15 ก.ค. 2020 เวลา 11:03 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Keep Memo ฟีเจอร์ที่แก้ปัญหาการเก็บข้อมูลในไลน์
ไลน์เป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย ขนาดคนอายุเยอะๆ ห้าสิบหกสิบปีก็ยังใช้ ไลน์ในการติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะการส่งคำทักทายในตอนเช้า สวัสดีวันต่างๆ รูปภาพ หรือข่าวสารต่างๆ
หลายคนใช้เพราะว่าเพื่อนใช้ ซึ่งหลายๆคนน่าจะเจอปัญหาที่คล้ายๆกันนั้นก็คือ เมื่อส่งรูปภาพหรือวิดีโอ เมื่อเวลาผ่านไปแล้ว อยาก ที่จะไปเปิดดูรูปภาพหรือวิดีโอนั้นอีกครั้งปรากฏว่าไม่สามารถที่จะเปิดดูได้แล้ว
ซึ่งความจริงแล้วในแอพพลิเคชั่น ไลน์ ก็มีเครื่องมือในการเก็บข้อมูลที่เป็นรูปภาพหรือว่า วิดีโอมาให้อยู่แล้วนั้นก็คือ เมนูที่ชื่อ Keep แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมเพราะการที่จะเอาข้อมูลที่เก็บอยู่ใน Keep นั้นมาใช้นั้นทำได้ไม่สะดวกนัก
หลายคนใช้วิธีการสร้างกลุ่มที่มีเพียงตัวเองเป็น สมาชิก เพื่อที่จะใช้ในการเก็บข้อมูลต่างๆ แต่ปัญหาในเรื่องของข้อมูลที่เป็นรูปภาพและวิดีโอก็ไม่ได้หมดไป เพราะเมื่อเลยระยะเวลาที่ ไลน์อนุญาติให้เก็บข้อมูลได้ ก็จะไม่สามารถ ดูข้อมูลได้เช่นเดิม
และแล้วสิ่งที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงเมื่อ ไลน์ได้ออก ฟีเจอร์ Keep Memo ซึ่งช่วยลบข้อจำกัดของ การเก็บข้อมูลใน Keep ที่ไม่ค่อยสะดวก และลบข้อจำกัดของการเก็บข้อมูลในกลุ่มที่จะหายไปตามกาลเวลา
เพราะ Keep Memo เป็นกลุ่มที่เราสามารถส่งข้อมูลเข้าไปเก็บโดยที่ข้อมูลจะไม่หายไปไหนนั้นเอง ซึ่งน่าจะแก้ปัญหาให้ใครหลายๆคนได้
สำหรับการใช้งาน Keep Memo นั้นไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม ไลน์จะเพิ่มให้กับทุกคนโดยอัตโนมัติ สำหรับ แอพพลิเคชั่นไลน์ของใครที่ Keep Memo ยังไม่ปรากฏ ขึ้นมาก็ลอง อัพเดท แอพพลิเคชั่น ไลน์ ดูนะครับ ผุ้เขียนได้ทดลองใช้งานดูแล้วก็สะดวกและตอบโจทย์ดีเหมือนกัน
ครูตั้มออนไลน์
15/7/63
โฆษณา