17 ก.ค. 2020 เวลา 18:35 • ไลฟ์สไตล์
คำวิจารณ์ที่มาถึงเรา แสดงว่า!!
1. เรายังมีตัวตนนะ คนอื่นยังมองเห็นเราถึงได้พูดเรา
2. คำวิจารณ์นี้รับได้สองแง่เลย
2.1 (ใครๆก็พูดถึงเราไม่ดี ฉันมันไม่มีค่าสินะ) แน่นอนว่าเราคงรู้สึกไม่มีความสุขไปพักใหญ่
2.2 (เอ้ะ ที่เขาพูดจริงหรือเปล่านะ) ถ้าจริงจริงตรงไหน เราแก้ได้ไหม ขอบคุณนะเนี่ย ถ้าไม่มีเขาเราคงไม่รู้เลยว่าผิดตรงนี้ อ้าว แต่ที่เขาพูดมันไม่จริงนี่ ฉันไม่เห็นเป็นแบบนั้นสักหน่อย อ้าว นั้นทิ้งๆ หาอาหารสมองดีดีที่ฉันจะรับเข้ามาแทนเรื่องนี้ดีกว่า
3. เป็นเรื่องปกติเลยนะเนี่ย ที่คนเราจะถูกพูดถึง ในแง่ดีและแง่ไม่ดี เหมือนเราเลยที่เราเองก็เคยทั้งพูดดีถึงคนอื่น และไม่ดีถึงคนอื่น และทั้งสองแง่ก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน
แง่เดียวที่ใครก็เปลี่ยนไม่ได้คือแง่ของความเป็นจริง
4.วันนี้ฉันเก่งขึ้นนะเนี่ย ฉันเข้าใจเรื่องแบบนี้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงไม่มีความสุข คงทุกข์ใจไปแล้ว แต่ถึงวันนี้ฉันจะปล่อยวางบางอย่างไม่ได้ แต่ฉันเข้าใจผู้คนและตัวเองมากขึ้น ฉันมีความสุขขึ้นกว่าแต่ก่อนเลย แล้วสักวันฉันจะปล่อยวางเรื่องพวกนี้ได้
#คุณเลือกได้
โฆษณา