17 ก.ค. 2020 เวลา 18:12 • สุขภาพ
เมื่อตัองเข้าห้องฉุกเฉิน
ห้องฉุกเฉินเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ทุกโรงพยาบาลต้องมี เวลาที่เราเจ็บป่วนกระทันหัน
ครั้งหนึ่ง (ตอนเด็ก)เรามีอาการปวดท้อง ฉี่ไม่ออก ทำให้ปวดกระเพาะปัสสาวะมาก จนตัองไปโรงพยาบาลกลางดึก เราก็ร้องเสียงดังแบบเจ็บปวด หมอก็มาดูอาการเเล้วก็หายไปนานสองนาน พอเราเริ่มเหนื่อยก็หยุดร้องไปพักหนึ่ง หมอก็มาเรียกข้างๆเบาๆด้วยเสียงนุ่มๆ
จนเราตัองลืมตามาดู แล้วก็ตรวจรักษาต่อไป
พึ่งมาทราบทีหลัง....มีพยาบาลห้องฉุกเฉินท่านนึงบอก
ถ้าคนไข้คนไหนมีเเรงรัองเสียงดังนั่นคืออาการไม่น่าเป็นห่วง แต่ถ้าคนไหนเงียบๆ เพลียๆ ไม่ได้สตินั่นคืออันตรายต้องรีบช่วยรักษาก่อน ไม่รู้จริงมั้ย^^
ต่อไปใครเข้าห้องฉุกเฉินให้เงียบๆ เพลียๆ นะค่ะ!!!
ถ้าถามว่าทำไมฉันถึงฉี่ไม่ออก ฉันเป็นเส้นประสาททับกระดูกสันหลัง หรือกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท ทำนองนี้ ทำให้ฉี่ไม่ค่อยได้ตั้งแต่เด็ก และนั่นก็เป็นสาเหตุ ที่ทำให้ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะบ่อยๆ ไม่ขอลงรายละเอียดเยอะ เป็นความลับส่วนตัว
พอติดเชื้อบ่อย ปัสสาวะที่เยอะก็ท่วมขึ้นไต ทำให้ไตค่อยๆเสียเรื่อยๆมา ต้องไปพบหมอ รักษาตามอาการมาตลอด เพราะการที่เป็นเกี่ยวกับเส้นประสาทส่วนกลางใหญ่ ในเวลานั้นหมอแจ้งว่าถ้าผ่าตัดเปอร์เซนที่จะเดินไม่ได้สูงมาก จึงไม่เสี่ยงที่จะทำ
นั่นก็ทำให้ฉันต้องได้ล้างไตในปัจจุบัน
โฆษณา