13 ก.ค. 2020 เวลา 00:38 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Apple เพิ่มคอร์สสอน Coding ออนไลน์ให้ผู้ที่สนใจสามารถเรียนได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย !
1
Apple เพิ่มคอร์ส Coding แบบออนไลน์ให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเรียนได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งหลักสูตรของ Develop in Swift และ Everyone Can Code โดย Susan Prescott รองประธานฝ่ายบริการและการตลาด ได้อธิบายว่า
Apple ทำงานร่วมกับวงการการศึกษามากว่า 40 ปีแล้ว และเราก็รู้สึกยินดีที่ทั้ง Develop in Swift และ Everyone Can Code นั้นช่วยให้อาจารย์และนักเรียนหลายๆ คนได้มีความรู้ความเข้าใจและกระตือรือร้นในการเขียนโค้ดที่มากขึ้น เราได้เห็นว่ามีนักศึกษามหาวิทยาลัยได้สร้างแอปพลิเคชันเกี่ยวกับความปลอดภัยในรั้วมหาวิทยาลัย และเห็นว่านักเรียนม.ปลายได้มีการตั้งชมรมเกี่ยวกับการเขียนโค้ดขึ้นมาด้วย
1
เราต้องการที่จะขยายขอบข่ายของวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ออกไปอีก และเราจะพยายามทำการพัฒนาคอร์สออนไลน์ต่างๆ เข้ามาช่วยขยายโอกาสในการเข้าถึงการเรียนรู้ที่มากขึ้น
โดย Develop in Swift นี้เป็นคอร์สสำหรับนักเรียนมัธยมปลายและนักศึกษามหาวิทยาลัย ที่จะมีการสอนเขียนโค้ดด้วยภาษา Swift (ภาษาโปรแกรมมิงที่ Apple นิยมใช้) และการใช้งาน XCode (สำหรับการเขียนโค้ดบน Mac)
ส่วน Everyone Can Code จะเป็นหลักสูตร Coding ขั้นพื้นฐานสำหรับเด็กอายุ 10 ปีขึ้นไป โดยจะใช้เกมและ Puzzle เข้ามาช่วยดึงความสนใจของเด็ก พร้อมๆ ไปกับการสอนให้เด็กสร้างบล็อคในแอปพลิเคชัน Swift Playground
นอกจากนี้ทางบริษัทยังเพิ่ม E-book ของทั้งสองหลักสูตรนี้ลงใน Apple Books ให้ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดมาอ่านเพื่อประกอบการศึกษากันได้อีกด้วย (สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ https://www.apple.com/education/k12/teaching-code/)
โฆษณา