16 ก.ค. 2020 เวลา 15:38 • อาหาร
หญิงดรีมขอรีวิว ตอนที่ 1 : ข้าวหอมมะลิ เกรดส่งออก ข้าวไทยที่คนไทยไม่ได้กิน
แค่ชื่อตอนขึ้นมา คงสร้างความสนใจให้กับทุกคนแล้วใช่ไหมค่ะ😊 ตามชื่อตอนเลยค่ะ วันนี้ดรีมจะมารีวิวข้าวหอมมะลิ ยี่ห้อหนึ่ง…แต่ก่อนอื่น ดรีมจะขอเล่าความเป็นมาของเรื่องนี้ก่อน~ เพื่อให้ทุกคนอินไปกับดรีม
เรื่องมีอยู่ว่า…วันหนึ่งระหว่างที่ดรีมกำลังเล่นโซเชียลตามปกติในทุก ๆ วัน อยู่ ๆ ก็มีเพจ ๆ หนึ่งเด้งขึ้นมา พูดถึงข้าวหอมมะลิ ที่ตั้งชื่อเรื่องได้น่าสนใจมากจนต้องเปิดเข้าไปอ่าน เขาพูดถึงข้าวหอมมะลิแท้ แบรนด์ไทย ที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศแต่คนไทยเราไม่เคยได้ยินชื่อ และเราไม่มีโอกาสที่จะได้ลิ้มลอง เพราะส่วนใหญ่เขาจะคัดส่งออกต่างประเทศโดยเฉพาะ แต่เพราะช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดเรื่องบางอย่างที่ทำให้ข้าวหอมมะลิยี่ห้อนี้ส่งออกไม่ได้ ทำให้เราคนบ้าน ๆ มีโอกาสได้กินข้าวยี่ห้อนี้ ที่มีชื่อว่า ข้าวหอมมะลิ ตราพญาไอรยา รู้จักกันบ้างไหมค่ะ ดรีมพึ่งเคยได้ยินชื่อ🤣
แล้วคือคุณเขา เค้ารีวิวข้าวจนดรีมสนใจจนต้องซื้อมากิน เขาบอกว่า มันเป็นข้าวหอมมะลิแท้ เม็ดสวย นิ่ม บรรยายลักษณะต่าง ๆ นานา ดรีมเลยซื้อมา 3 ถุง ถุงละประมาณ 5 กิโลกรัม ด้วยต่อมความอยากรู้ อยากลองทั้งสิน เพราะที่ผ่านมาก็ลองกินข้าวหลาย ๆ ยี่ห้อก็เยอะพอสมควร ตามที่หาได้แถว ๆ บ้าน แต่ละยี่ห้อต่างก็บอกว่าข้าวหอมมะลิ แต่รสชาติ กลิ่น เนื้อสัมผัสมันก็แต่ต่างกันออกไป เอ๊ะ! หรือว่า…ข้าวหอมมะลิ มันจะมีหลายพันธุ์ หรือสภาพพื้นปลูกต่างกัน มีผลต่อรสชาติของข้าว หรือว่าข้าวเก่า ข้าวใหม่ อันนี้ดรีมก็ไม่รู้ เพราะดรีมคิดมาตลอดว่าข้าวหอมมะลิก็คือข้าวหอมมะลิ ต้องเหมือนกันสิ
นี่คือโอกาส…ที่ดรีมจะได้สัมผัสกับ ข้าวหอมมะลิ เกรดส่งออก อีกหนึ่งยี่ห้อ มีหรือที่ดรีมจะพลาด โอกาสที่จะได้กินไม่รู้จะมีอีกเมื่อไหร่ 😋
ข้าวหอมมะลิอัญชั
ทันทีที่ข้าวมาส่งถึงบ้าน ดรีมก็จัดการหุงข้าวไม่รอช้า แต่…ขอจัดแบบพิเศษหน่อย ให้เกียรติข้าวหอมมะลิ 😁 ประจวบเหมาะว่าที่ช่วงนี้ดอกอัญชันที่บ้าน กำลังออกดอกเยอะ ดรีมเลยเก็บมาตำ ๆ คั้นน้ำทำเป็นข้าวหอมมะลิอัญชัน💕ซะนี่ มันเลยออกมาเป็นข้าวสีน้ำเงิน ฟ้า ๆ
…และหน้าตาของข้าวหอมมะลิที่ออกมา มันก็เหมือนในรูป คือ ภายนอกที่เห็นด้วยตา ข้าวเม็ดสวย เรียว ยาว เซ็ตตัวสวย ประทับใจ ต่อมาคือรสสัมผัส บอกเลยว่า OMG! 😱 ข้าวนิ่มมากกกก นิ่มจนแทบจะไม่ต้องเคี้ยวเลย ทุกคำที่กินมันจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของข้าวเล็กน้อย กินแค่ข้าวเปล่า ๆ ก็รู้สึกอร่อย จนต้องกินต่อได้ไม่จำเป็นต้องมีกับข้าว ฮ่า ๆ ๆ
โห! สมมติ ถ้ามีกับข้าวร้อน ๆ สักอย่างน่ะ คงเพิ่มอรรถรสมากขึ้นไปอีก
ข้าวอร่อยจริง ๆ ไม่ได้อวยเล่น เพราะซื้อกินจริง ๆ ของดีเลยบอกต่อ😋
ผลจากการทดลอง…ทำให้ตอนนี้ ดรีมมีข้าวในดวงใจเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งยี่ห้อแล้ว ดรีมคงกินข้าวแบบไม่รู้จักคำว่าเบื่อข้าวไปอีกนาน ~
ถ้ามีโอกาสก็ลองหาซื้อมารับประทานดูนะคะ 🍚🍽
สุดท้ายนี้…นี่คือความรู้สึกส่วนตัวของดรีมทั้งหมดเกี่ยวกับข้าวหอมมะลิ ไม่ได้แฝงไปด้วยการโฆษณา ขายสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างล้วนเกิดจากความอยากลองชิมทั้งสิ้น😋 จนเกิดประทับใจและอยากจะมาแบ่งปันให้ทุกคนได้รู้ ว่า ข้าวไทยอร่อยมากจ้าาาาา
โฆษณา