15 ก.ค. 2020 เวลา 01:57 • ท่องเที่ยว
ฮาลองเบย์ ประเทศเวียดนาม
ฮาลองเบย์ หรือเรียกอีกชื่อนึงคือ อ่าวหะล็อง เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตั๋งเกี๋ย อยู่ ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนามค่ะ
ไกล้ชายแดน ติดต่อประเทศจีน ฮาลองเบย์เป็นที่เที่ยวที่สำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวเวียดนามที่นี่ยังมีความงดงามของธรรมชาติอยู่อย่างมากมายค่ะ
พร้อมกับทิวทัศน์ที่มองไปทางไหน ก็สวยงาม เป็นอ่าวที่มีผืนน้ำสีเขียวมรกต เราสามารถล่องเรือไปชมทิวทัศน์และพักค้างคืนได้ด้วยนะค่ะ
บนเรือยังมีห้องพัก ร้านอาหาร บาร์ มีชั้นดาดฟ้าของเรือให้เราไดัพักผ่อน และชมทิวทัศน์ไปรอบๆระหว่างที่เราล่องเรือค่ะ
กิจกรรมยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต้องทำเมื่อมาที่นี่ คือ ล่องเรือไปยังถ้ำต่างๆเพื่อชมความงดงามค่ะ
ทางเพจได้เดินทางไปยังถ้ำสวรรค์ค่ะ (Paradise cave) เป็นถ้ำหินงอกหินย้อย ภายในมีลักษณะคล้ายห้องโถงขนาดใหญ่ค่ะ ข้างในถ้ำสวยงามตระการตา เราจะพบหินงอกหินย้อยในลักษณะต่างๆที่มีรูปร่างแปลกตา บางที่ยังคล้ายกับมนุษย์ หรือคล้ายคลึงกับสัตว์ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมและจินตนาการณ์ ถึงรูปร่างของหินงอกหินย้อยว่ามันคืออะไรค่ะ
อ่าวฮาลองเบย์ มีหมู่เกาะมากกว่า1,000 เกาะ แถมยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ โดยองค์การยูเนสโก เมื่อปี2537 อีกด้วยนะค่ะเพื่อนๆ
แอบสวีทนิดนึงค่ะ
เพื่อนๆคนไหนหลงไหลในธรรมชาติ และท้องทะเล และถ้ามีโอกาศอยากแนะนำให้ลองมาเที่ยวที่ฮาลองเบย์ดูสักครั้งนะค่ะ รับรองเพื่อนๆจะได้ชมทิวทัศน์และน้ำทะเลสีเขียวมรกตสมกับเป็นมรดกของโลกอย่างแน่นอนค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ thai travel
ขอบคุณช่างภาพ
Steve Dawson
โฆษณา