16 ก.ค. 2020 เวลา 11:18 • ไลฟ์สไตล์
***คุณสมบัติ ดีเด่น***
เช้าวันหนึ่งหลานผมมาเที่ยวที่บ้าน พร้อมกับพี่สามผม หลานผมอายุ 9ขวบ วัยกำลังซนและพูดจาฉะฉาน ก็วิ่งเล่นไปมาที่บ้าน ผมก็คุยกับแม่เขาไปเรื่อย
แม่เขาเล่าให้ฟังว่าเวลาไปโรงเรียน เมื่อกลับมาบ้านเขาก็จะชอบคุยว่า ไปเจออะไร ครูพูดอะไรบ้าง ผมเลยอยากลองถามแกดูบ้างตามประสาน้าที่ดี
"เป็นอย่างไรบ้างโบ๊ด ชอบไปโรงเรียนไหม" ผมกล่าว
"สบายดีครับ ผมชอบไป ร.ร เพราะครูจะบอกว่าผมเก่ง ดีเด่นครับ" หลานผมกล่าว
"ทำไมละ" ผมเลยถามไปเรื่อยๆ
"เมื่อวานผมไปโรงเรียน ครูให้ผมแสดงความสามารถหน้าห้อง" แกเริ่มคุย
"เจ้านพเพื่อนผมดัดมือไปด้านหลังได้ครับ ครูชมใหญ่บอกว่าเป็นครูสอนโยคะได้ อีกคนเสกเพื่อนรักผมทำหูกระดิก กับหน้าผากย่นได้ ครูเลยบอกว่า ตลกดัง"
"ส่วนผม ครูบอกว่า ผมมีคุณสมบัติเป็น นักการเมือง ครับ" แกบอก
"เก่งมากหลานรัก แล้วโบ๊ดไปแสดงดัดตัว หรือทำอะไรครูถึงชมล่ะ"ผมกล่าว
"..................ผมแสดงพลิกลิ้นไปมาให้ชมครับ...^____^.............................."
***ผมเงียบและหยุดไปสักพัก แล้วคิดในใจ สงสัยงานนี้ผมจะปวดหัวอีกนาน***
เฟ้อสาระ.........ก.ค 63
โฆษณา