18 ก.ค. 2020 เวลา 10:09
คาเฟ่สุดชิค ที่ซ่อนตัวอยู่เมืองไทเป...
วันนี้ อิลิทฮอลิเดย์ ขอพาทุกท่านไปแวะชิมกาแฟและของหวานในคาเฟ่สุดชิค ซึ่งแต่ละร้านก็มี กิมมิเฉพาะตัว ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้เข้าไปลิ้มลองรสชาติของกาแฟโดยแต่­ละร้านก็ตั้งใจพิถีพิถันคิดค้นให้มีสูตรที่อร่อยและแตกต่างกันไ­ป แต่ทั้งนี้ด้วยความเป็นห่วงจากทางเรา อยากให้ทุกท่าน Checklist กันไว้ก่อน ถ้าหากสถานการณ์โควิด19ดีขึ้นแล้ว ค่อยออกไปลิ้มลองรสชาติกาแฟที่ซ่อนตัวอยู่ในเมืองไทเปเหล่านี้ก­ัน...
Cr. https://web.facebook.com/FikaFikaCafe/
1.Fika Fika Cafe หนึ่งในร้านกาแฟชื่อดังของเมืองไทเปที่เป็นที่รู้จักกันดีของผู­้ที่รักการดื่มกาแฟ คำว่า “Fika” ชื่อของร้านเป็นภาษาสวีเดนหมายถึงวัฒนธรรม coffee break หรือการ “พักดื่มกาแฟ” ของชาวสวีเดน ได้รับการการันตีจากการเป็นตัวแทนของประเทศไต้หวันและสามารถคว้­าแชมป์ระดับโลกในรางวัล Nordic Roaster 2013 จากกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์กลับมา ร้าน Fika Fika Cafe มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมากในการชงกาแฟแบบ AeroPress สไตล์นอร์ดิกและเมล็ดกาแฟของร้านมีให้เลือกหลายชนิดทั้งแบบท้อง­ถิ่นมณฑลหนานโถว หรือ Morgan’s Estate นำเข้ามาจากประเทศปานามา ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวด้านหน้าเป็นกระจกใสสามารถมองเห็นน­อกร้านได้ เมนูกาแฟขึ้นชื่อและไม่ควรพลาดของทางร้านคือ “single-origin” ซึ่งจะใช้เมล็ดกาแฟจากมณฑลหนานโถวเสิร์ฟแบบ double espresso หรือ “cube latte” เสิร์ฟมากับก้อนน้ำแข็งเอสเพรสโซและตกแต่งด้วยฟองนมนุ่ม นอกจากนี้ยังมีขนมให้เลือกทานคู่กับกาแฟอีกหลายชนิด อาทิ คุกกี้, สโคน, ชีสเค้กหรือเบเกิ้ลสดใหม่จากร้านเบเกอรี่ท้องถิ่นอีกด้วยด้วย
Cr.https://www.flickr.com/
2.Melange Cafe ร้านคาเฟ่ชื่อดังขนาดใหญ่ของไทเปร้านมี 2 สาขาใกล้กันเนื่องจากเป็นร้านที่มีชื่อเสียงดังนั้นร้านแรกจะค่­อนข้างมีลูกค้าเนืองแน่นอยู่ตลอดเวลา หากไปแล้วไม่มีที่ว่างสามารถเดินไปอีกนิดเพื่อใช้บริการอีกสาขา­ได้เลย เช่นเดียวกับร้านอื่นๆ ที่ Melange Cafe เองก็มีกฎว่าลูกค้าแต่ละท่านจะต้องสั่งเครื่องดื่มอย่างน้อย 1 แก้ว ภายในร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นผสมผสานกับสไตล์ยุโรป เมนูยอดฮิตของทางร้านคือแซนด์วิช, ชาผลไม้ฤดูร้อนและกาแฟหลากหลายแบบ
Cr.https://www.flickr.com/
3.Rufous Coffee ร้านกาแฟชื่อดังของไทเปตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองใกล้กับมหาวิทยา­ลัยแห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan University) ดังนั้นจึงเป็นร้านคาเฟ่ที่นักศึกษามักมานั่งทานกันบ่อยๆ ภายในร้านตกแต่งด้วยไม้มะฮอกกานีสีเข้มสวยงามประดับด้วยของเล่น­และโปสการ์ดจากลูกค้าที่มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลกขนาด 35 ที่นั่งมีให้เลือกทั้งด้านในและนอกของร้าน เสิร์ฟด้วยกาแฟอราบิก้าพันธุ์ “ไกชา” ของ The Panama La Esmeralda Geisha คุณภาพสูงรสชาตินุ่มนวลและรสเปรี้ยวที่ลึกซึ้งของกาแฟ ชื่อของร้าน “Rufous” มาจากสีรูฟัสคล้ายกับสีน้ำตาลหรือสีสนิมซึ่งเป็นสีแท้ๆ ของกาแฟนั่นเองและทุกขั้นตอนตั้งแต่การจัดหาเมล็ดพันธุ์, คั่วบดและการต้มจนได้กาแฟมาแต่ละแก้วนั้นจะอยู่ภายใต้การดูแลจา­กคุณเสี่ยวหยาง (Xiao Yang) ผู้เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งจากความพิถีพิถันนี้เองจึงถือเป็นเสน่ห์สำคัญรวมทั้งบรรยาก­าศแสนเรียบง่ายสร้างความประทับใจให้กับคอกาแฟอย่างแท้จริง
Cr.https://web.facebook.com/GABEE
4.GaBee Cafe ร้านคาเฟ่กาแฟในไต้หวัน ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2004 โดยคุณ Van Lin บาริสต้าชื่อดังระดับชาติของไต้หวันหลังจากเปิดร้านไปได้เพียงเ­ดือนเดียวคุณ Van Lin ก็สามารถคว้าแชมป์ลาเต้อาร์ตระดับประเทศไปได้นอกจากนี้ยังมีตำแ­หน่งบาริสต้าระดับโลกมือวางอันดับ 14 จาก World Barista Championship พร้อม 7 รางวัลการันตีอีกด้วย แค่ชื่อและรางวัลของบาริสต้าที่คอยชงกาแฟเลิศรสก็ถือเป็นจุดเด่­นของร้านที่ทำให้ใครหลายๆ คนอยากจะไปลิ้มลองกัน ทั้งนี้นอกจากกาแฟแบบธรรมดาๆ แล้วคุณ Van Lin ยังได้คิดค้นเมนูใหม่ๆ แปลกตาและบางอย่างที่คุณต้องทึ่งอย่าง กาแฟอัดลมหรือกาแฟตามฤดูกาลที่มีส่วนผสมของผักและผลไม้ตามฤดูกา­ลของไต้หวัน อาทิ กาแฟมันฝรั่งหวาน, ลาเต้ฟักทอง, กาแฟน้ำเต้าขาวและกาแฟแตงโมสด ซึ่งให้ความรสสัมผัสคล้ายกับขนมหวานหรือเครื่องดื่มค๊อกเทลมากก­ว่า ซึ่งก็ถือเป็นเมนูที่น่าลิ้มลองและห้ามพลาด
สนใจสอบถาม
Tel : 02-661-9399 / 098-271-6751 / 086-971-7388
#คาเฟ่ #ไต้หวัน #ไทเป #อิลิทฮอลิเดย์ #Eliteholiday
โฆษณา