15 ก.ค. 2020 เวลา 14:08 • ดนตรี เพลง
“วันแรกกับบล็อกดิท” (First day, Blockdit)
ก. วันทะมาศ
วันแรกกับ Blockdit เป็นงงๆกับบัญชีที่ผูกติดกับเฟสบุคกับอันที่ผูกติดกับเบอร์โทรศัพท์ กลายเป็นว่าเป็นคนละอันกัน เลยต้องลบออกไปบัญชีนึง กะว่าจะทำแค่ช่องๆเดียว แต่เมี้ยว!! เมี้ยว! เมี้ยว! ไปหลงสร้างที่ผูกติดกับเฟสบุคไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ เลยลบออกไป แต่เอ่ะ! มันยังลบไม่ได้เลยซะทีเดียวนะ สงสัยจะต้องรอสักพักกระมัง 555+
เห็นเขาบอกว่าเขียนอะไรก็ได้ในนี้ แต่ดั้งแต่เดิมแต่ไหนแต่ไรไอ้เราก็ชอบเขียนแต่ก็ไม่ถึงกับเป็นนักเขียนได้หรอกนะ เราชอบเขียนโม้ๆมั่วๆซั่วๆทั่วๆไปนะแหละ ไม่รู้จะไปสดุดตาสดุดใจใครได้หรือเปล่า แต่ก็หวังว่าเราไม่ได้เขียนว่าร้ายอะไรใครไป การเขียนก็เหมือนกับการพูด ที่ผู้พูดอาจจะต้องการคนฟัง แต่สำหรับคนเขียนก็ต้องการคนอ่าน เราอาจจะพูดเองเออเอง เช่นกันถ้าเราจะเขียนเองอ่านเองจะเป็นไรไปชิมิ!!! อิอิ..
วันนี้จะเริ่มต้นเป็น Blogger กับ Blockdit คงต้องขอฝากเนื้อฝากตัวฝากหัวใจไว้กับท่านผู้อ่านท่านผู้สนใจ อะไรๆในนี้ ที่คนๆหนึ่งไม่ได้เป็นนักเขียนโด่งดังอะไรมาจากไหน ไม่ใช่กวีซีไรต์ ไม่ใช่นักวรรณกรรมหรืออะไรทั้งสิ้น เป็นได้แค่นักอยากเขียนอยากเล่าอยากระบายเรื่องสัพเพเหระจิปาถะปาณาติปาตาศีลห้าก็ว่ากันไปเท่านั้นแหละครับ ยังไงก็ขอเริ่มบรรเลงเพลงหรือกวีจั่วหัวไว้ในบทแนะนำตัวนี้เสียเลยละกัน
ฉันเป็นนักอยากเขียน
อยากเขียน..แค่อยากเขียน
ใครเวียนแวะมา ก็อย่าได้ลืมทัก
นามปากกาอะไรดีละ ไม่รู้จัก..
อยากจะเรียก “ที่รัก” ก็ได้ไม่เป็นไร
ถนัดเขียนเล่นๆ เขียนไปทั่ว
ถนัดเขียนมั่วๆ เขียนทั่วไทย
เขียนเรื่องฟ้าเรื่องฝนปนเปไป
เขียนอะไรก็ได้ใช่มั้ย? เออ.. 555
ก.วันทะมาศ
โฆษณา