15 ก.ค. 2020 เวลา 02:59 • ความคิดเห็น
การโกหก
ไม่มีการโกหกใดๆ ไม่น่าให้อภัยได้ เท่ากับการโกหกตัวเอง
คนอื่นอาจจะโกหกตัวเราเองเพื่อผลประโยชน์ของเค้า แต่มันมีเหตุผลอะไรที่เราต้องโกหกตัวเอง การโกหกนั่นเป็นบาปอยู่ในทุกศาสนา ไม่เคยใครชอบเรื่องโกหก แต่มันย้อนแยงมั้ยละครับ ที่เราโกหกตัว โกหกจนสมองยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง
เช่น เมื่อความสัมพันธ์ได้จบลงไปแล้ว แต่เราก็ยังคอยตามง้อ
เรารู้ว่าการดื่มหนัก สูบบุหรี่ หรือ การกินอาหารขยะมันไม่ แต่ก็ยังทำ
จริงๆโทษของการโกหกที่ร้ายแรงที่สุด คือการไม่รักตัวเอง
ถ้าวันนี้ลองสังเกตุพฤติกรรมที่เรากำลังก็โกหกตัวเอง ที่มันกำลังจะส่งไปสู่ผลลัพธ์หายนะในอนาคต เราก็ต้องคุยกับตัวเองให้จบ แล้วมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายที่จะเป็น เพราะถ้าเรายังใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา เราก็จะวนลูปอยู่ในการโกหกตัวเอง ครั้งแล้ว ครั้งเล่า ซึ่งสิ่งที่ได้ก็คือ ผลลัพธ์เดิมๆ ที่มีทั้งความรู้สึกแบบไม่สุด เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย
คำถามคือ เรารู้รึป่าวว่าเรากำลังโกหกตัวเองเรื่องอะไรอยู่ ?และเราจะแก้ไขเรื่องนี้ได้อย่างไร?
โฆษณา