13 ก.ค. 2020 เวลา 12:40 • สุขภาพ
เมื่อมาตรการ การปัองกัน Covid-19 ถูกใช้อย่างไม่เท่าเทียม ความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ ศบค. !!!!!
https://siamrath.co.th/n/168852
วันนี้ (วันที่ 13/07/2563) คงไม่มีข่าวไหนใหญ่ไปกว่า ข่าวมีผู้ติดเชื้อ covid-19 ซึ่งเป็นทหารชาวอียิปต์ได้ เดินทางมาที่ประเทศไทย เเละมีการเล็ดลอดออกจาก state quarantine ออกไปในที่ชุมชนอย่าง ห้างสรรพสินค้า ในพื้นที่จังหวัดระยองซึ่งข่าวนี้สร้างความตื่นตระหนกให้เเก่ ประชาชนชาวระยอง เเละ ประชาชนในประเทศไทยอย่างมาก
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/889025
ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง ศบค.ได้ออกมาตรการให้ผู้ที่เป็นเเขกของทาง รัฐบาลเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน เเต่จะมีมาตรการควบคุมอย่างดี
https://www.posttoday.com/social/general/627983
โดยหลังจาก ที่ทาง ศบค.ได้ออกมาตรการเริ่มให้ ชาวต่างชาติกลุ่มพิเศษเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ผมก็เห็นการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่าง เผ็ดร้อนโดยเฉพาะ ในกลุ่มบุคลากรทางการเเพทย์เองที่หลายคนก็กังขาในเรื่อง การควบคุมที่จะเกิดขึ้น
ซึ่ง พอเกิด เหตุการณ์เรื่อง ทหาร อียิปต์ในวันนี้ก็ทำให้เกิดข้อพิสูจน์ชัดเเละว่า ''ศบค. การ์ดตกเเล้ว'' ในการควบคุม covid-19 มิหน่ำซ้ำ ยังเป็นการ การ์ดตกในกลุ่มที่เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งมีการระบาดอย่างมาก ซึ่งควรจะเป็นกลุ่มที่ต้องควบคุมมากกว่า คนในประเทศไทยด้วยซ้ำ
ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงทำลายความน่าเชื่อถือ ของ ศบค. ไปอีกพักใหญ่ เเละคงต้องใช้เวลาในการจะเรียกความมั่นใจให้กับประชาชน
ประเทศไทย ควบคุมการระบาดของ covid-19 ได้ดี
มาตลอดเเละได้รับการยอมรับจากต่างประเทศด้วยซ้ำ เเต่ก็เเลกมาด้วย ความยากลำบากของประชาชนเเละความเสียหายทางเศรษฐกิจในหลายๆส่วน ซึ่งเราคงไม่เหลือ ทรัพยากรมากพอที่จะ lockdown รอบสองอีกเเล้ว!!!
ผมจึงอยากจะเขียนบทความนี้ไว้ เพื่อเป็นส่วนกระตุ้นเตือนถึงผู้มีอำนาจอีกครั้งว่า '' ไวรัส ไม่รู้จักชนชั้น ฐานะ '' พลาดเเค่เพียงเล็กน้อย ก็สามารถระบาดในประเทศได้
ดังนั้นการใช้มาตรการควบคุม covid-19 ควรทำในทุกๆคนอย่างเท่าเทียม ถ้ายังหละหลวมหรือมีกลุ่ม vip อย่างนี้ การระบาดรอบสอง ในประเทศอาจจะรออยู่ไม่ไกลนะครับ !!!
โฆษณา