16 ก.ค. 2020 เวลา 14:00
เมื่อถึงเวลาที่ต้องแยกทาง ความรักจบลง
แน่นอนว่าต้องมีคนเสียใจ ไม่คุ้นชินกับการต้องอยู่เพียงลำพัง
เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา โดยเฉพาะการให้เวลากับตัวเอง
เราอาจไม่จำเป็นต้องหยุดร้องไห้ในวันนี้ …แต่ก็อย่าปล่อยให้เสียใจนานจนเกินไป
ไม่ว่าความรักจะจบลงเพราะอะไร เราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขสิ่งใดๆได้
สิ่งเดียวที่ทำได้ คือการเดินไปข้างหน้า แม้ว่าจะต้องเดินเพียงลำพัง
ก็จำเป็นที่จะต้องเดินหน้าต่อไป
“ชีวิตไม่ได้สิ้นสุดเพียงเพราะใครบางคนไม่รักเรา ชีวิตไม่ได้สิ้นสุดเพียงเพราะไม่มีใครสักคนยืนข้างๆเรา”
เรายังมีลมหายใจ ที่เป็นสัญญาณบอกเราว่า เรายังมีชีวิตอยู่นะ
และมันคือชีวิตของเรา ใช้ชีวิตนี้ให้ดีเพื่อตัวของเราเอง
ไม่ว่าความเจ็บปวดชอกช้ำ หรือความเศร้าโศกเสียใจ มันจะหมดไปจากหัวใจของเราหรือไม่
อย่าเสียเวลาไปสนใจกับมันมากนักเลย
เพียงแค่อยู่ต่อไป เดินต่อไป บนเส้นทางของเธอ ที่ดีที่สุดในแบบของเธอเอง
"แต่คนอย่างฉัน ต้องอยุ่ต่อไป
แม้เสียเธอไป ไร้เธอคู่
แม้ไม่รู้จะอยู่เพื่อใคร
และคนอย่างฉัน ต้องเจ็บกับความช้ำนี้
ไปนานซักเท่าไร จะเจ็บเพียงใด
(จะอยู่ไปโดยไม่มีเธอ)"
ขอขอบคุณเพลงในความทรงจำ
อยู่ไป-ไม่มีเธอ - BLACKHEAD
โฆษณา