเช่นกัน
แต่เป็นทริปที่เปิดประสบการณ์ใหม่และสนุกเอามาก ๆ สิ่งที่ผมได้มาคือ ประสบการณ์ใหม่ และการที่เราได้ไปต่างที่ต่างถิ่น พักความวุ่นวายเอาไว้ เหมือนมาชาร์จพลังจนเต็มเปี่ยม และพร้อมกลับมาทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป
ระหว่างทางกลับ ก็มีจอดซ่อมรถนิดหน่อย ให้พอวิ่งกลับไปซ่อมกันที่ กทม. ต่อ 5555555 ขอขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านและท่านอาจารย์ ที่ให้ทริปนี้ ทางเพจเราได้มีส่วนร่วมด้วย ขอบคุณมา ณ โอกาส นี้ครับ
ของแถมครับ ภาพต้นกล้า การแฟร์ ที่ขนมาจากหุบกระฮังครับ และขาลับเราจอดพักกันที่หาด ชะอำกัน ยังไงไว้เจอกันใหม่ ทริปหน้า