17 ก.ค. 2020 เวลา 00:08 • ธุรกิจ
การส่งออก เราจะหาลูกค้าจากไหน ?
เครื่องหมายคำถามมีมาเต็มไปหมด ในบางครั้งตรงนี้ เราอาจจะต้องพึ่งดวงและพึ่งพรแสวงนะคะ สำหรับผู้เขียนมอง ว่า 70% และ 30% นะคะ
70 คือดวง และ 30 แสวงหา คะ แต่ทุกอย่างก็ยังเป็นไปตามดวง อยู่ดี อย่าลืมทำบุญทำทานและเป็นคนดีของสังคมนะคะ 😊
-ในบางครั้งเราคิดว่า Internet จะให้โอกาสทุกอย่างกับเรา แต่จริงๆแล้วไม่ใช่อย่างนั้น เราอาจจะต้องก้าวเดินออกไปดูด้วยว่าประเทศที่เราจะทำการค้า อยู่ที่ไหน ตลาดเป็นอย่างไร อุปนิสัย คนที่นั่น และ Need .
ใช่คะ See a need fill a need . โลกออนไลน์ไม่ได้บอกเราทุกอย่าง สิ่งที่บอกเราคือความสวยหรู แต่สิ่งที่มองไม่เห็น คือความจริง ในบางครั้งเราต้องออกไปสัมผัสโลกกว้าง
1
- งาน exhibition ที่กระทรวงพานิชย์ พาไปคะ ราคาค่าใช้จ่ายค่อนข้างถูก และการขนสินค้าไป ราคาก็ใช้ได้นะคะ แต่ตรงนี้ต้องตามข่าวของกระทรวง กรมส่งเสริมการส่งออก ดีๆ แต่ช่วงนี้ก็ทิ้งระยะห่าง การจัดงานก็คงต้องเว้นสักระยะ
- ตามข่าวกับสถานกงสุล และสถานฑูตของแต่ละประเทศ คะ อันนี้ก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง ในการ scan พวก มิจฉาชีพ ที่มาหลอกซื้อสินค้า ที่สถานกงสุลนั้นโดยส่วนใหญ่จะมีรายชื่อของบริษัทและชื่อผู้นำเข้าสินค้าที่ทำการค้ากับประเทศเราอยู่คะ ❤️
- ตาม website ต่างๆที่มี การลงขายแบบ B2B ที่ค่อนข้างมีศักยภาพ ในระบบสากลนะคะ Alibaba ดี คะ แต่อย่าลง Lazada นะคะ อันนี้ผิด Target แต่ถ้าขายเล็กๆน้อยๆ website ไหนก็ได้คะ ที่ทำให้ยอดขายเราดี
- เพื่อนที่อยู่ต่างประเทศ ญาติ หรือ คนรู้จัก แนะนำ
- เพื่อนที่เราเจอในธุรกิจอันนี้ต่อยอดกันได้คะ
- เดินทางออกไปท่องโลกกว้างพร้อมกับหาโอกาส
สำหรับธุรกิจไปในตัว
- ลูกค้ามาติดต่อเราเองเนื่องจากสนใจในผลิตภัณฑ์ หรือสินค้า
ข้อตกลงการให้บริการข้อมูลสถิติการค้าระหว่างประเทศของไทย
ใครสะดวกแบบไหนก็ค้นหาเอานะคะ อย่าลืม เช็ค HS code ของสินค้าก่อนทำการค้นหานะคะ จะได้เสียเวลาไม่นาน เป็นกำลังใจให้คะ
โฆษณา