14 ก.ค. 2020 เวลา 08:52
THAI TIME : พลังข่าวสาร▪️พลังท้องถิ่น
🔴 นพ.ทวีศิลป์ยอมรับเสียใจ คำพูด“จนท.รัฐการ์ดตกเอง” เสนอทบทวนสิทธิ์แขก VIP ยกเลิกเที่ยวบินอียิปต์ 8 ไฟลท์แล้ว
วันนี้ (14 กรกฎาคม 2563) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงประเด็นการเปิดรับแขก VIP โดยไม่ต้องกักตัวจนทำให้เกิดการติดเชื้อ จนเกิดกระแสสังคมแสดงความไม่พอใจต่อรัฐบาล โดยหมอทวีศิลป์ กล่าวว่าเสียใจกับคำพูดที่ว่า “เจ้าหน้าที่ของรัฐการ์ดตกเสียเอง” เรื่องนี้ได้พูดคุยกันตั้งแต่เมื่อวาน (13 กรกฎาคม 2563) ถึงเรื่องที่จะต้องปรับปรุงตัวเอง พัฒนาตัวเอง สิ่งที่เกิดขึ้นต้องขออภัย จะรับมาปฏิบัติ และจะทำให้ดีที่สุด ในจุดที่หละหลวมเป็นความรับผิดชอบที่อาจจะไม่ละเอียด เพราะคิดว่าจะลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่คิดมาก่อนมาว่าจะไปลงที่สนามบินอู่ตะเภา
นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.
นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อไปว่า ได้นำเสนอมติที่ประชุม ศปก. และ ศบค. มีข้อสรุป 3 ข้อ ดังนี้
1. ศบค.จะดำเนินการทบทวนการผ่อนคลายมาตรการการกักกันของบุคคลในคณะทูต โดยเฉพาะคู่สมรส บิดา มารดาหรือบุตรของบุคคลดังกล่าว เข้าสู่ State quarantine ที่รัฐจัดให้เป็นเวลา 14 วัน
2. ให้กระทรวงต่างประเทศ ดำเนินการยกเลิกการอนุญตการบินเข้าของเที่ยวบินกองทัพอากาศอียิปต์ที่ได้อนุญาตไปแล้วจำนวน 8 เที่ยวบิน (17-20 และ 25-29 กรกฎาคม 2563)
3. ให้ชะลอการอนุญาต การเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรแบบผ่อนคลายมาตรการ State quarantine ตามข้อกำหนดฉบับที่12 (2) กลุ่มที่มีเหตุยกเว้น, (3) บุคคลในคณะทูต และ (11) กลุ่มนักธุรกิจที่เดินทางมาในระยะสั้น ขอใช้เวลานี้ในการทบทวนระบบ และมีการทบทวนมาตราการควบคุมให้มีความรัดกุมรอบคอบ จึงจะให้มีการดำเนินการต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ก่อนรับคนต่างชาติเข้ามา จึงขออภัยพี่น้องประชาชน ทั้งชาวระยองและกรุงเทพฯ ขออภัยอย่างสูง จะทำให้ดียิ่งกว่านี้และละเอียดมากกว่านี้
โฆษณา