17 ก.ค. 2020 เวลา 16:58 • ความคิดเห็น
สร้างภาพจำที่ชัดเจน เหมือนเดิมทุกอย่าง!!
สวัสดีครับเพื่อนๆ ก่อนที่จะเริ่มแชร์แง่คิดต่าง ๆ ผมขอพูดคุยกับเพื่อน ๆ สักหน่อย ผมต้องขอยอมรับก่อนเลยว่าผมได้หายหน้าหายตาจาก Blockdit ไปนานมาก ซึ่งสาเหตุก็คือ..... ผม หมดไอเดียในการเขียน และแรงบันดาลใจในการทำครับ แต่วันนี้ก็เป็นฤกษ์งามยามดีที่จะได้กลับมาเขียนอีกครั้ง เพื่อน ๆ คงสงสัยว่า ทำไมผมถึงกลับมาเขียน Blockdit อีกครั้ง ?? สาเหตุที่ผมกลับมาเขียนอีกครั้งเพราะว่า Blockdit แจ้งเตือนข่าวสารเพจอื่นให้กับผมครับ ใช่!! เพื่อน ๆ ฟังไม่ผิด ผมกลับมาเขียนเพราะการแจ้งเตือนเล็กๆน้อยๆจาก Blockdit
ใช่ครับ มันดูไร้สาระมากที่กลับมาเขียนเพราะการแจ้งเตือน แต่เรื่องไร้สาระหรือเรื่องเล็กๆน้อยๆนี่แหละครับ ทำให้ผมได้พบความจริงบ้างอย่าง ความจริงนั้นก็คือมนุษย์เรามักจะกลับมาทำบางสิ่งหรือมีแรงในการทำบางอย่างจากการเห็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับมันครับ บางคนอาจจะงงที่ผมพิมพ์ ไม่ต้องงงครับ ผมหมายถึงการรับรู้กับบางสิ่งซ้ำๆจะทำให้เรามีแรงในการทำมันครับ เช่น การที่เราจะออกกำลังกายทุกวัน มันอาจจะเป็นเรื่องที่ยากมากหรือลืมที่จะทำมัน แต่หากเราสร้างการรับรู้ให้กับตัวเองละครับ อะไรจะเกิดขึ้น การสร้างการรับรู้ให้กับตัวเองก็อย่างเช่น การตั้งเตือนความจำ การติดกระดาษที่ฝาผนัง หรือแม้แต่การทำ to do list นั่นก็ใช่เช่นกัน
หลายคนอาจจะคิดว่าการทำสิ่งเหล่านี้ไม่มีผลต่อเราหรอก หรือทำก็มีผมต่อเราไม่มาก แต่เชื่อผมเถอะครับ สิ่งเหล่านี้มีผลต่อเราจริงๆ ดูอย่างผมสิครับ เลิกที่จะเขียน Blockdit ไปแล้ว หมดไฟหมดไอเดียการเขียนไปแล้ว แต่ก็กลับมาทำ กลับมาอย่างที่จะเขียน โดยสิ่งนี้แหละ ความรู้สึกนี้แหละ มาจากการที่ Blockdit แจ้งเตือนผมซ้ำ ๆ แจ้งเตือนจนผมคิดว่าตอนนั้นที่เราเขียนมันก็สนุกดี ทำไมนะ ทำไม ทำไมเราไม่กลับมาเขียน เรามีเหตุผลอะไรที่จะเลิกเขียน ถ้าเหตุผลคือหมดไอเดีย จะไม่วันไหนเลยหรอที่เราจะมีไอเดีย ซึ่งเมื่อผมทบทวนแล้ว มันทำให้ผมรู้หลายๆอย่างและมองเห็นสิ่งต่างๆได้มากขึ้นจริงๆ
สุดท้ายนี้ผมก็หวังว่าเรื่องราวเหล่านี้ที่เกิดขึ้นกับตัวผมหรือตัวอักษรในบทความนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆหรือเกิดเหตุการณ์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆนะครับ
เขียนโดย : aspect
โฆษณา