14 ก.ค. 2020 เวลา 05:25 • กีฬา
เมื่อคืนปีศาจแดง เหมือนทีมดวงแตก ทั้งๆ ที่อันดับ 3 ทำท่าจะว่างรอหล่อๆ แต่ก็ดันมาตกม้าตายกันในนัดสำคัญนัดนี้ซะอย่างนั้น
เงื่อนไขก่อนเกมส์ชัดเจนแล้วว่า อันดับ 5 ไม่พอไปเล่น UCL เมื่อซิตี้พ้นมลทิน กรณีโดนยูฟ่าแบน 2 ปี แต่ศาลกีฬาโลกก็กลับคำตัดสินดังกล่าว
โดยเหลือโทษแค่ปรับ 10 ล้านยูโรเท่านั้น
เกมส์เริ่มมาปีศาจแดงเล่นลำบากมาก เพราะคู่แข่งเข้าหาบีบเร็ว และเป็นปัญหาในแดนกลาง ทั้งมาติช และป๊อกบา ไม่สามารถคุมเกมส์ได้
แล้วหวยก็มาออกที่ป๊อกบาเสียบอล และโดนฉกไปกระซวก
แต่หลังจากที่พลพรรคลูกกรอกจับทางและแก้เพลสได้ และเอาความสามารถเฉพาะตัวเข้าสู้ และเอาชนะได้นะครับ โดยเฉพาะแรชฟอร์ด และมากซิยาล
เมื่อคืนเป็นนัดที่โชว์ความสามารถสวยได้เยอะพอตัว และทำได้คนละหนึ่งประตู ซึ่งน่าจะทำได้มากกว่านี้
ที่อยากพูดถึงอีกอย่างคือเรื่องการเปลี่ยนตัว หลังจากพลิกขึ้นมานำ 2-1 แล้ว ปกติ 3-4 นัดที่ผ่านมา ลูกเดียวไม่เคยพอ นั้นคือสิ่งที่ควรจะเป็น
แต่มันไม่เป็นในนัดนี้
คือมันมีความพยายามจะเอาลูกที่สามแหละ แต่นักเตะดูล้า ช้ากว่านัดที่ผ่านๆมา อย่างเห็นได้
และเมื่อเกมส์ดำเนินมาถึงนาทีที่ 62 ก็เปลี่ยนป๊อกบาออกตัวแรก
นอกจากช่วงต้นเกมส์ที่ยังตั้งหลักไม่ได้ แต่หลังจากนั้นป๊อกบาก็อยู่ในมาตรฐานตัวเอง และสร้างสรรค์ความลำบากให้คู่แข่งได้อยู่
นอกจากนี้ยังมาเปลี่ยน บรูโน่ออก กลายเป็นว่าเอาตัวสร้างสรรค์เกมส์รุกออกทั้ง 2 คน
และส่งเฟร็ดกับแมคทอมลงมา เป็นการสถาปนาการตั้งเกมส์รอโดน เอ้ย รอสวนอย่างเชื้อเชิญ
เมื่อนักบุญเห็นดังนั้น จึงขออนุญาตบุกแบบไม่เกรงใจ และก็มาประสบผลในช่วงทดเจ็บ ตายครับไม่มีฟื้น อยากจะทวงประตูคืนก็ยาก ด้วยหนึ่งเวลาจะหมด และสองนักเตะประเภทสร้างสรรค์เกมส์ออกจากสนามไปล้ว ทั้ง 2 คน
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เปลี่ยนตัวเร็วไปครับ เข้าใจว่าต้องเซฟแรงนัก้ตะคนสำคัญ เพื่อเกมส์ที่เหลือ และคิดว่าคุณภาพนักเตะที่ลงไป คงกระทบไม่มาก และเป็นการแพ็คกลางไปในตัว
แต่เมื่อนำลูกเดียว และอะไรก็เกิดขึ้นได้ เช่นลุคชอส์ ข้อเท้าพลิดเล่นไม่ไหว เปลี่ยนวิลเลี่ยนลงมาก็หัวแตก แถมดวงแตก โควต้าเปลี่ยนตัวครบ 3 ครั้งแล้ว กฏใหม่คือเปลี่ยนได้ 5 คน 3 ครั้ง คือต้องเปลี่ยน 5 คน ภายใน 3 ครั้งเท่านั้น จะเปลี่ยนสี่ครั้งไม่ได้ ถึงแม้จะเปลี่ยนไปไม่ถึง 5 คน เข้าใจตรงนี้นะครับ
แต่แมนยูเปลี่ยนวิลเลี่ยมลงมาเป็นคนที่ 4 ในครั้งที่ 3 เมื่อวิลเลี่ยมหัวแตกเล่นต่อไม่ไหว จึงไม่มีสิทธิเปลี่ยนตัวแล้ว แมนยู จึงต้องเล่น 10 คนในช่วงท้าย แล้วแปปเดียวหลังจากนั้นก็โดนตีเสมอ แบบไม่มีอะไรกั้น นี่จึงเป็นบทเรียนให้กุนซือหน้าทารกต่อไป ในการผ่อนเกมส์แบบไม่ควรในนัดสำคัญแบบนี้
ทิ้งโอกาสขึ้นไปลอยคอในแผงท็อปโฟร์อย่างน่าเสียดาย (อีกแล้ว) คิดไปคิดมา หรือว่า ปีศาจแดงจะไม่มีวาสนาขึ้นไปบนนั้นจริง ๆ วะ
กอดอันดับ 5 อย่างอบอุ่น แต่ยังมีหวังพอตัวครับในการชิงพื้นที่แชมป์เปียนส์ลีก เพราะโปรแกรมยังดูดีกว่าทั้งเชลซีและเลสเตอร์อยู่นะ
เพจปีศาจแดงแรงฤทธิ์มี Facebook ละนะ ฝากไปติดตามกันด้วยครับ
- กดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เป็นกำลังใจไว้ที่นี่ด้วยครับ 👍👍❤❤❤🙏🙏🙏
โฆษณา