17 ก.ค. 2020 เวลา 03:08 • สุขภาพ
เพราะความหวัง คือแรงพลักดัน
คนเรานั้น เรียกว่าแทบเกือบจะทุกคน
สามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้ ด้วยความหวัง
หวังที่จะมี หวังที่จะเป็น และแน่นอน
เมื่อคนเรามีความหวัง ก็ต้องการที่จะสมหวังดั่งใจ
แต่ความเป็นจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป
ไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่สมหวังทุกอย่างดั่งใจต้องการ
เช่นกัน ไม่มีใครบนโลกประสบพบเจอแต่ความผิดหวังมาทั้งชีวิต
ทุกๆคนล้วนแล้วแต่เจอทั้งความผิดหวังและสมหวังด้วยกันทั้งนั้น
หลายๆคนที่รู้สึกว่าผิดหวังอีกแล้ว
ท้อแท้ในชีวิต ไม่อยากหวังอะไรอีกแล้ว เพราะกลัวจะต้องผิดหวัง
แน่นอนว่าไม่มีใครอยากผิดหวัง ไม่มีใครอยากเสียใจ
อยู่ที่ว่าเราจะเรียนรู้กับความผิดหวังนั้นอย่างไร..
คนบางคนใช้ชีวิตอยู่แต่ในกรอบ อยู่ในโลกเดิมๆ เพราะไม่กล้าเสี่ยงอะไรเลย กลัวที่จะผิดหวัง กลัวผิดพลาด ชีวิตอยู่กับที่ ไม่โตไปไหน ตามไม่ทันใคร..
คนบางคน อยากออกมาเผชิญโลกภายนอก โลกแห่งความเป็นจริง
ที่ไม่ได้สวยหรูอะไรมากนัก ซ้ำยังต้องพบเจอกับความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า..
ประสบการณ์และความผิดหวัง คือครูที่ดีที่สุด
ไม่มีใครเข้าใจเรา เท่าตัวเรา
ไม่มีใครรู้ เหมือนที่เรารู้
ทุกคนไม่ได้พบเจอปัญหาเหมือนกัน
ไม่ได้เติบโตมาในสิ่งแวดล้อมเดียวกัน 100%
ดังนั้น อย่าหวังให้คนอื่นมาเข้าใจเราทุกอย่าง
เพราะเราเองก็ไม่มีทางเข้าใจใครได้ทั้งหมด
ประสบกาณ์ ความผิดหวัง จะสอนให้เรารู้ ว่าเราต้องผ่านไปอย่างไร
เมื่อเราเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต สอนให้เราเรียนรู้ที่จะเติบโต
และเข้มแข็งขึ้นในวันข้างหน้า
ที่สำคัญที่สุดคือ อย่ายอมแพ้กับปัญหาต่างๆที่เข้ามา
เพราะปัญหา มาเพื่อให้เราแก้ไข และข้ามผ่านไปให้ได้
วันนึง เราจะเก่งขึ้น และเข้มแข็งขึ้น
เมื่อมองย้อนกลับมา เราจะยิ้มให้กับมัน และขอบคุณมัน ที่ผ่านเข้า
มาในชีวิตเรา
" จงใช้ชีวิตอย่างมีความหวัง "
#covid-19 #ผิดหวังอีกสักกี่ครั้งเราก็จะสู้และข้ามผ่านมันไปให้ได้ #เพราะเราเก่ง
#เพราะเรามีความหวัง
โฆษณา